Những xu hướng đổi mới nào trong thiết kế sẽ thống trị lĩnh vực thiết kế đồ họa vào năm 2022? Cùng chúng mình xem qua các xu hướng thiết kế nổi bật nhất dưới đây nhé.

Các sự kiện của năm 2020 sẽ là nhân tố tác động đến xu hướng thiết kế đồ họa trong nhiều năm tới. Nhân loại đã trải qua một khoảng thời gian trong đại dịch đầy khó khăn và chúng ta có phong trào Black Lives Matter#StopAAPIHate nổi lên với sứ mệnh thúc đẩy bình đẳng. Đồng thời chúng ta cũng phải đương đầu với khủng hoảng khí hậu tàn khốc và những thay đổi chính trị trên toàn cầu.

Trong giới doanh nghiệp, những sự kiện này đã biến hóa cách những công ty và nhà tiếp thị tiếp xúc với người mua. Một đổi khác rõ ràng là họ đều đang hướng tới sự bao quát và tổng lực hơn. Các tên thương hiệu cũng đang nỗ lực sử dụng dữ kiện và số liệu thống kê để làm nền tảng cho những quyết định hành động của mình .

Ngày càng có nhiều thương hiệu sử dụng những gam màu rực rỡ và những ảnh meme gắn liền với thương hiệu đã phổ biến trở lại. Những xu hướng đổi mới nào trong thiết kế sẽ thống trị lĩnh vực này vào năm 2022? Cùng chúng mình xem qua các xu hướng thiết kế đồ họa nổi bật nhất dưới đây nhé.

1. Yếu tố thị giác bao quát

Việc cho thấy được sự phong phú trong đời sống con người là thiết yếu hơn khi nào hết. Đó là nguyên do vì điều này trở thành xu hướng thiết kế đồ họa số 1 của năm 2022 .
Tại Venngage, chúng tôi đã và đang sử dụng nhiều icon và minh họa phong phú trong những template để phản ánh đặc thù của lực lượng lao động và đối tượng người tiêu dùng người mua của mình. Chúng tôi cũng viết về sự phong phú trong thiết kế và tạo nên những yếu tố thị giác xung quanh chủ đề ấy, ví dụ như infographic dưới đây .
Những sự kiện trong năm 2020 xoay quanh yếu tố chủng tộc đã diễn ra trong một thời hạn dài. Từ đó những tên thương hiệu nhận ra được tầm quan trọng khi tạo ra kế hoạch tiếp thị mang tính đại diện thay mặt nhiều hơn .
Các công ty đang san sẻ cấu trúc trong lực lượng lao động của họ. Họ cũng vận dụng những yếu tố thị giác bao quát và tổng lực trong những chiến dịch tiếp thị của mình. Năm 2020 đã tác động ảnh hưởng đến cách tên thương hiệu tiếp cận việc kiến thiết xây dựng hình ảnh đại diện thay mặt. Bạn hoàn toàn có thể thấy cách Slack đã phổ cập hình ảnh của mình như thế nào với nhiều nhóm người phong phú hơn trong năm qua .
Slack không chỉ cho thấy sự phong phú của mình trải qua những nền tảng thông dụng như Instagram. Trang đích của họ còn có những khuôn mặt đại diện thay mặt khác nhau để nghênh đón người dùng .
Việc tạo ra những tư liệu tiếp thị trực quan lôi cuốn nhiều đối tượng người tiêu dùng người mua hơn nhanh gọn trở thành xu thế tất yếu .
Chúng ta thấy có nhiều hình ảnh và hình tượng bộc lộ được nhiều chủng tộc, giới tính và loại hình thể hơn. Người đàn ông da trắng và có hình thể tốt được coi là chuẩn mực trong phương tiện đi lại truyền thông online thị giác và điều đó khởi đầu biến hóa .
Khi bộc lộ được sự bao quát và tổng lực hơn, những tên thương hiệu hoàn toàn có thể tiếp cận những đối tượng người dùng chưa được Giao hàng trước kia. Đồng thời điều này cũng giúp phản ánh được thực chất của quốc tế hiện tại. Hơn nữa, chiêu thức tiếp cận này giúp lôi cuốn được lực lượng lao động phong phú hơn .
Một tên thương hiệu ứng dụng lớn liên tục tích hợp cách yếu tố thị giác bao quát là Trello. Dưới đây là trang chủ của họ với rất nhiều hình minh họa con người phong phú .
Hubspot là một tên thương hiệu lớn đã bộc lộ được sự da dạng trong kế hoạch tiếp thị bằng hình ảnh của mình. Từ trang chủ cho đến những hình ảnh trên những phương tiện đi lại xã hội, Hubspot cho thấy được mức độ phong phú mà những danh nghiệp hoàn toàn có thể đạt được .

Hãy xem cách Shopify sử dụng những hình ảnh phong phú trong website của họ. Đây là một cách tuyệt vời để cho người mua thấy rằng tên thương hiệu của bạn là dành cho mọi người thay vì một nhóm đối tượng người tiêu dùng nhỏ .
Search Engine Journal đã tạo ra những tiêu đề tuyệt đẹp và phong phú trên trang blog của mình và dưới đây là những ví dụ nổi bật. Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện nhận ra được sự phong phú về yếu tố chủng tộc và năng lượng được bộc lộ trong những hình ảnh mà họ sử dụng .
Trong năm 2022, bạn hãy nỗ lực cho thấy được sự phong phú của quốc tế kỳ diệu này trong thiết kế dành cho hoạt động giải trí tiếp thị của mình. Đó là một cách hay để phản ánh sự chăm sóc đến nhóm người mua phong phú của mình và cũng là giải pháp củng cố tên thương hiệu như một phần trong cảnh sắc to lớn .

2. Trực quan hóa dữ liệu vui nhộn

Năm vừa mới qua, tất cả chúng ta thấy được sự ngày càng tăng của hoạt động giải trí trực quan hóa dữ liệu trong những nghành chăm nom sức khỏe thể chất và tiếp thị. Đây là điều dễ hiểu khi ngày càng có nhiều tài liệu phức tạp cần được san sẻ trong thời đại đại dịch tiếp nối như thế này .
Khi những infographic tệ được Viral trên khoảng trống mạng và những kênh tin tức, tất cả chúng ta thật sự cần những bảng trực quan tài liệu giản lược. Đó cũng là cách mà nhiều nhà tiếp thị lúc bấy giờ sử dụng .
Những đồ thị và biểu đồ có năng lực kể được câu truyện là cách tốt nhất để giữ chân người mua và truyền đạt nhiều thông tin hữu dụng .
Hình như những tên thương hiệu đang nâng tầm giải pháp tiếp cận ấy lên một Lever cao hơn. Thay vì những đồ thị đơn thuần, tất cả chúng ta ngày càng thấy được nhiều tài liệu trực quan vui nhộn hơn và dần trở thành xu hướng thiết kế đồ họa năm 2022 .
Twitter Marketing tạo nên những đồ thị và biểu đồ đầy sắc tố rất lôi cuốn dành cho nhiều chủ để trong năm vừa mới qua .
Những nội dung tài liệu trực quan như thế này thuận tiện lôi cuốn sự chú ý quan tâm của người dùng trên Twitter. Tuy nhiên chúng không chỉ lôi cuốn về mặt thị giác mà còn chứa nhiều thông tin về những chủ đề như game show hoặc hoạt động giải trí vào mùa hè như bên dưới .
Việc chú trọng vào tài liệu vui nhộn là xu thế không có gì để kinh ngạc. Năm 2020 và hầu hết thời hạn của 2021 đều mang lại những thử thách và xúc cảm khó khăn vất vả .
Người dùng trong trong phân khúc B2C và B2B luôn tìm kiếm sự thư thái niềm tin khi sử dụng những phương tiện đi lại xã hội. LinkedIn Marketing cũng tạo ra những bảng tài liệu trực quan về những chủ để có tương quan. Tuy nhiên họ sử dụng tông màu sáng hơn như trong bài tweet về hộp thư đến .
Đồ thị có cấu trúc đơn thuần và ngăn nắp. Đây chắc như đinh là tài liệu trực quan được tạo ra để lôi cuốn người dùng. Tuy nhiên khi mở màn đọc nội dung, bạn sẽ thấy rằng LinkedIn đang chơi đùa một chút ít cùng những tài liệu .
Instagram của Hubspot có 1 số ít tài liệu trực quan vui mắt. Chúng tôi thích cách họ sử dụng sắc tố tùy theo chủ đề .
Xu hướng thiết kế đồ họa này có hiệu suất cao nhất nếu bạn không lạm dụng nó. Hãy giữ cho thiết kế được đơn thuần với những nội dung tương quan .
Venngage tạo story tài liệu trên Instagram bằng giải pháp này. Một chủ đề màu đơn sắc sẽ được vận dụng cho những hình ảnh trực quan. Điều này giúp câu truyện đi đúng trọng tâm .
Dữ liệu trực quan trở thành một phần không hề thiếu trong hoạt động giải trí tiếp thị. Chúng ta biết rằng người dùng sẽ dừng lại một chút ít để nhìn vào đồ thị hoặc biểu đồ .
Tuy nhiên những tên thương hiệu đã không còn hướng đến tuyến nội dung tin tức về chủ đề đại dịch nữa. Thay vào đó, họ tạo ra những nội dung tương quan đến tài liệu về chủ đề tạo được sự lôi cuốn và thú vị cho người dùng .
Ở Venngage, chúng tôi tạo ra những dự liệu trực quan vui nhộn với những infographics về The Avengers, trò chơi of Thrones, phông chữ Netflix, và những nhân vật phản diện của Disney. Ví dụ, dưới đây là map hành trình dài thưởng thức người mua hoàn toàn có thể truyền cảm hứng cho những tên thương hiệu .

Dữ liệu là yếu tố quan trọng, đặc biệt là trong tình hình đại dịch nổi lên như hiện nay. Với những thông tin sai lệch tràn lan, việc các thương hiệu thể hiện được trách nhiệm của mình dần trở nên cần thiết hơn cả. Tuy nhiêu điều đó không có nghĩa rằng dữ liệu nhất thiết là nhàm chán.

Các tên thương hiệu hoàn toàn có thể chơi đùa tùy hứng với những chủ đề, đồng thời hãy bảo vệ rằng nội dung vẫn tập trung chuyên sâu vào đối tượng người dùng và nghành của mình .

3. Màu nền đậm

Chúng ta thấy được sự chuyển dời sang những gam màu lặng trong vài năm vừa mới qua. Tuy nhiên những xu hướng thiết kế cho năm 2022 đang dần quay lại với những sắc tố tươi đẹp và đậm đà hơn .

Những gam màu này sẽ không là yếu tố chủ đạo trong thiết kế nhưng chúng giúp làm nổi bật các yếu tố thị giác trong không gian online đầy bận rộn.

Spotify đã sử dụng màu nền đậm trong những kênh truyền thông online xã hội trong năm vừa mới qua .
Về mặt thị giác, những gam màu đậm và tương phản với kí tự màu sáng sẽ khiến hình ảnh trở nên điển hình nổi bật trên trang tin. Nó sẽ ngay lập tức khiến bạn muốn click vào khám phá thông tin .
Xu hướng này cũng được những tên thương hiệu khác hưởng ứng thậm chí còn khi họ nằm ngoài nghành vui chơi. Mailshake đã sử dụng nền nhiều màu đậm cho bài đăng trên trang blog của mình .
Trang consulting pitch deck dưới đây đã minh họa cho lối thiết kế trên. Trang có nhiều sắc tố, không quá sáng nhưng đủ để lôi cuốn sự chú ý quan tâm của người dùng .

Phần nền với những gam màu xen kẽ không làm lu mờ những yếu tố thị giác chủ yếu. Bạn vẫn hoàn toàn có thể đọc nội dung văn bản, icon và hiểu được thông điệp chính của trang tin .
Phần tiêu đề trang dưới đây cũng tương tư như vậy. Bạn hoàn toàn có thể thấy rằng những hình tượng hòa nhập vào những sắc tố ở phần nền. Vòng tròn đệm ở phía dưới giúp sự chú ý quan tâm tập trung chuyên sâu vào những icon .
Phần nền màu đậm là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa liên tục được ứng dụng lại. Điểm mê hoặc về xu hướng này là phần nền không ép chế thông tin mà thay vào đó đóng vai trò như công cụ để thông tin được điển hình nổi bật .
Buffer đã và đang ứng dụng thiết kế nền màu đậm cho những bài đăng, stories và IGTV trên Instagram. Dưới đây là 1 số ít bài đăng của tên thương hiệu này trên Instagram. Họ không ngần ngại sử dụng nhiều gam màu khác nhau .
Bộ nhân diện tên thương hiệu của Similarweb luôn có sự góp mặt của phần nền màu xanh lam đậm. Công ty đã kiểm soát và điều chỉnh icon của mình để thích hợp với điều này và tạo nên bộ mặt tên thương hiệu đồng điệu trên phương tiện đi lại truyền thông online xã hội và website của mình .
Nền màu đậm hoàn toàn có thể ép chế những yếu tố khác nếu như bạn lạm dụng chúng. Đồng thời chúng hoàn toàn có thể khiến trang tin của bạn nhanh gọn bị ngộp. Chúng tôi ý kiến đề nghị bạn sử dụng tích hợp những gam sáng cùng tông màu lặng. Điều này sẽ làm mắt người dùng dễ chịu và thoải mái hơn .

Dưới đây là template trình bày ý tưởng kinh doanh của Venngage, thể hiện được cách sử dụng nền màu đậm khéo léo.

Chỉ có một vài trang nội dung sử dụng màu sáng cho phần nền. Những trang còn lại đều là nền trắng và lấy những sắc tố đậm làm điểm nhấn .
Với nhiều nội dung được san sẻ trên khoảng trống mạng vào năm 2020 – 2021, thật không kinh ngạc khi những tên thương hiệu trở lại với xu hướng cũ được thương mến này để lôi cuốn sự chú ý quan tâm của người dùng. Tuy nhiên bạn nên sử dụng những nền màu sáng sáng một cách giàn trải bởi chúng có vai trò khiến thông tin trên trang được điển hình nổi bật thay vì bị chìm trong đó .

4. Các biểu tượng và minh họa đầy màu sắc

Khi bám sát một chủ đề sắc tố, thật không mấy quá bất ngờ khi những tên thương hiệu quyết định hành động tích hợp nền màu đậm với những icon và minh họa đầy sắc tố .
Icon là một công cụ tiếp thị tuyệt vời. Chúng truyền tải thông điệp nhanh gọn và được thông dụng thoáng đãng .
Sprout Social đã ứng dụng những icon đầy sắc tố. Thương hiệu này phối hợp những icon nhiều màu với nền đậm và sự tương phản ấy tạo nên điểm nhấn và lôi cuốn ánh nhìn ngay lập tức .
Đa số những icon đều chỉ một thứ trong nhiều ngôn từ khác nhau. Điều này khiến chúng trở thành một phương pháp tiếp cận người dùng thuận tiện .
Chúng ta thấy được rằng minh họa dần trở nên phổ cập hơn trong những năm qua. Chúng là yếu tố trọng tâm trong phương diện hình ảnh một vài năm trước. Tuy nhiên minh họa đang trở lại can đảm và mạnh mẽ hơn khi nào hết .
Những minh họa từ Toolbox HR chắn hẳn sẽ mang lại cảm xúc vui mừng cho người dùng. Chúng ta có sự phối hợp tài tình giữa những minh họa tuyệt đẹp và icon đơn thuần .
Thương hiệu này tôn vinh việc sử dụng sắc tố cho những yếu tố thị giác của nó. Dù không có chủ đề sắc tố nhất định, những yếu tố thị giác đều gắn liền với chính tên thương hiệu ấy .
Thú vị thay, trong khi những icon và minh họa phẳng trở nên thông dụng trong năm 2021, tất cả chúng ta đang thấy được sự tích hợp của hai người bạn bè này. Icon và minh họa phẳng và 3D đang được sử dụng trong mọi nghành nghề dịch vụ. Sự liên kế đa phần giữa chúng nằm ở yếu tố sắc tố .
Video ngắn từ Pipedrive dưới đây biểu lộ được tầm quan trọng của sắc tố trong nghành tiếp thị. Chỉ với 3 màu, video minh họa trông rất tươi đẹp và lôi cuốn được sự chú ý quan tâm .
Quan trọng hơn cả, nó truyền tải được thông điệp đến bất kể ai lướt qua trang tin của họ .
Databox là một tên thương hiệu khác đi theo những xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2022. Công ty sử dụng sắc tố theo một cách rất khác .
Bạn hoàn toàn có thể thấy nhiều sắc tố trong phần nền, icon và minh họa của họ. Chúng tôi cũng thương mến cách mà website sử dụng nhiều hình tượng con người phong phú trong phần tiêu đề của họ .
Salesforce cũng sử dụng nhiều gam màu cho phần minh họa như bạn hoàn toàn có thể thấy dưới đây .
Màu sắc được sử dụng khôn khéo cho những cụ thể như chiếc ghế, áo quần và chậu cây. Nó đủ tinh xảo để lôi cuốn sự quan tâm mà không làm người đọc bị choáng ngợp .
Dưới đây là một ví dụ về việc sử dụng khôn khéo những icon sắc tố từ Zendesk. Màu nền sử dụng những tông màu lặng của năm vừa qua nhưng hầu hết những icon đều trở nên điển hình nổi bật .
Đây là kiểu minh họa sẽ khiến những người dùng nhiệt huyết nhất phải dừng lại đôi chút để ngắm nhìn .

Venngage, chúng tôi đã tạo ra nhiều template sử dụng các icon nhiều màu sắc và minh họa phù hợp như template dưới đây.

Các icon và minh họa đầy màu sắc sẽ thu hút thị giác người dùng nhưng chúng vẫn cần phải tuân theo hướng dẫn thương hiệu của bạn. Đồng thời chúng cũng cần phản ánh thông điệp chủ đạo của các bài blog, bài đăng trên phương tiện xã hội hoặc infographic của bạn.

Với Venngage, bạn có thể tiếp cận và sử dụng hơn 40000 icon, bao gồm icon phẳng và 3D. Chúng tôi cũng có hơn 500 icon đa dạng dành cho infographic và hoàn toàn miễn phí.

( Còn tiếp )

Người dịch: Đáo

Mục nhập này đã được đăng trong In ấn. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *