Khái quát về Company Profile

  • Company Profile là gì?

Company Profile là gì
Company Profile được xem là một tài liệu hiệu suất cao nhất vì trong một khoảng chừng thời hạn ngắn tiếp xúc với người mua, quá hạn chế để hoàn toàn có thể ra mắt hàng loạt về công ty thì Company Profile giúp cho người mua hiểu công ty sâu hơn và chi tiết cụ thể hơn sau buổi tiếp xúc .

Khi phong cách thiết kế Company Profile cần quan tâm đủ thông tin thiết yếu, lôi cuốn. Một Profile ấn tượng sẽ tạo ấn tượng, cái nhìn thiện cảm về doanh nghiệp. Hơn thế nữa, với doanh nghiệp mới thì hồ sơ năng lượng tốt giúp bạn có thêm sức mạnh cạnh tranh đối đầu. Bên cạnh đó trình làng doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, ấn tượng nhất .

  • Nội dung Company Profile bao gồm những gì?

Nội dung Company Profile bao gồm những gì

Xem thêm: Feedback

Bạn đang gặp khó khăn vất vả trong việc phong cách thiết kế Company Profile, nếu như chưa biết nội dung của cuốn profile về công ty thường gồm có những gì. Bài viết này sẽ giúp bạn tưởng tượng về cuốn profile dành cho doanh nghiệp mình nên bao hàm những gì ?
Nội dung Company Profile hoàn hảo gồm có :

  • Bìa đầu quyển thiết kế
  • Logo
  • Tên giao dịch của công ty
  • Slogan hoặc Tiêu chí hay Khẩu hiệu thường sử dụng trong công ty
  • Hình ảnh tượng trưng cho ngành nghề kinh doanh, lĩnh vực hoạt động của công ty
  • Trang thứ 2 – 3 quyển thiết kế Company Profile
  • Phụ lục
  • Quá trình hình thành công ty
  • Những mốc thời gian, sự kiện quan trọng trong quá trình thành lập
  • Sự kiện mang tính bước ngoặt và một số hình ảnh của công ty
  • Trang thứ 4 – 5 quyển thiết kế Company Profile
  • Giới thiệu tổng quan về công ty
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Tầm nhìn và sứ mệnh bạn sẽ mang đến cho khách hàng
  • Hình minh họa
  • Trang thứ 6 – 7 quyển thiết kế Company Profile
  • Hình ảnh thành viên – bộ máy quản trị điều hành, nhân sự chủ chốt
  • Sơ đồ tổ chức
  • Có thể giới thiệu thêm thông tin nổi bật của thành viên, nhân sự chủ chốt
  • Trang thứ 7– 8 quyển thiết kế Company Profile
  • Đưa thông tin cụ thể về ngành nghề hoạt động, dịch vụ cung cấp
  • Hình minh họa về công ty hoặc công việc
  • Trang thứ 9 – 10 quyển thiết kế Company Profile
  • Một số dự án tiêu biểu đã hoàn thành được đánh giá cao
  • Đưa ra dịch vụ hoặc sản phẩm mà công ty sản xuất – hoạt động
  • Giới thiệu về các dự án đang thực hiện
  • Các trang tiếp theo quyển thiết kế profile
  • Đưa ra một số dự kiến, giải pháp mà công ty dự định thực hiện trong tương lai
  • Hình ảnh hoặc thông tin hướng đến cộng đồng mà công ty đã thực hiện hoặc dự định thực hiện trong tương lai.
  • Bìa cuối quyển thiết kế profile
  • Logo nên nhắc lại một lần nữa ở cuối
  • Địa chỉ, thông tin liên lạc công ty để đối tác và khách hàng có thể nắm được thông tin khi cần liên hệ
  • Đưa hình ảnh khái quát về công ty, ở mục này có thể đưa hình ảnh của toàn thể công ty bạn, hoặc toàn thể nhân viên.

Hình minh họa về công ty hoặc công việc

Xem thêm : Internet Banking Agribank

Các bước xây dựng Company Profile chuyên nghiệp

  • Bước 1: Viết cho ai? – Xác định đối tượng mục tiêu Company Profile

Đối tượng đọc thì hoàn toàn có thể là bất kỳ ai trong – ngoài công ty bạn không phân biệt tuổi tác, giới tính và màu da. Nhưng đối tượng người dùng tiềm năng thì phải được xác lập rõ ràng và chính là người mua tiềm năng mang lại lệch giá cho công ty bạn .

Hãy đi tìm câu trả lời cho hai câu hỏi sau:

  • Đối tượng mục tiêu là ai: tuổi tác, trình độ học thức, cấp bậc/địa vị xã hội, quan điểm đại diện (truyền thống hay hiện đại, pha trộn)?
  • Tại sao họ cần xem profile công ty bạn?

Việc này sẽ giúp bạn xu thế đúng chuẩn được những đề mục và văn phong thích hợp trong cuốn profile .

  • Bước 2: Viết cái gì? – Xác định nội dung Company Profile

Tất nhiên Sản phẩm là phần quan trọng nhất trong profile doanh nghiệp và bạn cần gắng rất là để dẫn nó đến gần mắt người mua nhất. Nhưng đừng nhầm với catalogue hay brochure – chúng mới là thứ mà bạn chỉ cần ném hết loại sản phẩm vào đó. Company Profile là để cho người mua, đối tác chiến lược hiểu thêm về cội nguồn của bạn và tư tưởng, cốt cách của bạn .

Nhưng xu thế mới lúc bấy giờ, nhiều doanh nghiệp với tư duy mới sẽ lược bớt những phần ít công dụng như tầm nhìn, thiên chức hay thậm chí còn quy trình tăng trưởng, cơ cấu tổ chức tổ chức triển khai. Quan điểm của họ là những thông tin đó đã có sẵn và vô cùng rất đầy đủ trên website, vì có đưa vào profile, người mua cũng chẳng mấy chăm sóc mà còn gây ra sự dài dòng .

  • Bước 3: Viết như thế nào? – Xác định văn phong

Sau khi đã xác lập những nội dung cần viết thì giờ đây tất cả chúng ta phải quyết định hành động sẽ sắp xếp chúng như thế nào và bằng những câu từ thế nào. Nói cách khác, chính là cách dẫn dắt và văn phong .

  • Bước 4: Kết ra sao?

Nhiều doanh nghiệp thường kết thúc bằng câu cảm ơn “ Thanks for reading ” hoặc không nói gì, thay bằng một số ít hình ảnh của công ty. Thật là tiêu tốn lãng phí nếu như bạn để người mua gập lại trang Company profile cuối như thế ! Hãy kết thúc mở để được nhiều hơn : nhiều lúc là một câu nói của người mua, đôi lúc là một cuộc hẹn gặp mặt, và nhiều lúc là thêm cả 1 hợp đồng .

  • Bước 5: Trình bày như thế nào?

Tiếp theo cần thao tác với phong cách thiết kế ( designer ) để xây cho chúng một hình hài. Ngoài việc tuân thủ theo nhận diện tên thương hiệu ( brand guideline ) thì những bạn phải tìm chọn những hình ảnh tương thích, quyết định hành động font chữ, sắc tố, kích cỡ, chỗ nào cần to, chỗ nào thì vừa, góc nào thì nhỏ .

Tầm quan trọng của Company Profile đối với doanh nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn băn khoăn không biết có nên làm hồ sơ năng lực công ty hay không? Những công ty mới thành lập có cần thiết kế hồ sơ năng lực không. Hay chỉ những công ty lâu năm mới cần có hồ sơ năng lực. Bởi họ chưa nhìn thấy được tầm quan trọng của bộ hồ sơ năng lực công ty. Những lợi ích mà Company profile công ty mang lại lớn như thế nào.

  • Thu hút và gây ấn tượng với nhà đầu tư, đối tác

Company profile là bộ mặt, hình ảnh đại diện thay mặt của công ty. Vì vậy một Company profile công ty được phong cách thiết kế phát minh sáng tạo, ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp lôi cuốn sự chú ý quan tâm, tạo ấn tượng tốt ngay từ phút khởi đầu. Từ đó, nhà đầu tư, nhà thầu, đối tác chiến lược, … sẽ hứng thú với công ty bạn. Như vậy là công ty bạn đã có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu .

  • Là tài liệu quan trọng trong chiến lược tiếp thị và bán hàng

Company Profile luôn đi kèm với đội ngũ bán hàng và được xem là tài liệu bán hàng, tiếp thị nhanh gọn và cực kỳ hiệu suất cao của doanh nghiệp .
Đội ngũ bán hàng của bạn sẽ không còn phải gặp hoảng sợ trong việc ra mắt với người mua về tài liệu ra mắt công ty, những thông tin cơ bản …
Company Profile còn đóng vai trò tương hỗ tích cực trong những kế hoạch bán hàng của doanh nghiệp. Nó giúp cho bộ phận tiến hành việc làm một cách tối ưu nhất, tiếp cận được nhiều người mua hơn, đặc biệt quan trọng là những người mua tiềm năng, người mua lớn .

  • Thể hiện được quy mô và tính chuyên nghiệp của công ty

Vai trò của phong cách thiết kế Company Profile công ty còn được bộc lộ qua việc nó cho thấy quy mô và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp của bạn .
Những hình ảnh vật chứng cho quy mô, năng lượng, dự án Bất Động Sản, khu công trình mà công ty đã triển khai, những hình ảnh về mẫu sản phẩm, dịch vụ mà bạn đã tiến hành thành công xuất sắc. Tất cả sẽ được trình diễn một cách khôn khéo, bộc lộ được hàng loạt năng lực mà bạn có, tạo nên sự tin cậy nhất .
Khi tham gia đấu thầu một dự án Bất Động Sản hay khu công trình thiết kế xây dựng nào đó, chắc như đinh bạn sẽ có nhiều doanh nghiệp cạnh tranh đối đầu. Khi đó, bộ hồ sơ dự thầu và Company Profile của bạn sẽ là vũ khí số 1 giúp bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh đối đầu với đối thủ cạnh tranh. Càng chuyên nghiệp, càng quy mô thì sẽ càng giúp cho doanh nghiệp của bạn vươn mình ra những sân chơi lớn hơn .

  • Phát huy được năng lực tối đa của doanh nghiệp

Không chỉ phát huy được hiệu suất cao kinh doanh thương mại, Company Profile còn hoàn toàn có thể phát huy tối đa được nguồn lực của doanh nghiệp và tài liệu quan trọng trong việc thiết kế xây dựng văn hóa truyền thống nội bộ doanh nghiệp .
Với những thông tin về lịch sử vẻ vang hình thành, thiên chức, tầm nhìn và cả giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đều có vai trò tiếp thị văn hóa truyền thống nội bộ đến những nhân viên cấp dưới trong công ty, thôi thúc kiến thiết xây dựng nên nền văn hóa truyền thống doanh nghiệp và kế hoạch kinh doanh thương mại xuyên suốt .
Mỗi công ty sẽ có một cách truyền thông thương hiệu và tiếp cận người mua khác nhau. Tuy nhiên thì Company Profile doanh nghiệp vẫn là một ấn phẩm không hề thiếu so với bất kể doanh nghiệp nào .
Xem thêm : Hạnh phúc là gì

Những quan niệm sai lầm về Company Profile

Company Profile vô cùng thiết yếu, tuy nhiên không phải đơn vị chức năng nào cũng hiểu tầm quan trọng của Company Profile. Dưới đây mà một số ít ý niệm sai lầm đáng tiếc khiến không ít công ty xem nhẹ việc phong cách thiết kế Company Profile công ty .

  • Doanh nghiệp của tôi đã có Website nên không cần thiết kế Company Profile

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng đã có website trình làng vừa đủ về công ty thì không cần Company Profile nữa. Trong thời đại công nghệ tiên tiến số 4.0 tăng trưởng thì sao phải cần ấn phẩm sách vở rườm rà ?
Tuy nhiên, hãy xem xét lại rằng, không phải khi nào người mua cũng truy vấn website để đọc thông tin về doanh nghiệp. Ngoài ra, website cũng có nhiều thông tin, hình ảnh khác, làm người mua phân tâm và không tìm thấy ngay thông tin thiết yếu .

  • In ấn Company Profile là rất lãng phí

Thực tế chi phí in ấn Company Profile không hề lãng phí như nhiều người nghĩ. Bạn có thể kiểm tra hiệu quả của việc sử dụng ấn phẩm này và thấy rằng chúng mang lại khách hàng mới, doanh thu mới. Chi phí bỏ ra cho thiết kế Company Profile không hề lãng phí, mà sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới.

  • Đính kèm mọi thứ vào Company Profile

Đây là một sai lầm đáng tiếc dễ mắc phải khi bạn muốn cho mọi thông tin vào Company Profile. Đừng quá tham lam, bởi người xem chỉ dành không quá 10 phút để tìm hiểu và khám phá Company Profile của bạn. Đừng để khách quá tải và chán nản không hề xem hết Company Profile của bạn. Điều này trọn vẹn gây công dụng ngược .

  • Doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập nên không cần thiết kế Company Profile

Nếu thiếu Company Profile chuyên nghiệp, công ty bạn đã bỏ lỡ thời cơ chuẩn bị sẵn sàng gia nhập vào một sân chơi lớn, thời cơ lớn khi nó Open. Các công ty lớn thường góp vốn đầu tư Company Profile hoành tráng. Nếu doanh nghiệp bạn cũng phong cách thiết kế Company Profile chuyên nghiệp, đây cũng là thời cơ để công ty bạn được nhìn nhận như một đơn vị chức năng chuyên nghiệp “ ông lớn ” trong ngành .

Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *