Bạn đã nghe đến từ profile nhiều rồi phải không? Nhưng bạn lại không hề biết nó là gì và nó dùng để làm gì? Vậy hôm nay hãy cùng Quảng cáo TLP đi tìm hiểu ngay nhé?
1. Profile công ty là gì?
Profile là một trong những công cụ marketing và quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay, chúng còn được gọi với cái tên khác đó là hồ sơ năng lực.
Xem thêm:
Hồ sơ năng lực (Profile) cá nhân là gì?
5 ứng dụng phong cách thiết kế catalog tốt nhất lúc bấy giờ
Profile công ty thông thường là một cuốn sách mỏng có khoảng từ 16-32 trang chúng chứa đựng những thông tin, hình ảnh về doanh nghiệp của Quý khách, lĩnh vực Quý khách đang kinh doanh, các sản phẩm, dịch vụ Quý khách đang có hay những ưu thế vượt trội mà Quý khách cần khách hàng biết đến… như một bản tự giới thiệu về công ty.
2. Tại sao một công ty nên có profile?
Một mẫu profile công ty mang đặc trưng riêng là ấn phẩm không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tại sao lại vậy? Bởi vì profile có những ưu điểm như:
- Profile công ty vừa là công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả. Vừa là phương tiện để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công ty mình đến khách hàng.
- Như là một nhân viên PR toàn năng – hiểu rõ các thông tin về công ty, cũng như cung cấp thông tin cơ bản về sản phẩm – dịch vụ – các thành tựu mà công ty đạt được đến khách hàng. Giúp khách hàng có thể hiểu nhanh nhất và chi tiết nhất đến công ty.
- Để tìm kiếm nhiều khách hàng hơn, bạn phải tìm cách tăng lòng tin từ cho khách hàng. Cách tốt nhất là phải quảng cáo năng lực công ty một cách hoành tráng. Làm profile công ty thật hoành tráng chính cách đơn giản nhất giúp lấy lòng tin của khách hàng.
- Khi bạn gặp khách hàng, đối tác. Họ sẽ rất huy vọng nhận được từ bạn các tài liệu liên quan đến năng lực công ty. Bởi vì nó là thành tích, là minh chứng năng lực công ty. Một công ty có hồ sơ năng lực, nghĩa là bạn chắc chắn đang kinh doanh hợp pháp. Không đơn vị kinh doanh phi pháp nào lại đi làm hồ sơ năng lực hết.
- Nó cũng là một tài liệu quan trọng trong chiến lược tiếp thị và bán hàng của một công ty. Là công cụ lưu trữ thông tin giúp bộ phận bán hàng triển khai các công việc một cách hiệu quả.
Như vậy bạn đã hiểu tại sao một công ty nên cần có một mẫu profile rồi chứ. Nếu công ty của bạn chưa có profile thì hãy làm ngay cho mình một mẫu profile ngay nhé !
3. Cấu trúc chuẩn của một mẫu profile
- Trang bìa đầu tiên:
Logo Cty
Tên Cty: Công ty CP công nghệ quảng cáo TLP
Để tạo sự mạnh mẽ vững chắc sang trọng – thường in với chất liệu Couches, offset 4 màu. Và phụ thuộc vào phong cách của từng profile. - Trang bìa thứ 2, 3:
Bao gồm nội dung sau:
– Bảng phụ lục: Bao gồm những nội dung trong profile.
– Một câu slogan thể hiện tin thần hoặc định hướng phát triển của Cồng ty hoặc phương châm hoạt động của Công ty.
– Lịch sử phát triển của Công ty
Những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của công ty đối nếu đã hoạt động lâu năm.
Những biến cố quan trọng xảy ra làm nền tảng ra đời của một Công ty mới.
– Sử dụng hình ảnh thể hiện ngành nghề hoặc những hình ảnh để truyền tải thông điệp của Cty. - Trang số 4:
Giới thiệu sơ bộ về Công ty
Nội dung giới thiệu tổng quát Công ty bao gồm chức năng và lĩnh vực hoạt động.
Tầm nhìn dài hạn (Vision) và mục tiêu ngắn hạn (mission) của Công ty
Nội dung kèm theo hình ảnh thể hiện tính minh họa nội dung - Trang số 5, 6:
Trang 5 hình ảnh thành viên chủ chốt của Công ty.
Trang 6 thiết kế sơ đồ tổ chức gắn liền với những nhân vật chủ chốt trong Công ty.
Nếu một công ty mới có thể giới thiệu điểm mạnh các thành viên của Công ty - Trang 7, 8:
Giới thiệu những nghành nghề hay lĩnh vực đang hoạt động và hình ảnh kèm theo để minh họa nhắm tạo yếu tố thuyết phục.
Có thể trình bày một quy trình làm việc của Công ty một cách khái quát để người xem biết được cách thức làm việc của Công ty. - Trang số 9 ,10:
Giới thiệu những dự án mà Công ty đã thực hiện được, kết hợp với hình ảnh minh họa
Có thể trình bày tất cả những dự án đã thực hiện hoặc một vài dự án chủ chốt.
Đối với các công ty cung cấp dịch vụ có thể nêu những dịch vụ mà mình đã cung cấp kèm theo hình ảnh.
List các dự án hoặc các công trình mình đã thực hiện nếu Công ty đã có thâm niên và dự án thì quá nhiều. - Trang tiếp theo
Phát triển kinh doanh trong thời đại ngày nay, các công ty đang nhắm đến các hoạt động xã hội, vì cộng đồng bảo vệ môi trường. . .thể hiện chiến lược phát triển bền vững. . .
Trang bìa cuối
Logo của công ty
Thông tin của công ty
Các chi nhánh
Văn phòng đại diện
4. Một số mẫu profile cho bạn tham khảo
Quảng cáo TLP xin ra mắt cho bạn một số ít mẫu profile đẹp nhất cho bạn tìm hiểu thêm :
Sau khi xem xong bài viết trên thì bạn đã hiểu được profile công ty là gì rồi chứ và profile có vai trò không hề thiếu trong việc tăng trưởng công ty .
Hãy liên hệ với Quảng Cáo TLP để được tư vấn về sản phẩm miễn phí:
Hotline: 0922 338 222
Email: inhaiau.cskh@gmail.com
Địa chỉ: Số 30, Lê Hồng Phong, Hà Đông, Hà Nội.
Trân trọng !
Please follow and like us :
Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn