Thiết kế tờ gấp sao cho phù hợp với thương hiệu và mang về hiệu quả quảng bá không hề đơn giản. Là một tài liệu marketing hàng loạt, chi phí thấp. Nhưng nếu doanh nghiệp chưa biết triển khai thiết kế tờ gấp hiệu quả là một sự lãng phí. Cùng chúng tôi tìm hiểu tất cả những lưu ý về thiết kế tờ gấp dưới đây.

1. Tờ gấp là gì ?

Tờ gấp là gì?
Tờ gấp là một trong những tài liệu marketing quan trọng dùng để phát trực tiếp tới người mua. Tờ gấp được phong cách thiết kế lôi cuốn, bộc lộ được thông tin loại sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp giúp người bán hàng pr loại sản phẩm .
Tờ gấp nằm trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp khi hướng tới đối tượng người dùng đại trà phổ thông, rộng khắp. Số lượng tờ gấp cũng được in hàng loạt và phát trực tiếp có sự thống kê giám sát .

Tờ gấp nhìn đơn giản, gọn nhẹ, nhưng thiết kế tờ gấp lại đòi hỏi một sự tinh tế nhất định. Bởi không gian thể hiện có hạn, nội dung cần tập trung, hình ảnh cần thu hút để làm sao người xem ấn tượng ngay lập tức.

2. Thiết kế tờ gấp có gì đặc biệt quan trọng ?

Thiết kế tờ gấp có gì đặc biệt?

Toàn bộ thông tin sản phẩm, dịch vụ cần được thể hiện trên một tờ gấp. Do đó, nội dung cần được trau chuốt súc tích, ngắn gọn. Hình ảnh cần thực sự nổi bật và thu hút. Màu sắc trên thiết kế tờ gấp cần nhất quán với màu nhận diện thương hiệu. Điểm độc đáo của tờ gấp chính nằm ở hình thức gấp tạo nên sự khác biệt cho ấn phẩm này.

Tìm hiểu thêm: thiết kế tờ rơi

3. Kích thước tờ gấp

Thiết kế tờ gấp có nhiều loại, nhưng phổ biến là 4 loại: A4 gấp đôi, A4 gấp 3, A3 gấp 3 và A3 gấp 4. Lý do tờ gấp thường có kích thước như vậy là vì những đặc trưng của nó.

  • Vì dùng phát tay trực tiếp nên kích thước tờ gấp luôn có khổ dài, bản rộng nhỏ dễ cầm nắm.
  • Tờ gấp chỉ thể hiện những thông tin ngắn gọn, dễ nhớ, do đó không cần một kích thước quá lớn, quá nhiều nội dung.
  • Kích thước này là phổ biến giúp doanh nghiệp giảm chi phí in ấn và gia công.
  • Số lượng in ấn lớn, hàng loạt, do đó kích thước không quá lớn sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng cáo.

3.1. Kích thước tờ gấp 2

tờ gấp 2
Khi tờ rơi gấp 2 sẽ có size 20 cm x 20 cm, kích cỡ khi gấp lại là 10 cm x 20 cm .
Khổ giấy A4 thường sử dụng gấp 3 nhiều hơn, nhưng cũng dùng gấp đôi với size 29,7 cm x 21 cm, khi gấp lại sẽ là 14.85 cm x 21 cm .

3.2. Kích thước tờ gấp 3

tờ gấp 3
A4 gấp 3 thường với size 29,7 cm x 21 cm chia làm 3 phần. Khi gấp lại sẽ là 9,9 cm x 21 cm .
Những kích cỡ tờ gấp to hơn đều được. Nhưng sẽ khiến ngân sách lên cao. Ngoài ra, kích cỡ to khiến nội dung trình diễn quá nhiều sẽ gây rối mắt người đọc và dễ bị bỏ lỡ. Vì vậy, hãy sử dụng những tờ gấp nhỏ gọn, dễ cầm, dễ đọc, thông tin ngắn gọn, hòa giải và tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách .

Có thể bạn quan tâm: thiết kế brochure

4. Thế nào là một thiết kế tờ gấp đẹp?

Thiết kế tờ gấp thế nào là đẹp, thế nào là phù hợp, thế nào để hiệu quả là băn khoăn của hầu hết khách hàng. Cần đảm bảo những yếu tố sau để sở hữu một thiết kế tờ gấp hiệu quả.

  • Hình ảnh trong tờ gấp phải chất lượng, thu hút, dễ nhận biết giúp khách hàng ấn tượng ngay từ đầu.
  • Bố cục nội dung cần ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, có điểm nhấn ở những thông tin quan trọng.
  • Thiết kế thể hiện được đặc trưng sản phẩm/dịch vụ trong từng ngành nghề, nhất quán với màu nhận diện của hãng.
  • In ấn và gia công tờ gấp đảm bảo chất lượng, sắc nét.

5. Tờ rơi và tờ gấp có giống nhau không?

phân biệt tờ rơi và tờ gấp
Rất nhiều người nhầm lẫn hai loại tài liệu này vì nó có tính năng giống nhau là phát trực tiếp hàng loạt, đại trà phổ thông. Tuy nhiên, với mỗi trường hợp tất cả chúng ta nên lựa chọn khác nhau để tương thích .

5.1. Về điểm giống nhau

Cả hai loại tờ rơi và tờ gấp đều với mục tiêu trình làng, quảng cáo hoặc tuyên truyền về mẫu sản phẩm, dịch vụ nào đó. Về tính thẩm mỹ và nghệ thuật, phát minh sáng tạo đều cần giống nhau. Nhưng tờ gấp thường có kích cỡ lớn hơn tờ rơi và được gấp lại 2,3 .

5.2. Về sự khác nhau

Điểm khác nhau lớn nhất chính là ở những đường gấp cho sản phẩm. Thiết kế tờ gấp sẽ khó khăn hơn tờ rơi bởi nhà thiết kế cần phải tính toán các yếu tố hình ảnh, nội dung sao cho khi gấp được vừa vặn.

Ngoài ra, với tờ gấp, loại sản phẩm còn được phát minh sáng tạo với những cách gấp khác nhau mang đến ấn tượng riêng không liên quan gì đến nhau cho tờ gấp .

6. Mẫu thiết kế tờ gấp đẹp

Tờ gấp mỹ phẩm
tờ gấp mỹ phẩm
Tờ gấp bất động sản
tờ gấp bất động sản
Tờ gấp du lịch
tờ gấp du lịch

Tờ gấp tuyên truyền

tờ gấp tuyên truyền
Tờ gấp spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp
tờ gấp spa

Có thể bạn đang tìm kiếm: công ty thiết kế tờ rơi

Như vậy, bạn đã có những thông tin hữu ích để hiểu về tờ gấp là gì, thiết kế tờ gấp có gì đặc biệt. Ngoài ra, bạn biết thêm về kích thước tờ gấp phổ biến và phân biệt tờ rơi, tờ gấp dễ dàng. Chúc các bạn sớm sở hữu những thiết kế tờ gấp chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả.

Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *