Bạn đang loay hoay không biết viết gì trong bức thư ngỏ chào hàng để làm quen với khách hàng / đối tác? Nên viết như thế nào hay tránh nhắc tới điều gì để tạo thiện cảm và để thuyết phục họ mua hàng/hợp tác với công ty bạn? Qua bài viết này, LOOP sẽ hướng dẫn cho bạn.

1. Thư ngỏ chào hàng là gì?

Thư ngỏ chào hàng là 1 hình thức marketing trực tiếp trong kinh doanh thương mại. Thư ngỏ chào hàng là văn bản tiềm ẩn những nội dung về loại sản phẩm hoặc lời trình làng về bản thân doanh nghiệp, được gửi trực tiếp tới người mua hay đối tác chiến lược hoặc gửi qua mail .

2. Lợi ích của thư ngỏ chào hàng

Cung cấp thông tin

Thư ngỏ chào hàng sinh ra nhằm mục đích mục tiêu chính là phân phối thông tin về loại sản phẩm, dịch vụ hay những chương trình khuyến mại của công ty, nhằm mục đích thuyết phục người mua tiềm năng mua loại sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của công ty .

Hỗ trợ bán hàng

Bên cạnh đó, thư ngỏ chào hàng còn là hình thức Marketing hiệu quả để tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng, là bước đệm cho quá trình bán hàng cá nhân sau này. Mục đích của thư ngỏ chào hàng là tiếp cận và thuyết phục khách hàng tiềm năng đồng ý mua hàng sau đó sẽ chuyển sang cho bộ phận bán hàng tư vấn.

Quảng bá hình ảnh thương hiệu

Bên cạnh việc cung ứng thông tin về mẫu sản phẩm, thư ngỏ chào hàng còn là công cụ hiệu suất cao để tiếp thị hình ảnh của doanh nghiệp. Bên cạnh những thư ngỏ nhằm mục đích mục tiêu bán hàng, cũng có những thư ngỏ được tạo ra nhằm mục đích mục tiêu thuyết phục đối tác hợp tác kinh doanh thương mại với doanh nghiệp .

Tăng doanh thu

Viết thư ngỏ chào hàng đúng cách còn giúp tăng tỷ suất quy đổi nhanh gọn cho doanh nghiệp. Từ đó, tăng tỷ suất mua hàng và tăng doanh thu cũng như doanh thu .

Xem thêm: Quản Lý Quán Cafe Hiệu Quả Với Nền Tảng Quản Lý Bán Hàng POS

Tiết kiệm chi phí

Thư ngỏ chào hàng là 1 hình thức truyền thông online không tốn bất kể ngân sách nào ngoài nhân sự viết thư ngỏ hoặc nhiều lúc sẽ có tốn phí luân chuyển nếu doanh nghiệp chọn hình thức gửi trực tiếp. Nhưng so với những hình thức khác thì ngân sách bỏ ra cho hình thức tiếp thị quảng cáo này là không đáng kể .

thư ngỏ chào hàng

3. Hướng dẫn cách viết thư ngỏ chào hàng

Xác định mục tiêu và đối tượng

Bước tiên phong trong tiến trình viết thư là hãy xác lập thật kỹ tiềm năng của thư. Bạn viết thư ngỏ này để phân phối thông tin loại sản phẩm, trình làng chương trình khuyến mại hay lôi kéo hợp tác, …Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác lập đối tượng người tiêu dùng tiềm năng của thư để biết được những loại sản phẩm hay chương trình tặng thêm này là dành cho ai ? Mình đang viết cho đối tượng người dùng nào đọc ?Cần xác lập rõ 2 điểm này trước khi viết để bài viết không bị sai hướng, dẫn đến việc không đạt được tiềm năng .

Nghiên cứu

Trước khi bắt tay vào viết thư, hãy điều tra và nghiên cứu thật kỹ loại sản phẩm mà bạn muốn trình diễn cũng như những thế mạnh của công ty để tinh lọc những điểm điển hình nổi bật nhất đưa vào thư. Ngoài mục tiêu bán hàng thì thư ngỏ chào hàng còn được xem là hình ảnh đại diện thay mặt của công ty nên hãy điều tra và nghiên cứu thật kỹ những thông tin để tránh những thông tin rơi lệch gây ảnh hưởng tác động xấu đến công ty .Bên cạnh loại sản phẩm và công ty, hãy điều tra và nghiên cứu thật kỹ đối tượng người dùng người mua mà bạn hướng tới để chớp lấy được tâm ý cũng như nhu yếu của họ. Từ đó xác lập được hướng tiếp cận tương thích cũng như câu chữ tương thích để thuyết phục được nhóm đối tượng người dùng này .

Lập dàn ý

Để tránh bị “ lạc đề ” bạn nên lập dàn ý trước khi viết. Mở bài bạn sẽ dùng ý gì hay gợi lên yếu tố gì để dẫn nhập vào bài viết ? Thân bài bạn sẽ tập trung chuyên sâu vào những ý chính nào đặc thù nào của mẫu sản phẩm ? Kết bài bạn sẽ đưa những lời lôi kéo như thế nào để thuyết phục người mua ?Tuy bước này sẽ tốn thời hạn của bạn nhưng khi đã có được dàn ý cho bài viết thì việc viết sẽ trở nên thuận tiện và nhanh gọn hơn, bạn sẽ ít khi phải dừng lại tâm lý xem tiếp theo mình nên viết những gì .

viết thư ngỏ chào hàng

Viết thư ngỏ

Đây là bước tích hợp giữa những gì bạn điều tra và nghiên cứu ở bước 2 và dàn ý ở bước 3 để tạo nên bài viết. Hãy cứ viết theo những gì bạn đã thu hoạch được từ 2 bước này và đừng bận tâm quá nhiều về việc viết đã hay chưa .Cấu trúc của 1 thư ngỏ chào hàng thường gồm có :

  • Lời chào

Nên quan tâm viết đúng tên công ty của mình cũng như tên công ty đối tác chiến lược hay tên người mua ( nếu có ) .

  • Giới thiệu về công ty

Hãy trình làng sơ lược để người đọc biết được bạn đến từ công ty nào ? Thuộc nghành hay ngành hàng nào ?

Hãy nêu rõ mục tiêu của thư ngỏ một cách khôn khéo ngay từ đầu để người đọc biết được vì sao họ nhận được thư này ? Tại sao họ cần đọc những gì bạn gửi ?

  • Giới thiệu mẫu sản phẩm

Hãy trình diễn một cách ngắn gọn điểm điển hình nổi bật của loại sản phẩm hay dịch vụ bạn phân phối. Đừng tập trung chuyên sâu vào những công nghệ tiên tiến hay thuật ngữ khó hiểu mà hãy tập trung chuyên sâu vào quyền lợi người mua hay đối tác chiến lược sẽ nhận được từ loại sản phẩm / dịch vụ này .

  • Kêu gọi mua hàng hoặc lời mời hợp tác

Đây là phần cực kỳ quan trọng, dẫn đến quyết định hành động hành vi của người mua và cũng là tiềm năng quan trọng nhất khi bạn gửi thư này. Do đó hãy viết thật thuyết phục nhưng không quá mời gọi để tạo ấn tượng tốt trong lòng người mua hay đối tác chiến lược .

  • Lời cảm ơn

Hãy biểu lộ sự tôn trọng và lịch sự và trang nhã của mình bằng cách cảm ơn người mua / đối tác chiến lược vì đã dành thời hạn để xem thư của bạn .

  • tin tức liên hệ

Tuy là thông tin phụ nhưng lại là thông tin quan trọng nhất vì dù thư ngỏ của bạn có thuyết phục cách mấy ấn tượng cách mấy cũng không đạt được tiềm năng vì người mua không hề liên hệ cho bạn .

Xem thêm: Bỏ Túi Ngay 3 Cách Viết Content Facebook Hấp Dẫn

Kiểm tra

Sau khi viết xong thì đây mới là bước để bạn gọn gàng lại bài viết. Hãy nhớ kiểm tra lại thật kỹ chính tả, cũng như ngữ pháp mà đôi lúc vì mải mê viết mà bạn quên mất. Đây cũng là bước để bạn nhìn lại, so sánh xem những gì mình viết có sát với tiềm năng bài viết, đối tượng người dùng người mua và những gì bạn điều tra và nghiên cứu về mẫu sản phẩm hay công ty hay không .

4. Những lưu ý khi viết thư ngỏ chào hàng

Đừng tập trung vào sản phẩm hãy tập trung vào lợi ích

Khi viết thư ngỏ chào hàng, đừng nên quá tham lam tâng bốc mẫu sản phẩm của mình đẹp thế nào, tốt thế nào, chiếm hữu công nghệ tiên tiến đỉnh điểm nào. Vì cơ bản người mua không chăm sóc điều đó. Điều mà họ chăm sóc là nhận được quyền lợi gì khi sử dụng loại sản phẩm của bạn ? Sản phẩm của bạn giúp họ xử lý được yếu tố gì hay cung ứng được nhu yếu nào của họ ?

Viết đúng, viết đủ trước khi viết hay

Đừng nỗ lực viết hay mà quên mất mình cần viết gì để rồi sa đà vào những câu chữ bay bổng nhưng lại không đúng trọng tâm, không mang lại giá trị cho người đọc và nhất là không đúng mục tiêu của thư. Hãy nhớ thật kỹ trong đầu hoặc hoàn toàn có thể ghi xuống giấy tiềm năng và đối tượng người dùng của bài viết hoặc cũng hoàn toàn có thể viết cả những ý chính bạn muốn tiến hành, những đặc tính của loại sản phẩm hay chương trình khuyến mại bạn muốn đề cập .

viết thử ngỏ chào hàng hay

Viết dễ hiểu

Hãy đặt mình vào vị trí của người mua – một người chưa từng biết về công ty hay loại sản phẩm của bạn và đọc lại thư để xem những gì bạn viết có rõ ràng và dễ hiểu không. Đừng viết quá ẩn ý hay hoa mỹ. Vì không có nguyên do gì để người mua phải dành nhiều thời hạn điều tra và nghiên cứu hay tâm lý để hiểu những gì bạn viết. Hãy viết những gì mà họ vừa đọc đã hoàn toàn có thể hiểu ngay, không cần dừng lại để suy đoán .

Cách trình bày

Ngoài việc trau chuốt câu chữ và viết đúng ngữ pháp, hãy quan tâm trình diễn văn bản thật gọn gàng và dễ đọc để bộc lộ sự chuyên nghiệp và tinh xảo của công ty bạn .Hãy in đậm để làm điển hình nổi bật những ý chính trong bài .Tách đoạn hài hòa và hợp lý để văn bản được giãn ra, có bố cục tổng quan thích mắt và dễ đọc hơn. Tránh viết một đoạn quá dài sẽ dễ khiến người mua lười đọcCuối cùng, đừng quên tính thống nhất của văn bản về mặt thẩm mỹ và nghệ thuật. Sau khi đã có 1 bức thư hoàn hảo, hãy mở màn chỉnh sửa lề, font chữ, cỡ chữ cho như nhau .

Xem thêm: 10 Ý Tưởng Marketing Cho Nhà Hàng Năm 2021

Chèn hình ảnh

Đừng quên chèn những hình ảnh về loại sản phẩm hoặc mẫu quảng cáo hay hình ảnh nhận diện tên thương hiệu của công ty để thư ngỏ chào hàng của bạn trở nên sinh động hơn và ấn tượng hơn trong mắt người mua. Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể quy đổi những thông tin khó hiểu hay dài dòng thành hình ảnh trực quan như biểu đồ, sơ đồ, … để người mua dễ hiểu hơn .Như vậy, bài viết trên đã cung ứng cho bạn những thông tin quan trọng nhất để có được một bức thư ngỏ chào hàng lôi cuốn và hiệu suất cao để thuyết phục người mua hoặc đối tác chiến lược. Hy vọng những thông tin đó sẽ giúp ích cho bạn trong công cuộc marketing và bán hàng. Chúc bạn sẽ thành công xuất sắc !

Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *