Poster là gì? Có bao nhiêu loại poster? Kích thước là bao nhiêu? Nó có gì khác với các loại ấn phẩm quảng cáo khác? Cùng tìm lời giải đáp nhé!
Poster là gì?
Theo như định nghĩa trong từ điển, “poster” có nghĩa là “áp phích“, “quảng cáo” hoặc “bức tranh in lớn“. Chúng ta cũng có thể lý giải cụ thể hơn rằng nó là một loại ấn phẩm truyền thông có chứa những thông điệp ý nghĩa mà đơn vị tạo ra nó muốn gửi gắm đến người xem. Poster thông thường sẽ có phần hình ảnh (hình vẽ, biểu tượng…) và text (chữ viết, từ ngữ).
Poster là gì? Nó được hiểu là áp phích quảng cáo Poster thường được phong cách thiết kế theo chiều dọc tạo thành hình dạng chữ nhật. Kích thước của nó hoàn toàn có thể biến hóa tùy thuộc vài nơi mà nó được đặt / treo / tọa lạc. Nhìn chung thì poster thường được dán ở những nơi công cộng như trên những bức tường, bảng tin, những tòa nhà, điểm dừng xe bus, đường phố … Vai trò của áp phích là để quảng cáo hoặc tuyên truyền, cổ động … nên nó phải được đặt ở những nơi dễ lôi cuốn sự chú ý quan tâm của con người nhất ! Nội dung của poster khá phong phú nhưng nhìn chung chúng đều súc tích, dễ hiểu, dễ ghi nhớ và mang tính đại chúng rất cao.
Tương tự như banner hay standee, poster có một vai trò không thể thay thế trong ngành Quảng cáo – Marketing! Các doanh nghiệp muốn đẩy mạnh việc PR, quảng bá cho sản phẩm của mình thì không thể bỏ quên “mắt xích” quan trọng là poster.
Bạn đang đọc: Kích thước chuẩn và bí quyết để thiết kế poster đẹp
➡️ ➡️ Xem thêm: Backdrop là gì và những nguyên tắc cần nhớ khi thiết kế backdrop
Một số khái niệm liên quan
Tiếp nối phần định nghĩa poster là gì, hãy cùng tìm hiểu và khám phá một số ít khái niệm tương quan khác nhé!
Poster phim là gì?
Poster phim là loại áp phích quảng cáo có nhắc đến tạo hình, toàn cảnh của phim ; mục tiêu chính của nó là để thông tin về sự ra đời của bộ phim đó đồng thời cung ứng cho người xem một số ít thông tin cơ bản vừa đủ để gợi trí tò mò và “ kéo ” họ ra rạp ! Loại áp phích này thường được tung ra trước thời gian ra đời của phim. Nhà sản xuất sẽ dán poster phim ở khắp nơi, gồm có : rạp chiếu phim, đường phố, khu dân cư …, thậm chí còn đăng cả poster phim lên Internet, mạng xã hội … để tiếp thị cho loại sản phẩm của mình.
Poster phim là gì?
Digital poster là gì?
Digital Poster là loại áp phích đặc biệt quan trọng, được trình chiếu trên màn hình hiển thị LCD có độ phân giải cao. Các màn hình hiển thị này thường được đặt trong những tòa nhà văn phòng, cao ốc, căn hộ cao cấp … để lôi cuốn sự chú ý quan tâm của những người sinh sống và thao tác ở khu vực ấy. Màn hình LCD có ưu điểm tiêu biểu vượt trội đó là chiếm hữu công nghệ tiên tiến phân tán hình ảnh cực rộng cùng với góc nhìn trải rộng lên đến 150 ° để cho ra những hình ảnh sắc nét nhất.
Mockup poster là gì?
“Mockup” có nghĩa là “mô hình thu nhỏ” hoặc “hình ảnh mô phỏng”. Mockup poster chính là loại áp phích mô phỏng hình thiết kế của các sản phẩm như: banner, standee, logo, name card, kiến trúc, đồ nột thất…
Xem thêm: In tờ rơi giá rẻ tại quận Tân Phú
Các loại Poster
Bạn chắc rằng đã nắm được poster có nghĩa là gì, vậy tiếp theo đây tất cả chúng ta hãy triển khai phân loại nó nhé ! Áp phích thường được chia thành những loại sau đây :
- Poster quảng cáo: Là loại áp phích dùng để quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, nhãn hàng. Nó thường được đặt/dán ở những nơi công cộng. Đây là loại poster thông dụng nhất, được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
- Poster cộng đồng: Đây là loại áp phích được sử dụng cho mục đích cộng đồng. Nó bao gồm các loại như poster tuyên truyền – cổ động; poster sự kiện; poster phim…
Poster cộng đồng là một trong số các loại Poster phổ biến:
- Poster nghệ thuật: Nó là loại poster đặc biệt dùng để thể hiện ý đồ nào đó của desginer hoặc dùng để tuyên truyền cho một chiến dịch marketing đặc biệt nào đó.
- Poster cho chủ thể: Loại áp phích này thường được thiết kế riêng cho một hoặc một số đối tượng nhất định như: một ca sĩ/diễn viên nổi tiếng, một ban nhạc có tiếng tăm… Phần hình ảnh của áp phích thường chính là chân dung của các celeb này.
- Poster thể hiện quan điểm: Đây là poster chứa các câu châm ngôn – danh ngôn có ý nghĩa hoặc các thông điệp tích cực dùng để cổ vũ tinh thần hoặc tạo cảm hứng cho người xem.
➡️ ➡️ Tham khảo: Sampling là gì – Tìm hiểu về xu hướng Sampling mới [2020]
Kích thước của poster
Áp phích thường được chia thành 2 loại là : khổ dọc và khổ ngang. Và dù là khổ nào thì chúng cũng có 5 loại kích thước sau đây :
- Kích thước 101,6 cm x 152,4 cm (40 x 60 inch) hoặc 68,6 cm x 101,6 cm (27 x 40 inch): Đây là kích thước lớn nhất trong số 5 size của áp phích. Nó thường là poster phim, nó thường được dán ở trên xe bus hoặc ở các điểm dừng xe bus.
- Kích thước 61 cm x 91 cm (24 x 36′ inch): Đây là kích thước của áp phích loại lớn. Nó là loại được sử dụng cực kỳ phổ biến, thường được đặt ở các nơi như: trung tâm mua sắm, trường học, hội chợ – triển lãm…
- Kích thước 45,7 cm x 61 cm (18 x 24 inch): Kích thước này là dành cho loại poster trung bình. Nó hay được dán ở các văn phòng, công ty, bệnh viện, trường Đại học…
- Kích thước 27,9 cm x 43 cm (tức 11 x 17 inch): Đây là kích thước của poster loại nhỏ. Loại áp phích này thường được dán ở các bảng tin của công ty, trường học… hoặc dùng trong quảng cáo phim ảnh – sự kiện…
- Kích thước 21 cm x 27,9 cm (8,5 x 11 inch): Đây là kích thước nhỏ nhất được áp dụng cho áp phích, nó chỉ tương đương với khổ giấy A4 và thường được dùng để quảng bá sản phẩm.
Phân biệt poster với các loại ấn phẩm quảng cáo khác
Poster cũng có một số điểm tương đồng với các loại ấn phẩm quảng cáo khác như: banner, standee… nên người xem dễ bị nhầm lẫn giữa chúng. Chính vì vây, chúng tôi sẽ giúp các bạn phân biệt poster với banner và standee nhé!
Xem thêm: In tờ rơi giá rẻ tại Gò Vấp
Về hình dạng – Kích thước
Poster:
- Thường có dạng hình chữ nhật (gần vuông) với chiều dài và chiều rộng gần tương đương nhau. Hình dạng này giúp người xem dễ dàng tập trung vào hình ảnh và nội dung của poster trong một khoảng thời gian ngắn.
- Kích thước loại size lớn nhất là 101,6 cm x 152,4 cm và loại size nhỏ nhất là 21 cm x 27,9 cm
Banner:
- Có dạng hình chữ nhật dài, nằm ngang. Hình dáng này giúp người xem có thể thấy rõ được thông điệp, nội dung của banner trong một không gian chật hẹp
- Kích thước phổ thông của banner đường phố: chiều ngang 1 m x 4 m hoặc 0,8 m x 3 m, chiều dọc là 0,6 m x 1, 6 m hoặc 0,8 m x 2 m.
Standee:
- Có hình dạng chữ nhật dài với chiều cao gấp đôi chiều rộng. Chiều cao của standee phù hợp với chiều cao của người bình thường, giúp họ dễ dàng đọc được nội dung trên đó bởi vì nó nằm vừa đúng tầm mắt của họ.
- Standee thường có 2 kiểu kích thước là: 60 cm x 160 cm và 80 cm x 180 cm
Về cách thức thiết kế
Poster:
- Hình ảnh chiếm phần lớn bề mặt kèm theo một thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ
Banner:
- Cung cấp nhiều thông tin hơn poster và có kèm hình ảnh liên quan đến thông tin ấy
Standee:
- Tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm/hoạt động… và thường có thời gian và địa điểm cụ thể đi kèm
Về cách sử dụng
Poster:
- Được thiết kế để gắn vào một số vị trí cố định với bề mặt phẳng như: tường, điểm dừng xe bus, đường quốc lộ…
Banner:
- Được thiết kế chủ yếu để hiển thị trên những thiết bị công nghệ cao. Nó thường xuất hiện trên các trang web, mạng xã hội…
Standee:
- Được thiết kế để treo trên các khung/giá và thường hay được để ở trên bàn, cửa ra vào các địa điểm, để trước quầy bán hàng…
Những lưu ý khi thiết kế poster là gì?
Chúng ta đã nắm được tầm quan trọng của áp phích trong việc marketing – tiếp thị loại sản phẩm, vậy bạn có tò mò muốn biết khi phong cách thiết kế poster tất cả chúng ta cần phải quan tâm đến những yếu tố nào không ? Cùng tìm hiểu và khám phá nhé !
- Chọn phần mềm thiết kế thích hợp: Mỗi loại poster sẽ đòi hỏi bạn phải dùng phần mềm thiết kế khác nhau. Bạn phải chọn sao cho phù hợp để có được kết quả tốt nhất. Các phần mềm mà bạn có thể lựa chọn gồm có: Photoshop, Indesign, Microsoft Publisher…. và một số website thiết kế poster online.
Những lưu ý khi thiết kế poster là gì? Bạn cần chọn phần mềm thiết kế thích hợp
- Phối màu theo nguyên tắc: Nếu bạn lo lắng bản thân không có khiếu chọn màu sắc chuẩn thì hãy áp dụng nguyên tắc cơ bản nhất đó là: không sử dụng quá 3 tông màu chủ đạo cho 1 sản phẩm. Hoặc nếu bạn thiết kế poster cho các sản phẩm thì hãy dựa vào chủ đề của chúng để chọn màu thích hợp. Lấy ví dụ, bạn làm áp phích cho phong trào bảo vệ môi trường thì hãy dùng màu xanh lá chẳng hạn!
- Chọn font chữ đơn giản, không quá hoa mỹ: Con người hiện đại thường chuộng những gì giản đơn nhưng vẫn đủ ấn tượng. Vì vậy bạn nên chọn font chữ đơn giản, hiện đại cho áp phích của mình chứ đừng sử dụng những font quá cầu kỳ, rườm rà. Chúng chỉ gây “rối mắt” người xem mà thôi.
Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã giúp bạn lý giải poster là gì và cung ứng cho bạn nhiều kỹ năng và kiến thức lý thú khác. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc làm và đời sống !
Liên hệ Công ty TNHH In Hải Âu
Địa chỉ: 4 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, TPHCM
Hotline/Zalo: 0783628321
Website: inhaiau.com.vn
Fanpage: Công ty TNHH In Hải Âu
Link fanpage: https://www.facebook.com/inhaiau
Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn