Mọi người đều biết Italia là quê nhà của số lượng tên thương hiệu cao cấp lớn nhất trên quốc tế ( 1 ). Trong khi Trung Quốc là nước tiêu thụ lớn nhất trong ngành – chiếm 1/3 tiêu tốn toàn thế giới ( 2 ) cho hàng cao cấp trong năm 2018 .
Cả Italia và Trung Quốc đều là hai vương quốc tiên phong tiến hành những hoạt động giải trí cấm vận, giãn cách xã hội do tác động ảnh hưởng của COVID-19. Kết quả là, ngành công nghiệp những sản phẩm cao cấp khởi đầu bị tác động ảnh hưởng thâm thúy từ đại dịch .
Trong khi hàng cao cấp và thương mại nói chung đang phải đương đầu với những thử thách chưa từng có, COVID-19 đã vô tình thôi thúc những khuynh hướng tiêu dùng hiện có tăng trưởng với vận tốc nhanh hơn .

Dưới đây là những xu hướng được thu thập và tổng hợp cùng với những lời khuyên, tư vấn từ chuyên gia cho marketer và doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam.

Châu Á là thị trường mới nổi quan trọng hơn bao giờ hết

Có đến 1/4 người tiêu dùng trên toàn thế giới đã và đang trì hoãn việc mua những mẫu sản phẩm xa xỉ do tác động ảnh hưởng của COVID-19 .
thị trường tiềm năng cho ngành hàng cao cấp hoàn toàn có thể sẽ hơn cuộc khủng hoảng cục bộ năm 2008 vì hoàn toàn có thể chuyển tiềm năng sang một thị trường mới khác : thị trường Châu Á Thái Bình Dương và đặc biệt quan trọng là Trung Quốc .
Trong vòng 15 năm qua, thị trường Trung Quốc đã tăng trưởng thành thị trường tiêu thụ sản phẩm & hàng hóa và dịch vụ xa xỉ số 1. Tuy nhiên, những shop xa xỉ phẩm khởi đầu đóng cửa ở Vũ Hán vào cuối tháng 1 năm 2020 và đến tháng 3 thì đã đóng cửa trên khắp Trung Quốc .
Hiệu ứng domino này liên tục diễn ra trên hầu hết những khu vực Châu Á Thái Bình Dương Thái Bình Dương và sau đó trên toàn quốc tế. Lúc này những doanh nghiệp không có một thị trường nào khác để chuyển hướng nhắm tiềm năng nữa .

Trong quá trình diễn ra COVID-19, không quá ngạc nhiên khi có đến 31% người tiêu dùng tại Trung Quốc e ngại việc chi tiêu cho các sản phẩm xa xỉ. Cùng trong khu vực châu Á, đất nước có mức tăng trưởng chi tiêu cho xa xỉ phẩm cao – Ấn Độ cũng là quốc gia có mức giảm chi tiêu cho các mặt hàng cao cấp lên đến 37% (3).

xu hướng và insight khách hàng ngành tiêu dung cao cấp dtmconsulting.vn

Nhu cầu so với hàng xa xỉ ở những vương quốc này cao hơn so với những nước phương Tây trước cuộc khủng hoảng cục bộ, vì thế không có gì kinh ngạc khi thấy họ có tỷ suất người tiêu dùng hiện đang trì hoãn việc mua hàng xa xỉ cao hơn .
Mặc dù nhu yếu tiêu dùng những sản phẩm cao cấp giảm nhiều nhất nhưng rất nhiều người tiêu dùng tại đây có nhu yếu mua cao nhất .

Có đến 10% người tiêu dùng tại Ấn Độ và 7% tại Trung quốc ưu tiên mua các mặt hàng cao cấp trong quá trình COVID-19 bùng nổ. Điều này cho thấy đây cũng sẽ là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm cao cấp hướng đến khi cần phục hồi sau khủng hoảng.

Điều mê hoặc là nhiều người tiêu dùng ở Nam Phi cũng đang trì hoãn việc mua hàng xa xỉ và 6 % người tiêu dùng sẽ ưu tiên mua nó sau khi đại dịch kết thúc – đây là một số lượng tương đối với trung bình quốc tế .
Tuy nhiên, do dân số Nam Phi nhỏ so với Trung Quốc và Ấn Độ, thị trường xa xỉ hầu hết sẽ hướng đến những vương quốc thứ hai để hồi sinh .
Nhìn chung, tại cả 3 vương quốc này, có một sự sụt giảm mạnh về cả việc trì hoãn và ưu tiên hàng xa xỉ sau khi COVID-19 kết thúc .
Sự rạn nứt giữa nhu yếu so với hàng xa xỉ ở Trung Quốc và phần còn lại của quốc tế đã được ngày càng tăng đáng kể do đại dịch COVID-19 .
Các vương quốc phương Tây tụt hậu đáng kể trong việc ưu tiên hàng cao cấp sau khi dịch bùng phát, Nhật Bản cũng vậy. Và do tính năng của COVID-19 so với du lịch, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ không còn shopping xa xỉ ở quốc tế nữa. Do doanh thu bán hàng thường được tương hỗ bởi hành khách từ quốc tế, đây là nơi những thị trường xa xỉ trên khắp quốc tế được thiết lập để đạt được thành công xuất sắc lớn nhất .

Marketer, doanh nghiệp kinh doanh thương mại những sản phẩm cao cấp nên làm gì ?

Nếu sản phẩm của công ty bạn đang kinh doanh thương mại toàn thế giới, hiển nhiên rằng 2 thị trường Ấn Độ và Trung Quốc hay Nam Phi hoàn toàn có thể là một thị trường đáng xem xét. Còn so với những doanh nghiệp Nước Ta, có lẽ rằng khi người tiêu dùng khó tiếp cận đến những sản phẩm cao cấp từ quốc tế thì đây là thời cơ để những sản phẩm cao cấp trong nước với mức giá thành hài hòa và hợp lý bùng lên để cạnh tranh đối đầu .

Bài viết xem thêm: Chiến lược tăng trưởng xây dựng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Sự tăng trưởng của sản phẩm cao cấp phụ thuộc vào các tầng lớp và thế hệ trẻ mới nổi

Trung Quốc là thị trường xa xỉ lớn nhất quốc tế và cho đến năm 2020, thị trường này đang tăng trưởng. Ví dụ, vào năm 2019, công dân Trung Quốc chiếm 90 % mức tăng trưởng thị trường của nghành cao cấp ( 4 ) .
Mặc dù COVID-19 sẽ ảnh hưởng tác động đáng kể đến điều này, nhưng không có nghĩa là những xu thế thôi thúc sự tăng trưởng này sẽ dừng lại .

Nhu cầu về đồ xa xỉ sẽ tiếp tục phát triển ở các thành phố cấp thấp hơn của Trung Quốc, và các thế hệ trẻ vẫn đang nổi lên như những người chi tiêu nhạy bén.

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, những thành phố mới nổi của Trung Quốc ở cấp 2 và 3 ngày càng trở nên giống với cấp 1 về 1 số ít thái độ và quyền lợi ( 5 ). Điều này dẫn đến việc người tiêu dùng Trung Quốc trước đây bị cô lập và không được chăm sóc sẽ được ngành công nghiệp xa xỉ tiếp đón như những người mua mới tiềm năng .
Trong khi đó, thế hệ Z và thế hệ Y ( millennials ) chiếm 500 triệu trong tổng số 1,4 tỷ dân của Trung Quốc, và vào năm 2018, nhóm này – có thu nhập khả dụng và sáng sủa về tương lai của họ – chịu nghĩa vụ và trách nhiệm về khoảng chừng 60 % tăng trưởng tổng tiêu tốn ở Trung Quốc .
Dữ liệu gần đây của chúng tôi cho thấy những khuynh hướng này có mọi thời cơ để liên tục sau COVID-19 .

Thế hệ Z và thế hệ millennials được đánh giá là nhóm khách hàng có tiềm năng chi tiêu nhiều hơn thế hệ trước đó khi hết dịch. Gần 60% thế hệ trẻ thuộc thế hệ Z và thế hệ trẻ đã trì hoãn việc mua hàng và lên kế hoạch thực hiện những điều này sau khi dịch bệnh ết thúc, so với chỉ 47% thuộc thế hệ X và thế hệ Baby Boomers có nhiều khả năng đợi cho đến khi nó kết thúc trên toàn cầu.

Cũng tại Trung Quốc, 40 % thế hệ Z và thế hệ Y cho biết họ sẽ quay lại shop ngay lập tức hoặc nhanh gọn sau khi Open trở lại – so với 35 % ở thế hệ X và thế hệ Baby Boomers .
Tuy nhiên, cần quan tâm rằng những thế hệ trẻ của Trung Quốc có nhiều năng lực nói rằng đại dịch đã tác động ảnh hưởng xấu đi đến việc làm của họ và tỷ suất cao hơn tin rằng nó sẽ có tác động ảnh hưởng lớn hoặc đáng kể đến kinh tế tài chính cá thể của họ .

>> Xem thêm: [BÁO CÁO] Khám phá đặc điểm và lối sống thế hệ Alpha

Mức độ ảnh hưởng tác động của COVID-19 so với nền kinh tế tài chính Trung Quốc vẫn chưa trọn vẹn rõ ràng. Ngành công nghiệp xa xỉ nên nhận thức được thái độ tương đối sáng sủa của thế hệ trẻ so với tiêu tốn ngay giờ đây, nhưng hãy nhớ rằng những tác động ảnh hưởng kinh tế tài chính xuống dòng hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng đến điều này .
Đối với những thành phố hạng sang mới nổi của Trung Quốc, nhu yếu về đồ xa xỉ liên tục tăng và những tên thương hiệu nên coi những thị trường này là thời cơ thu lại doanh thu sau khi dịch bệnh bùng phát .
Trong số những người tiêu dùng ở tầng 2 và 3, những người đã trì hoãn việc mua những mẫu sản phẩm xa xỉ vì đại dịch, 21 % sẽ ưu tiên mua những thứ này sau khi dịch bùng phát kết thúc .
Khi những shop khởi đầu Open trở lại trên toàn nước, những nhà kinh doanh nhỏ nên nhớ rằng giới trẻ đang tăng trưởng và những tầng lớp trung lưu ngày càng lan rộng ra đã góp phần như thế nào vào sự tăng trưởng của ngành hàng xa xỉ ở Trung Quốc trước đại dịch .
Và mặc dầu những nhóm này hoàn toàn có thể đã đạt được thành công xuất sắc về mặt kinh tế tài chính trong năm nay, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ từ bỏ trọn vẹn đồ xa xỉ trong những tháng tới .

Marketer, doanh nghiệp kinh doanh thương mại những sản phẩm cao cấp nên làm gì ?

Nếu thị trường tiềm năng của bạn là nhóm người mua thế hệ X hay Baby Boomer thì đã đến lúc bạn cần để mắt đến khúc người mua trẻ hơn – Thế hệ Z và Y. Thế hệ Z trưởng thành, sẽ lập mái ấm gia đình và trở thành người mua tiềm năng của bạn trong một vài năm tới thôi. Tuy nhiên, điều cần quan tâm là hành vi, những quan điểm về tiêu dùng, thái độ, mối chăm sóc của thế hệ trẻ này sẽ rất khác với thế hệ anh / chị, cha / mẹ, ông / bà chúng. Nếu bạn có dự tính nhắm đến nhóm người mua tiềm năng này, việc tìm hiểu và khám phá thị trường, insight người mua để cung ứng nhu yếu của nhóm đối tượng người dùng trẻ này là điều thiết yếu .

Nếu doanh nghiệp bạn chưa biết cách hiểu hay làm thế nào để hiểu được nhu cầu của họ, hãy LIÊN HỆ ngay với DTM Consulting để nhận ưu đãi TƯ VẤN MIỄN PHÍ của chúng tôi:

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG, INSIGHT KHÁCH HÀNG

Ngành hàng cao cấp đang mở rộng sự hiện diện trên internet

COVID-19 là động lực thôi thúc sự vận động và di chuyển của thị trường xa xỉ truyền thống lịch sử sang thời đại kỹ thuật số .
Theo truyền thống cuội nguồn, hàng xa xỉ được bán trong những shop truyền thống cuội nguồn. Điều này đa phần là do chúng thuộc loại sản phẩm “ có tính liên lạc cao ” yên cầu mối quan hệ rất ngặt nghèo giữa nhà kinh doanh nhỏ và người tiêu dùng .

77% người mua hàng cao cấp trên toàn thế giới đồng ý rằng họ sẽ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ đơn giản là để có trải nghiệm trở thành một phần của cộng đồng được xây dựng xung quanh sản phẩm đó.

Khả năng san sẻ nguyên do này cao hơn gấp đôi so với mức trung bình. Tuy nhiên, giờ đây, việc ngừng hoạt động những shop thực đã buộc những nhà kinh doanh bán lẻ sang chảnh phải thiết lập lại thưởng thức và mối quan hệ độc lạ này trên mạng .
Mặc dù điều này hoàn toàn có thể là thử thách, nhưng hiệu quả là những kênh kỹ thuật số của ngành ở đầu cuối sẽ được tăng trưởng và cải tổ .
Thành công sẽ nhờ vào vào việc những nhà kinh doanh nhỏ những loại sản phẩm cao cấp có phát minh sáng tạo như thế nào trong việc khuyến khích người mua của họ mua một hầu hết sản phẩm & hàng hóa trực tuyến. Các giải pháp hoàn toàn có thể gồm có từ những phiên shopping trực tuyến, đến tiếp xúc được cá thể hóa thưởng thức người mua giữa người quản trị và người mua tiếp tục. Tùy thuộc vào những tên thương hiệu để phân phối dịch vụ trực tuyến của họ ngang bằng hoặc sánh ngang với thưởng thức tại shop .

Cuồng tín thương hiệu

Ảnh hưởng của COVID-19 so với du lịch đang có những ảnh hưởng tác động nghiêm trọng so với ngành hàng sản phẩm cao cấp và những kênh kỹ thuật số là yếu tố then chốt so với những tên thương hiệu đang tìm cách vực dậy nghành kinh doanh thương mại đã mất này .
Cửa hàng sang chảnh truyền thống lịch sử lúc bấy giờ đã trở nên phổ cập ở những trường bay. Năm ngoái, Olivier Bottrie, Giám đốc kinh doanh thương mại kinh doanh nhỏ du lịch toàn thế giới của Estée Lauder Co. cho biết “ khi một shop bách hóa biến mất, đó không phải là một thảm họa lớn. Nhưng nếu một trường bay lớn biến mất, đó sẽ là một thảm họa lớn ” .
Do đó, khuynh hướng hiện hữu trên internet là tất yếu và sẽ liên tục lê dài sau khi đại dịch kết thúc. Điều này không có nghĩa là sự kết thúc của shop truyền thống lịch sử, mà là sự bao trùm của một tương lai đa kênh .
Trên toàn thế giới, trong số những người tiêu dùng đã trì hoãn việc mua những loại sản phẩm cao cấp vì dịch bệnh bùng phát, hơn 50% sẽ mua nhiều mẫu sản phẩm trực tuyến hơn để được giao hàng tận nhà khi nó kết thúc .
Điều này cũng sẽ giúp những nhà kinh doanh bán lẻ tiếp cận người mua Trung Quốc mới nổi của họ hiệu suất cao hơn ; đáng chú ý quan tâm nhất là những người ở những tầng thấp hơn hoàn toàn có thể không có shop gần đó và những người thuộc thế hệ millennials vốn đã rất tự do và nhìn nhận cao sự tiện nghi của việc mua hàng trực tuyến .

Marketer, doanh nghiệp kinh doanh thương mại sản phẩm cao cấp nên làm gì ?

Điều quan trọng cần chú ý quan tâm ở đây là giờ đây là thời hạn để thiết kế xây dựng, tăng trưởng tên thương hiệu và lôi cuốn người mua tiềm năng, đặc biệt quan trọng là so với ngành hàng tiêu dùng cao cấp .
Rõ ràng rằng những người đã trì hoãn việc mua những sản phẩm cao cấp có năng lực cao hơn đến 60 % so với mức trung bình để nói rằng họ sẽ “ thưởng ” cho những tên thương hiệu đã giữ liên lạc với họ trong thời hạn khủng hoảng cục bộ bằng khoản tiêu tốn của họ khi dịch bệnh kết thúc ( 28 % ) .
Do đó, việc thiết lập mối quan hệ trực tuyến can đảm và mạnh mẽ với những người mua sang chảnh không chỉ là điều kiện kèm theo cần cho thưởng thức mua hàng sau bùng phát mà còn là điều kiện kèm theo tiên quyết cho sự trung thành với chủ của người mua. Bởi một thực tiễn đó là trong quy trình diễn ra dịch bệnh, hành vi người tiêu dùng đổi khác rất nhiều, những ưu tiên và lựa chọn cũng bị thay thế sửa chữa bởi những sản phẩm, tên thương hiệu khác tương thích hơn và những đổi khác đó sẽ liên tục duy trì ngay khi hết dịch. Nếu không giữ gìn và giành lấy người mua, bạn sẽ mất họ !

Cân đối giữa “khả năng chi trả” và “sự sang trọng”

Năm ngoái, Global web index đã đưa ra báo cáo giải trình rằng những sản phẩm cao cấp có Ngân sách chi tiêu vừa phải đã và đang có tác động ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch tiếp cận thị trường của nhiều tên thương hiệu cao cấp ( 7 ). Xu hướng này đã được đẩy nhanh bởi những tác động kinh tếcủa COVID-19 .
Các sản phẩm cao cấp có giá phải chăng thường được đặc trưng bởi người tiêu dùng tìm kiếm vị thế gắn liền với sự sang trọng và quý phái, mà không muốn tiêu tốn cho những thứ quá đắt tiền .
Trong số những người mua hàng xa xỉ, 89 % nói rằng điều quan trọng là phải cảm thấy được đồng nghiệp tôn trọng – họ có năng lực nói điều này cao gấp 1,28 lần mức trung bình .
Khi những người tiêu dùng tìm kiếm vị thế cảm thấy những ảnh hưởng tác động kinh tế tài chính của dịch bệnh, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thấy họ mở màn chuyển sang những giải pháp giao dịch thanh toán và lựa chọn thay thế sửa chữa sang những sản phẩm cao cấp có Ngân sách chi tiêu phải chăng hơn .

xu hướng và insight khách hàng ngành tiêu dung cao cấp dtmconsulting.vn 2

Trên toàn thế giới, cứ 10 người tiêu dùng thì có 3 người đã trì hoãn việc mua những mẫu sản phẩm cao cấpì COVID-19. 54 % họ nói rằng họ sẽ tìm kiếm những tùy chọn thanh toán giao dịch linh động trong quy trình dịch bệnh vẫn liên tục .

Ngoài ra, chỉ 15% nói rằng họ sẽ mua những món hàng mà họ muốn ban đầu với giá đầy đủ, trong khi 40% sẽ đợi khuyến mãi và 23% sẽ tìm kiếm các lựa chọn rẻ hơn từ các thương hiệu khác.

Đối với nhiều người, một món hàng xa xỉ là một đại diện thiết yếu của địa vị. Tuy nhiên, COVID-19 đang buộc nhiều người tiêu dùng phải thực dụng hơn khi thực hiện các giao dịch này.

Marketer, doanh nghiệp kinh doanh thương mại sản phẩm cao cấp nên làm gì ?

Rõ ràng rằng, sản phẩm của bạn sẽ bị người tiêu dùng thay thế bất cứ lúc nào, sự thay đổi trong hành vi này không loại trừ đối với cả các thương hiệu cao cấp được người tiêu dùng săn đón. Do đó, các thương hiệu cần phải xem xét cách họ mang lại sự sang trọng hợp túi tiền hơn cho người tiêu dùng, trong khi vẫn đúng với giá trị và mục đích của họ.

Với mong muốn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, DTM Consulting có thể giúp bạn thông qua triển khai  Nghiên cứu thị trường và insight khách hàng mục tiêu của bạn với chi phí từ 20 triệu đồng

Sự phát triển của ngành tiêu dùng cao cấp

Không thể phủ nhận COVID-19 đã có ảnh hưởng tác động xấu đi đáng kể đến ngành công nghiệp xa xỉ. Tuy nhiên, nó cũng khuyến khích những khuynh hướng mới nổi tăng trưởng nhanh hơn .
Nhờ những khuynh hướng thị trường ngày càng tăng này, hạng sang được xác định sẽ phục sinh trở lại – đặc biệt quan trọng là ở những khu vực trọng điểm như khu vực châu Á Thái Bình Dương, nơi có nhu yếu cao nhất .
Ngoài việc quan tâm trước thời kỳ bùng phát, những tên thương hiệu nên xem xét những cách tiếp cận người tiêu dùng mới, biến hóa kế hoạch, quy mô và đối tượng người dùng tiềm năng nếu cần. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét việc sử dụng những kênh trực tuyến, đồng thời nhìn nhận những cách tốt nhất để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm cao cấp Chi tiêu phải chăng hơn .
Tham khảo : Isaac Hopkins
( 1 ) https://www2.deloitte.com/content/dam/Deloitte/ar/Documents/Consumer_and_Industrial_Products/Global-Powers-of-Luxury-Goods-abril-2019.pdf
( 2 ) https://www.mckinsey.com/~/media/mckinsey/featured%20insights/china/how%20young%20chinese%20consumers%20are%20reshaping%20global%20luxury/mckinsey-china-luxury-report-2019-how-young-chinese-consumers-are-reshaping-global-luxury.ashx
( 3 ) https://brandequity.economictimes.indiatimes.com/news/business-of-brands/luxury-product-market-in-india-to-grow-10-15-in-next-three-years/67957572

(4) https://www.bain.com/insights/luxury-after-coronavirus/

( 5 ) https://blog.globalwebindex.com/chart-of-the-week/china-tiers-2020/
( 6 ) https://www.scmp.com/business/article/3044549/chinas-big-spending-millennials-and-gen-z-help-chanel-lvmh-and-other
( 7 ) https://blog.globalwebindex.com/chart-of-the-week/luxury-market-2019/

Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *