Màu sắc thương hiệu nói lên những gì bạn hướng đến.Những vấn đề về màu sắc: Tại sao bạn nên quan tâm tới màu sắc của thương hiệu?
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: màu sắc sản phẩm ảnh hưởng từ 60 đến 80% quyết định chi tiền của khách hàng. Vì thế màu sắc có thể làm một sản phẩm trở nên tuyệt diệu hoặc ngược lại.

 


Nhãn hiệu và logo của công ty bạn có thực sự tác động tới nhận thức của khách hàng hay không?
Màu sắc là thứ đầu tiên mà người tiêu dùng sẽ chú ý tới trên logo của công ty bạn.
Chi phí mà công ty bạn bỏ ra để chọn màu sắc cho thương hiệu có thể ít hay nhiều, nhưng nếu chọn lựa màu sắc một cách sai lầm thì có thể công ty bạn sẽ tốn một khoảng chi phí trong thời gian dài.

“TOP” những màu sắc được sử dụng để thiết kế thương hiệu trên thế giới.

Một nghiên cứu về màu sắc dùng trong 100 thương hiệu hàng đầu thế giới (được xác định bằng giá trị thương hiệu) đã phân tích và chỉ ra những số liệu như sau:
Các màu sắc được sử dụng nhiều nhất:
– 33% màu xanh
– 29% màu đỏ
– 28% màu đen hoặc xám
– 13% màu vàng.7% còn lại.
– Có đến 95% các công ty dùng 1 hay 2 màu cho thương hiệu và 5% còn lại là nhiều hơn 2 màu.

Xem thêm: Chuyên in poster, in tờ rơi giá rẻ tại tphcm.

KHÁCH HÀNG CÓ PHẢN ỨNG NHƯ THẾ NÀO VỚI NHỮNG MÀU SẮC KHÁC NHAU!?

Mỗi màu sắc tạo cho người ta mỗi cảm giác và phản ứng khác nhau. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng làm thế nào mà mỗi màu sắc lại có mỗi hiệu ứng khác nhau như vậy. Những màu sắc có thể chia thành hai gam màu cơ bản: Nóng và Lạnh.
– Màu nóng thường tạo ra cảm giác mạnh mẽ.
– Màu lạnh thì gợi cho chúng ta sự điềm tĩnh và an toàn.

Xem thêm: in tờ rơi giá rẻ tại tphcm

Bạn đang đọc: Ngôn ngữ của màu sắc

NGÔN NGỮ CỦA MÀU SẮC.

1.ĐỎ: Màu đỏ gợi nên sự đam mê mãnh liệt. Nó là màu kích thích thuyến yên hoạt động và làm nhịp tim của chúng ta đập nhanh hơn…
COLOR CODE: TÍCH CỰC, NĂNG ĐỘNG, KÍCH THÍCH, TÁO BẠO.

2.TÍM: Màu tím là màu sắc tinh tế một cách bí ẩn. Nó cho ta thấy sự sang trọng, quý phái, tinh tế từ sâu trong con người bạn.
COLOR CODE: SANG TRỌNG, TINH TẾ, HOÀI CỔ, BÍ ẨN, LÃNG MẠN, QUÝ TỘC.

3.XANH DA TRỜI: Là màu phổ biến nhất được dùng trong thiết kế thương hiệu. Màu xanh làm người ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu vì nó khiến người ta liên tưởng tới bầu trời xanh và mặt đại dương gợn sóng.
COLOR CODE: RỘNG RÃI, TỰ DO, THOẢI MÁI, TIN CẬY, TRÁCH NHIỆM, BỀN VỮNG, SỨC MẠNH.

4.XANH LÁ : Màu xanh lá đồng nghĩa với sự tĩnh lặng, tươi mát, và khoẻ khoắn. Nhưng lại có sự khác biệt lớn giữa các sắc thái khác nhau của nó, như màu xanh đậm cho cảm giác về sự trù phú, còn xanh nhạt lại cho ta cảm giác sự thanh thản, bình lặng.
COLOR CODE: SỰ GIÀU CÓ, SỨC KHOẺ, UY TÍN, THANH THẢN, PHÁT TRIỂN.

5.VÀNG: Màu vàng làm cho người ta liên tưởng đến mặt trời nên nó tượng trưng cho sự hi vọng và lạc quan. Nó kích thích sự sáng tạo, năng động và khoẻ khoắn. Độ sáng của nó rất hữu ích trong việc tạo sự bắt mắt cho khách hàng.
COLOR CODE: LẠC QUAN, ẤM ÁP, HẠNH PHÚC, MẠNH MẼ, SÁNG TẠO.

6.CAM: Màu cam là sự kết hợp giữa sự lạc quan của màu vàng với độ trầm và mạnh mẽ của màu đỏ, để tạo ra một màu sắc đầy sinh động của cuộc sống.
COLOR CODE: SỨC SỐNG, VUI VẺ, TRẺ TRUNG, TỰ TIN, THÂN THIỆN.

7.NÂU: Màu nâu nói lên sực mộc mạc cũng như sức mạnh và sự bền bỉ.
COLOR CODE: MỘC MẠC, ỔN ĐỊNH, ĐƠN GIẢN, BỀN VỮNG.

8.ĐEN: Màu đen được rất nhiều các công ty sử dụng như là cách để nói lên sự tinh tế và cổ điển của sản phẩm. Nó đặc biệt thích hợp cho các sản phẩm đắt tiền, sang trọng.
COLOR CODE: UY TÍN, GIÁ TRỊ, BỀN VỮNG, TRUYỀN TRỐNG, CỔ ĐIỂN, TINH TẾ, SANG TRỌNG.

9.TRẮNG: Màu trắng đại điện cho sự tinh khiết( tựa như màu váy cưới) và sạch sẽ( như màu áo bác sĩ). Với ý nghĩa như vậy, màu trắng được sử dụng phổ biến cho các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và các dịch vụ cho trẻ em.
COLOR CODE: TINH KHIẾT, SẠCH SẼ, BỀN BỈ, CAO THƯỢNG.

Nguồn Diendaninan.com

Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn

Mục nhập này đã được đăng trong In ấn. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *