Đánh giá post
Để chứng tỏ thực trạng hàng hóa khi chuyển giao hàng hóa có còn nguyên vẹn hay có yếu tố sự cố gì trong quy trình chuyển phát hàng hay không thì những người tham gia quy trình giao nhận hàng hóa cần tiến hàng lập Giấy biên nhận giao hàng hóa .

Vậy giấy biên nhận hàng hoá là gì? Mẫu giấy biên nhận hàng hoá soạn như thế nào? Khách hàng quan tâm thông tin trên, vui lòng tham khảo nội dung bài viết.

Khái niệm giấy biên nhận hàng hóa là gì?

Giấy biên nhận giao hàng hóa là sách vở chứng tỏ cho việc một người đã nhận hàng hóa của một người khác một cách rất đầy đủ, nguyên vẹn, đồng thời, đây cũng chính là một cơ sở để sau này hoàn toàn có thể khiếu nại, kiện tụng nếu như xảy ra những sự cố trong quá chuyển giao hàng hóa .

Việc xuất hiện của Mẫu giấy biên nhận hàng hoá xuất phát từ những hoạt động kinh doanh hàng ngày, nhằm đảm bảo quyền lợi đôi bên giữa cả bên mua hàng và bên nhận hàng.

Trong hoạt động giải trí kinh doanh thương mại của thời đại công nghệ tiên tiến như lúc bấy giờ, mọi hoạt động giải trí mua và bán trong quy trình giao hàng / luân chuyển cần có sự xác nhận rõ ràng bên mua và bên bán như những thông tin về : ai là người nhận nhận hàng, đã nhận số lượng bao nhiêu .
Tiếp đến là triển khai Ký kết xác nhận để tránh thất thoát nhầm lẫn số lượng. Đây là việc làm bắt buộc, tránh những trường hợp nhầm lẫn, giao hàng sai hoặc giao hàng bị hỏng hóc do quy trình luân chuyển đường đài .
Nên lúc bấy giờ trong tổng thể những trường hợp chuyển giao hàng hóa, nhất là những hàng hoá có giá trị đều cần phải có sách vở này, đây là việc làm bắt buộc để tránh thiệt hại cho cả hai bên, mang đặc thù quan trọng không kém hóa đơn bán hàng .
Thực tế tất cả chúng ta vẫn thấy trong hoạt động giải trí giao nhận hàng của những đơn vị chức năng luân chuyển như bưu điện, viettel post, giao hàng tiết kiệm ngân sách và chi phí …. thì thường không có mẫu giấy biên nhận hàng hoá, tuy nhiên khi giao phát hàng đến tay Khách hàng phần đông những đơn vị chức năng luân chuyển đều nhu yếu Khách hàng phải ký tên và sổ nhận hàng của bưu tá .

Còn riêng với những hợp đồng mang tính chất mua hàng hoá với số lượng lớn, giữa các doanh nghiệp với nhau thì giá trị của hợp đồng bao giờ cũng rất lớn nên để đảm bảo tránh những tranh chấp, phát sinh không mong muốn sau này thì cần phải thực hiện việc mẫu giấy biên nhận hàng hoá bằng văn bản và gửi cho bên đối tác nhận hàng, yêu cầu ký tên xác nhận.

Quy định về mẫu giấy biên nhận hàng hóa

Pháp luật hiện tại chưa có văn bản pháp luật về mẫu giấy biên nhận, tuy nhiên xuất phát từ nhu yếu trong thực tiễn mà nhiều mẫu biên nhận hàng hoá khác nhau của doanh nghiệp sinh ra .
Vẫn biết giao nhận là việc chuyển phát một mẫu sản phẩm, một loại sản phẩm cũng như những loại gia tài, sách vở, việc làm từ người này đến người khác, từ cơ quan này đến cơ quan khác .
Nhìn thoáng qua việc làm, nhiều người nghĩ việc giao nhận này tưởng chừng đơn thuần nhưng khi thực thi lại rất dễ phát sinh thành nhiều rắc rối khác nhau .
Do vậy để tránh những rắc rối thì khi giao và nhận, tất cả chúng ta sẽ phải soạn thảo ra một văn bản gọn gàng có chứa không thiếu thông tin của những bên mua hàng về bên bán hàng, kèm lẫn bản liệt kê cụ thể về quy trình giao nhận nói chung .
Và biên bản chuyển giao hàng hóa, giao nhận hàng chỉ được soạn thảo, thực thi khi việc giao nhận hàng hóa đã xảy ra trên trong thực tiễn, tức người bán đã giao hàng và bên người mua đã nhận hàng theo như sự thỏa thuận hợp tác của hai bên trước đó .

Thông thường khi bên bán đã tiến hành giao đủ số lượng sản phẩm cho bên mua thì bên người mua sẽ phải kiểm tra rồi ký xác nhận theo đúng quy định. Và Mẫu giấy Biên nhận hàng hóa phải chứa đựng đầy đủ thông tin của các bên tham gia lẫn món hàng được giao nhằm tránh ảnh hưởng về kinh tế cũng như tránh xảy ra sai sót về hàng hóa và tiền bạc.

Mẫu giấy biên nhận hàng hóa

Vì hiện tại pháp lý chưa có pháp luật về mẫu giấy biên nhận hàng hoá chung, nên khi cần thực thi biên nhận phần nhiều những doanh nghiệp đều tự mình triển khai soạn thảo .
Qua tìm hiểu và khám phá thì chúng tôi thấy hiện tại đã có nhiều loại biên bản giao nhận hàng hóa được những doanh nghiệp tự mình soạn thảo. Qua đó hoàn toàn có thể nhìn nhận những doanh nghiệp cũng ý thực được sự quan trọng của việc thực thi thủ tục biên nhận hàng hoá và coi đây là một tài liệu cực kỳ quan trọng trong doanh nghiệp .
Chỉ khi có thông tin về giấy biên nhận thì nó sẽ trở thành một căn cư chứng tỏ khi bên bán đã giao hàng rất đầy đủ và nhằm mục đích cung ứng đúng những nhu yếu của bên mua .
Hơn nữa biên bản này sẽ hoàn toàn có thể giúp những doanh nghiệp, đơn vị chức năng, cá thể giao hàng phòng tránh sự kiện tụng hay nhầm lẫn trong quy trình sản xuất và giao hàng hóa làm ảnh hưởng tác động đến người bán và người mua .
Thấy rõ tầm quan trọng đó, nên khi soạn thảo dù là những doanh nghiệp tự mình thực thi lập mẫu khác nhau nhưng mẫu giấy giao nhận vẫn sẽ có những thông tin như :
– Đảm bảo phần thể thức văn bản : quốc hiệu, tiêu ngữ, tên văn bản, ngày tháng năm triển khai soạn thảo biên nhận ;

– Thông tin của tên đơn vị thực hiện soạn thảo giấy biên nhận;

– Họ và tên, chức vụ và đơn vị chức năng công tác làm việc của người đảm nhiệm hàng hóa .
– Họ và tên, nơi công tác làm việc hoặc sách vở tùy thân của người gửi hàng hóa .
– Nội dung và những thông tin cơ bản về giao hàng, như : tên loại hàng hóa cần giao, số lượng của hàng hóa, đơn giá, giá trị thực của từng loại hàng hóa và xác nhận để nhận đủ số lượng hàng hóa
– Cam kết của cả hai bên đều phải chịu nghĩa vụ và trách nhiệm trước pháp lý nếu như những bên tương quan không được tôn trọng đúng mực và không thiếu với những điều kiện kèm theo giao hàng và việc đảm nhiệm hàng hóa, …

Lưu ý: Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa sẽ được lập ra thành 02 bản, bên nhận hàng, bên giao hàng mỗi bên đều giữ một bản để làm căn cứ giá trị pháp lý sau này.

Download (tải) mẫu giấy biên nhận hàng hóa

Hướng dẫn soạn giấy biên nhận hàng hóa

Hiện nay, toàn bộ những biên bản về giao nhận hàng hóa sẽ đều được thiết kế xây dựng nó theo một tiêu chuẩn, nội dung chung, tức thông tin biên nhận đều cần bảo vệ thông tin cơ bản về : tin tức công ty bên giao, địa chỉ, số điện thoại cảm ứng công ty, Người đảm nhiệm chuyển giao hàng, chức vụ, điện thoại cảm ứng, Phương tiện luân chuyển, biển số xe, khu vực chuyển giao, thông tin bên nhận như Họ tên, sđt, chức vụ, điện thoại thông minh .
Nội dung chuyển giao : Tên loại sản phẩm, số lượng thực nhận, đơn vị chức năng tính, số hóa đơn chứng từ đi kèm, ghi chú thêm cùng Đại diện 2 bên ký xác nhận .
Tuy nhiên, khi so với mỗi loại hàng hóa so với mỗi một người mua, … sẽ có những sự độc lạ, 1 số ít công ty vận tải đường bộ vận dụng nhiều khuyễn mãi thêm cho những công ty, người mua dài hạn, luân chuyển hàng hóa với một số lượng lớn nên khi thực thi mẫu nội dung sẽ có những sự kiểm soát và điều chỉnh khác nhau nên người mua cũng cần quan tâm hơn về thông tin này .

Trong giới hạn bài viết, chúng tôi sẽ hướng dẫn Khách hàng thực hiện hoàn tất thông tin trong mẫu giấy biên nhận hàng hoá theo mẫu chung, thường được sử dụng phổ thông nhất:

– Góc bên trái của biên bản giao nhận hàng hóa luôn ghi rõ tên đơn vị chức năng, công ty lập Biên bản ;
– Khi lập Biên bản giao nhận hàng hóa bắt buộc phải ghi đúng mực họ tên người nhận hàng, đơn vị chức năng, bộ phận người đó đang công tác làm việc. Đồng thời, ngày, tháng, năm nhận hàng cũng được điền chuẩn tránh phát sinh tranh chấp về thời hạn giao hàng sau này .
– Nội dung biên bản giao nhận hàng hóa hoàn toàn có thể có hoặc không có nguyên do dẫn đến việc giao nhận hàng hóa
– Ngoài số lượng hàng hóa được giao nhận, cần ghi thêm đơn giá và tổng giá trị đơn hàng xuất kho ;
– Biên bản giao nhận hàng hóa nên được lập thành tối thiểu 02 bản, bên giao và bên nhận mỗi bên giữ 01 bản .
Khi triển khai xong mẫu Khách hàng cần quan tâm :
– Mọi thông tin cung ứng trong biên nhận hàng hoá đều cần khá đầy đủ, rõ ràng, đúng mực, khi kê khai cần tập trung chuyên sâu vào việc kê khai những thông tin cá thể như tên họ, khu vực và quan trọng và thông tin liên hệ của bên giao, bên nhận một cách đúng chuẩn nhất cũng như những thông tin có tương quan đến hàng hóa, mẫu sản phẩm, thiết bị, vật tư, gia tài, …
Ví dụ như : mẫu sản phẩm, hàng hóa thì cần phải kê khai giá tiền theo những đơn giá rõ ràng, thời hạn giao hàng mà đã cam kết, thông số kỹ thuật kỹ thuật của loại sản phẩm và điều quan trọng đó là số lượng loại sản phẩm, hàng hóa, …

Trong trường hợp đó là tài sản, thì giá trị cụ thể của tài sản đó phải được ước tính một cách kỹ càng, trách nhiệm, quyền hạn cũng về  như các điều kiện kèm theo gắn liền cho bên phía nhận hàng.

Xem thêm: Chuyên in poster, in tờ rơi giá rẻ tại tphcm.

– Biên bản phải có chữ ký tươi của cả bên người giao hàng và bên nhận hàng, để biểu lộ sự đồng ý chấp thuận hài lòng của hai bên. Trong trường hợp biên bản nếu không có chữ ký và tên, cũng như không đóng dấu hợp lệ và khá đầy đủ nhất thì về mặt pháp lý, biên bản đó sẽ không có giá trị gì, khi phát sinh tranh chấp sẽ khó chứng tỏ và được đồng ý chấp thuận là mẫu biên bản hợp lệ .
– Biên bản giao nhận hàng hóa nên được soạn thảo và thực thi một cách đồng thời, cùng lúc với những hợp đồng thương mại, hợp đồng mua và bán, hợp động luân chuyển hay hoàn toàn có thể là cam kết bắt đầu đó về lao lý giao nhận, cũng như trong nội dung hợp đồng giao kết nên có nội dung pháp luật về thông tin biên nhận giao hàng .

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về việc thực hiện Mẫu giấy biên nhận hàng hoá. Khách hàng quan tâm tìm hiểu bài viết, có vướng mắc thông tin gì, vui lòng phản hồi trực tiếp để nhân viên hỗ trợ kỹ hơn.

Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *