Lí do cho luận cứ này thì đơn thuần thôi. Khi người tiêu dùng ngày càng xa rời những kênh truyền thông online thông dụng và thay vào đó là chuyển hướng sang việc sử dụng Ipod, di động và những mạng lưới hệ thống vui chơi thì quảng cáo sẽ không còn chiếm giữ vị trí quan trọng nữa. Trong khi đó, nhu yếu tiêu dùng thì ngày càng tăng trưởng mạnh
Mua sắm là thú tiêu khiển so với nhiều người Mỹ và là nhu yếu vui chơi so với trẻ nhỏ, thanh thiếu niên và người lớn. Chúng ta đang tận mắt chứng kiến một nền kinh tế tài chính đang dần bị suy thoái và khủng hoảng cũng như những ví tiền đang được thắt chặt hơn chỉ vì ngân sách đời sống tăng chóng mặt. Hiện tại, nhu yếu tiêu dùng đang bị bão hòa, nhưng nó sẽ tăng trở lại khi nền kinh tế tài chính có những tín hiệu phục sinh. Ngay giờ đây, tất cả chúng ta phải luôn sẵn sàng chuẩn bị sẵn sàng chuẩn bị cho điều đó .

tra-xanh

Ngay bây giờ, chúng ta phải đầu tư vào thiết kế bao bì của sản phẩm. Nhiều nhà tiếp thị sẽ cảm thấy bối rối và nói rằng họ đã đầu tư đáng kể vào quá trình thiết kế bao bì sản phẩm. Nếu thế, tại sao tồn tại sự dư thừa nhiều mẫu mã bao bì trông không bắt mắt, quá giống nhau và không khơi nguồn cảm hứng cho người tiêu dùng một chút nào hết. Hãy nhớ rằng cái bao bì đó có thể làm cho nhiều thương hiệu đánh mất khách hàng của chính họ chỉ bởi vì quá nhiều thiết kế quảng cáo trên bao bì không đánh vào xúc cảm, tâm lí của khách hàng.

Khi đứng tại một quầy bán hàng của bất kể ẩm thực ăn uống lớn hay đại lí kinh doanh bán lẻ nào ở Mỹ, quan tâm đến nhiều loại sản phẩm khác nhau, ta cảm nhận được nhiều thương hiệu trông cứ na ná nhau, không thể nào phân biệt được. Nếu thương hiệu của bạn trông giống như những thương hiệu sản phẩm còn lại thì một sự cải tổ là điều rất thiết yếu. Nghĩa là, ví dụ : Chúng ta cần hơn một loại sốt mì ống có vỏ hộp khác ngoài hai màu đỏ và xanh mà tất cả chúng ta thường thấy ? Bạn có thuận tiện nhận ra một thương hiệu sốt mì ống khác với những thương hiệu cùng loại trên thị trường lúc bấy giờ không ?
Cần phải tăng cấp hình ảnh tên thương hiệu qua quy trình phong cách thiết kế vỏ hộp sản phẩm. Nhưng có cần phải triển khai đúng những trình tự trong khâu quảng cáo và sử dụng những sắc tố nổi trội cho thương hiệu hay không ? Hay phong cách thiết kế một cấu trúc đặc biệt quan trọng, ” độc quyền ” nhằm mục đích tạo dựng sự độc lạ cho tên thương hiệu ?
Không hẳn như vậy. Với hàng loạt sản phẩm được tiêu thụ trên thị trường lúc bấy giờ, thật khó mà lôi cuốn và duy trì sự quan tâm của người mua. Việc cho ra đời sản phẩm mới đang tăng trưởng quá nhanh và áp lực đè nén trong việc cạnh tranh đối đầu thị trường là nguyên do làm cho yếu tố này càng trở nên đúng chuẩn hơn .
Bao bì trước sản phẩm

Cái gì đập vào mắt người tiêu dùng đầu tiên – sản phẩm hay bao bì của sản phẩm đó? Hiển nhiên là bao bì rồi? Vì vậy, nó đòi hỏi nhiều nỗ lực từ các nhà kinh doanh. Hãy thu hút sự chú ý từ khách hàng chính xác trong 3 giây. Tạo ra sự khác biệt với các đối thủ. Duy trì sự chú ý từ người tiêu dùng đủ lâu để họ nhận ra được thông điệp đậm phong cách, xúc cảm được biểu hiện qua ngôn ngữ hình ảnh và truyền đạt thông tin của sản phẩm, yếu tố này thúc đẩy khách hàng tò mò cầm sản phẩm lên xem. Tạo một sự liên kết cực kì quan trọng. Và kết quả khách hàng sẽ mang sản phẩm này về nhà.

Hãy trung thực và tự hỏi chính bạn là vỏ hộp sản phẩm của công ty bạn có làm được điều như trên hay không. Thậm chí sản phẩm của bạn đã là một tên thương hiệu nổi tiếng thì vỏ hộp sản phẩm đó có thật sự tiếp thị cho tên thương hiệu của công ty bạn hay không ? Với những nhu yếu đổi khác nhanh gọn của người tiêu dùng và của môi trường tự nhiên kinh doanh thương mại kinh doanh bán lẻ ngaỳ nay thì một sự đổi khác hoàn toàn có thể rất thiết yếu và tương thích. Sự biến hóa này hoàn toàn có thể không dễ nhận thấy được và chưa tạo được sự độc lạ lớn nếu chỉ có sự góp vốn đầu tư hơi nhã nhặn .
Nếu vỏ hộp không tạo dựng được hiệu ứng độc lạ thì đã đến lúc bạn nên góp vốn đầu tư lại vào yếu tố quan trọng nhất này trong chiến dịch tiếp thị trộn lẫn một phương pháp đầy ý nghĩa của bạn. Thậm chí hoàn toàn có thể cần đến một lối tâm lý trọn vẹn mới. Điều đó cần đến sự can đảm và mạnh mẽ từ chính bạn. Nhưng phải quan tâm rằng : Nếu một công ty nào đó có quá ít vốn thì công ty đó sẽ ít mạo hiểm hơn trong việc tạo ra sự thay đổi cho sản phẩm .
Một sự chuyển hướng mới trong phong cách thiết kế vỏ hộp hoàn toàn có thể tạo ra sự kích thích thật sự và nhà tiếp thị nào mà chẳng thích điều này ? Do vậy, nếu bạn chắc như đinh rằng sản phẩm nước sốt mì ống tinh xảo của công ty bạn là ngon hơn khi nào hết thì tại sao lại đóng gói sản phẩm này chỉ với vỏ hộp màu đỏ và xanh ? Tại sao không đưa ra một ý tưởng sáng tạo mới nào đó nhằm mục đích cách mạng hóa mẫu sản phẩm này với vỏ hộp điển hình nổi bật, độc lạ hơn ? Nhãn hiệu Pom Wonderful đã làm được như vậy so với mẫu sản phẩm nước ép của họ. Tương tự như Pringle đã làm với hàng loạt loại bánh snack. Những phong cách thiết kế vỏ hộp này giờ đã trở thành hình tượng, dễ phân biệt và đã đi vào tâm lý của người tiêu dùng .
Thậm chí so với những thương hiệu nổi tiếng, một sự biến hóa lớn bất ngờ đột ngột trong phong cách thiết kế vỏ hộp hoàn toàn có thể dẫn đến những thành công xuất sắc. Gần đây, Pepsi cho ra đời hơn 30 phong cách thiết kế lạ mắt, tân tiến trên những chai và lon soda. Thiết kế đầy tính nghệ thuật và thẩm mỹ này vẫn giữ lại 3 màu chủ yếu của tên thương hiệu : Xanh, đỏ và trắng. Cá tính và tính truyền thống cuội nguồn của tên thương hiệu thì không những không bị ảnh hưởng tác động mà những phong cách thiết kế này đã tân tiến hóa một thế hệ sản phẩm Pepsi mới. Chiến dịch

”Choreography” của Pepsi đã nâng cao hình ảnh thương hiệu Pepsi trong nhận thức của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với nhóm khách hàng mục tiêu của Pepsi:giới trẻ.

Nhãn hiệu Downy của Proter và Gamble’s cũng là một sản phẩm số 1 trong loại sản phẩm nước xả làm mềm vải. P và G vừa cho ra đời bộ 3 nước xả có tên : Radiance Collection với 3 mùi hương điệu đàng, thức tỉnh giác quan riêng không liên quan gì đến nhau. Thiết kế vỏ hộp của bộ 3 này rất đặc biệt quan trọng nhưng rất tiếc đây là một hành vi chậm trễ của Downy. Mùi hương tinh xảo, mẫu mã vỏ hộp hấp dẫn, mê hoặc với 3 sắc tố giống những loại đá quý, tương ứng với từng mùi hương đã truyền tải một cam kết đậm phong thái thời trang. Trước đây, đâu ai ví Downy là một phong thái thời trang, tinh xảo như thế ?. Vì thế, tại sao những tên thương hiệu nổi tiếng lại không ra mắt những mẫu mã vỏ hộp mới cho việc lan rộng ra sản phẩm ?
Kết luận : Bất cứ thương hiệu nào mà muốn có một vị trí quan trọng trong tâm lý người tiêu dùng thì yên cầu thương hiệu đó phải có một mẫu mã vỏ hộp độc lạ. Cho dù thử thách nào đi nữa, dù là tiếp thị thương hiệu đến với thế hệ người tiêu dùng mới hay ra mắt thương hiệu mới thì khâu phong cách thiết kế vỏ hộp phải giống nhau ở một điểm : đó là sẻ chia xúc cảm với người tiêu dùng. Thiết kế vỏ hộp hoàn toàn có thể là hoạt động giải trí ưu tiên số 1 của những nhà kinh doanh và là thời cơ duy nhất để tạo ra sự liên kết vối người mua, Nếu sản phẩm của bạn bị mất lợi thế trên thị trường kinh doanh bán lẻ hay bạn đang dự tham gia vào thị trường kinh doanh thương mại này thì đây là thử thách lớn trong tầm tay bạn .
( theo Vietnammarcom )

Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *