Thiên Hà

4290

Hiện nay, hóa đơn là giấy tờ không thể thiếu trong giao dịch, mua bán. Hôm nay, chúng tôi xin hướng dẫn thiết kế hóa đơn bán lẻ bằng Excel cực kỳ đơn giản, tiện lợi.

Hóa đơn là sách vở nhu yếu thanh toán giao dịch loại sản phẩm nào đó. Với đơn giá và số lượng đã được liệt kê rất đầy đủ trong tờ giấy đó. Vậy thiết kế hóa đơn có phức tạp như mọi người nghĩ. Điều đó sẽ thuận tiện hơn sau khi chúng tôi hướng dẫn thiết kế hóa đơn kinh doanh bán lẻ bằng Excel sau đây :

Hóa đơn bán lẻ là gì?

Hóa đơn kinh doanh nhỏ là loại hóa đơn người bán xuất cho người mua khi người đi mua hàng. Nó không có giá trị nhiều về mặt pháp lý và không được chi cục thuế quản trị .

Hóa đơn kinh doanh bán lẻ hoàn toàn có thể mua thuận tiện ở những tiệm sách hoặc tự in theo mẫu của từng công ty … Có thể mua tại những nhà sách khác nhau trên toàn nước. Hoặc tự in theo mẫu thiết kế của công ty mình. Loại hóa đơn này không được kê khai khấu trừ thuế mà chỉ được hạch toán nội bộ tại đơn vị chức năng mua và bán .

Ưu và nhược điểm khi tạo hóa đơn bằng Excel

Trước khi hướng dẫn thiết kế hóa đơn kinh doanh nhỏ bằng Excel. Các bạn cũng cần hiểu được ưu và điểm yếu kém của cách làm này .

Ưu điểm

Như tất cả chúng ta đã biết, Excel là một công cụ văn phòng thân mật, quen thuộc. Và cũng là công cụ kế toán rất hữu dụng. Vì thế, nếu thiết kế hóa đơn bằng ứng dụng excel sẽ có những ưu điểm sau :

  • Không mất quá nhiều thời hạn để tìm hiểu và khám phá và làm quen .
  • Mô hình của excel cũng rất thuận tiện cho việc tạo bảng, tạo list và tương hỗ nhiều cho nhân viên cấp dưới kế toán, kể cả nhân viên cấp dưới chưa có nhiều kinh nghiệm tay nghề .
  • Excel trọn vẹn không tính tiền và được phân phối thoáng rộng .
  • Excel cũng có tính năng nghiên cứu và phân tích, lập báo cáo giải trình để tương hỗ nhân viên cấp dưới kế toán thực thi nhanh gọn .

Nhược điểm

Dù có nhiều ưu điểm nhưng hướng dẫn thiết kế hóa đơn kinh doanh nhỏ bằng excel vẫn có nhiều hạn chế như :

  • Chỉ tương thích với những công ty nhỏ, ít cơ sở tài liệu và ít nhân viên cấp dưới .
  • Với doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc ghi chép bằng tay thủ công qua gây nhiều khó khăn vất vả cho kế toán và khiến excel trở nên bị động hơn .
  • Tính bảo mật thông tin của excel không cao, file thuận tiện bị xóa mà khó Phục hồi lại .
  • Dữ liệu không thống nhất, tìm kiếm mất thời gian.

    Xem thêm: Chuyên in poster, in tờ rơi giá rẻ tại tphcm.

  • Mỗi 1 nhân viên cấp dưới kế toán chỉ hoàn toàn có thể làm 1 excel. Việc tạo hóa đơn bán hàng sẽ trở nên khó khăn vất vả hơn nếu doanh nghiệp bán hàng trên nhiều kênh khác nhau .
  • File phải lưu riêng không liên quan gì đến nhau cũng khiến cho việc làm báo cáo giải trình kinh tế tài chính trở nên phiền phức khi phải thanh tra rà soát lại từ đầu .

Hướng dẫn thiết kế hóa đơn bán lẻ bằng Excel

Bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể thiết kế hóa đơn kinh doanh bán lẻ bằng excel với 6 bước đơn thuần sau đây :

Bước 1 : Đăng nhập vào ứng dụng Microsoft Excel 2010

+ Nhấp vào File => New+ Chọn Blank workbook trong phần Avid Templates+ Xuất hiện bảng Office. com Templates và nhấp vào Invoices+ Lựa chọn thư mục có chứa mẫu hóa đơn

Bước 2

Các bạn sẽ nhấp vào mẫu hóa đơn kinh doanh nhỏ tương thích nhất với công ty và shop của mình tùy vào mục tiêu sử dụng. Sau đó, chọn Dowload để hiển thị hóa đơn đó trong tập tin bảng tính excel của bạn

Bước 3

Ở bước này, bạn cần điền thông tin theo mẫu hóa đơn gồm có : địa chỉ, tên công ty / shop / đại lý, logo, mã số người mua, pháp luật thanh toán giao dịch, tên nhân viên cấp dưới giao dịch thanh toán

Bước 4

Click vào File => Save để lưu hóa đơn excel vào một thư mục đơn cử trên máy tính

Bước 5

Điền tổng thể thông tin vào mẫu hóa đơn excel gồm có diễn đạt mẫu sản phẩm. Số lượng hóa đơn mới, pháp luật được update, thời hạn, địa chỉ email người mua. Đồng thời, bạn đặt tên cho tập tin mới tạo

Bước 6

Bạn hãy in hóa đơn để điền email khách hàng. Có thể chuyển đổi sang định dạng (PDF) bằng cách sử dụng phần mềm chuyển đổi PDF sau đó gửi email tới khách hàng

Làm thế nào để khắc phục những hạn chế khi tạo hóa đơn bằng Excel?

Chúng tôi vừa hướng dẫn thiết kế hóa đơn kinh doanh bán lẻ bằng Excel. Thế nhưng, ứng dụng này vẫn còn nhiều hạn chế. Dẫu vậy, với những shop và công ty nhỏ muốn tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách in ấn. Thì cũng hoàn toàn có thể sử dụng và khắc phục dần những điểm yếu kém bằng cách sau :

– Thứ nhất là Quản lý File một cách khoa học

Để không mất thời hạn vào việc tìm kiếm chứng từ. Sổ sách thì bạn nên lưu những file kế toán của mình theo từng thư mục riêng không liên quan gì đến nhau. Đặt tiêu đề file chuẩn xác theo ngày – tên file – ghi chú đơn cử .

– Thứ hai là thành thạo mọi tính năng của Excel

Bạn phải mất thời hạn khá dài mới hoàn toàn có thể thành thạo hết mọi tính năng mà excel có. Tuy nhiên, để ship hàng việc làm và tránh mất thời hạn. Trong quy trình thao tác nên thuê những nhân viên cấp dưới kế toán có nhiệm vụ nâng cao hoặc cho nhân viên cấp dưới của bạn đi bổ trợ kỹ năng và kiến thức thực hành thực tế excel tiếp tục nếu cần .

– Thứ ba là sử dụng ứng dụng chuyên sử dụng tạo hóa đơn điện tử

Việc sử dụng một ứng dụng chuyên được dùng sẽ khắc phục được rất nhiều thực trạng tồn dư trong việc giải quyết và xử lý hóa đơn. Chứng từ của doanh nghiệp có cơ sở tài liệu lớn. Các ứng dụng sẽ phân phối rất đầy đủ nhiệm vụ kế toán để tương hỗ nhân viên cấp dưới bạn giải quyết và xử lý nhanh gọn với độ đúng chuẩn cao hơn .Trên đây là những hướng dẫn thiết kế hóa đơn kinh doanh bán lẻ bằng Excel. Hy vọng, những bạn cũng hoàn toàn có thể khắc phục những điểm yếu kém của ứng dụng này và tạo ra những mẫu hóa đơn tương thích với công ty .

Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn

Mục nhập này đã được đăng trong In ấn. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *