Ngày nay nhãn mác quần áo không chỉ là vật dụng dùng chỉ ghi thông tin sản phẩm mà còn là cách giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình đến người dùng. Vậy trên thị trường có các loại nhãn mác nào, phân loại chúng ra sao. Tất cả sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của In Siêu Tốc. Đừng bỏ lỡ nhé!
1. Nhãn mác trên quần áo là gì?
Nhãn mác quần áo hay còn được biết đến dưới cái tên tag quần áo, đây là loại đồ vật vô cùng thông dụng lúc bấy giờ. Với tác dụng của nhãn mác phân phối các thông tin về loại sản phẩm đến cho người dùng .
Việc phong cách thiết kế, làm nhãn mác quần áo cần được chú trọng, góp vốn đầu tư vào kỹ thuật in cũng như vật liệu in tương thích để tạo ra thành phẩm chất lượng, lôi cuốn nhất .
Có thể bạn chưa biết: Các phần mềm thiết kế nhãn mác miễn phí.
Nhãn mác là một đồ vật vô cùng thông dụng lúc bấy giờ. Nhãn mác quần áo được phong cách thiết kế một cách điển hình nổi bật để vừa có tính năng làm đẹp, vừa giúp lôi cuốn sự chú ý quan tâm của người mua .
1.1 Công dụng của nhãn mác quần áo
Công dụng tiên phong của nhãn mác mà bạn không hề không nhắc đến đó chính là phân phối toàn bộ các thông tin thiết yếu cho người mua về mẫu sản phẩm gồm có size, vật liệu sử dụng, cách dùng, cách dữ gìn và bảo vệ, … .
Ngoài ra, nhãn mác là yếu tố quan trọng trong hoạt động giải trí marketing, giúp cho doanh nghiệp kiến thiết xây dựng hình ảnh độc quyền, tạo dựng tên thương hiệu và lôi cuốn sự chú ý quan tâm của người mua so với loại sản phẩm .
Không những thế, với nhãn mác, bạn hoàn toàn có thể tạo dựng lòng tin về chất lượng loại sản phẩm, đây được xem là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng tác động can đảm và mạnh mẽ đến quyết định hành động shopping của người mua .
Nhãn mác là một trong những cách giúp người dùng hoàn toàn có thể phân biệt được hàng chính hãng, hàng giả hàng nhái với hàng kém chất lượng .
Thêm vào đó, nhãn mác sẽ tạo điều kiện kèm theo cho quy trình phân loại, dữ gìn và bảo vệ trở nên thuận tiện hơn khi nào hết bởi bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể chớp lấy size, mẫu mã và kích cỡ của từng mẫu sản phẩm .
1.2 Một số lưu ý trước khi thiết kế nhãn mác
Với công nghệ tiên tiến văn minh thì phong cách thiết kế nhãn mẫu sản phẩm theo nhiều hình dạng khác nhau như hình chữ nhật, hình vuông vắn, hình tròn trụ, … đều phân phối tổng thể theo mong ước của bạn .
Khi thiết kế nhãn mác, màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng. Nên chọn những màu hài hòa, đặc biệt nên làm nổi bật logo của thương hiệu.
Muốn có một chiếc nhãn mác quần áo đẹp, bạn nên chăm sóc đến một số ít yếu tố như font chữ, cách sắp xếp sao cho chúng dễ đọc, không bị rối mắt, …
Nên chọn những đơn vị chức năng chuyên in tem nhãn decal giá rẻ uy tín, chuyên nghiệp, sử dụng công nghệ tiên tiến in văn minh, để vừa hoàn toàn có thể tạo ra thành phẩm chất lượng, mà thời hạn lại nhanh gọn .
2. Phân loại nhãn mác trong ngành thời trang, quần áo
2.1 Main Label
Main Label hay nhãn chính sẽ được in tên tên thương hiệu hay logo của doanh nghiệp. Thương hiệu càng lớn thì Main Label lại càng quan trọng, ví dụ như Dior, Gucci, Chanel, …
Logo hay tên tên thương hiệu là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng so với bất kể một loại sản phẩm nào. Thương hiệu quyết định hành động rất lớn đến quyết định hành động có nên mua hàng hay không bởi chúng là sự hài lòng về mặt niềm tin của người dùng. Do đó, để tăng độ nhận diện tên thương hiệu, không một thương hiệu nào trong ngành thời trang lại bỏ lỡ nhãn chính này .
2.2 Sub Label
Sub Label là nhãn phụ của nhãn mác quần áo, sẽ gồm có các loại như sau :
2.2.1 Care Label (cách sử dụng sản phẩm)
Care Label thường được phong cách thiết kế dưới dạng một mẫu vải nhỏ nằm bên hông sườn của áo quần. Với những thông tin trên Care Label bạn sẽ biết cách nên sử dụng quần áo như thế nào, từ đó làm cơ sở để giúp quần áo được sử dụng lâu hơn .
2.2.2 Size Label (kích thước sản phẩm)
Size Label được xem như thể một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi mua quần áo mà phần nhiều mọi người dùng đều chăm sóc. Trong rất nhiều trường hợp, nếu không được mua đúng size bạn sẽ tốn thêm không chỉ ngân sách mà còn là công sức của con người để phải đi đổi lại mẫu sản phẩm vừa khít với mình .
Ký hiệu kích cỡ nhãn mác được in trên các Size Label thường là :
- XS: size rất nhỏ
- S: size nhỏ
- M: size trung bình
- L: size lớn
- XL: size rất lớn
- XXL: size rất rất lớn
2.2.3 Price Label (giá)
Price Label là nhãn trên đó ghi thông tin về giá của sản phẩm. Nhờ vào những Price Label này mà khách hàng có thể tự theo dõi giá cũng như cân nhắc xem trong điều kiện kinh tế của mình thì có thể mua được hàng hay không.
Xem thêm: In catalogue giá rẻ tại TPHCM
2.2.4 Composition Label (Thành phần của sản phẩm)
Composition Label sẽ update vừa đủ những thành phần tạo nên mẫu sản phẩm và tỷ suất trộn lẫn của chúng. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể biết được loại sản phẩm này có tương thích với mình hay không .
2.2.5 Special Label
Đây là loại nhãn dán giúp lôi cuốn sự chú ý quan tâm của người mua, nhờ vào việc ghi lợi thế tốt nhất của loại sản phẩm .
Special Label thường rất ngắn gọn, chỉ nhấn mạnh vấn đề một điểm mà loại sản phẩm điển hình nổi bật nhất ví dụ như 100 % lụa, 100 % da hay 100 % cotton, …
2.2.6 Flag Label
Flag Label vô cùng nhỏ gọn, thường nằm bên dưới đường may sau cuối của quần áo. Chứa tên tên thương hiệu hoặc đặc thù điển hình nổi bật của tên thương hiệu đó như Made in USA, Made in Trung Quốc, …
3. Những loại nhãn mác quần áo phổ biến
3.1 Nhãn bằng giấy
Nhãn bằng giấy là loại nhãn phổ cập nhất trên thị trường lúc bấy giờ. Ưu điểm lớn nhất của loại nhãn này đó là bạn hoàn toàn có thể thuận tiện phong cách thiết kế hình ảnh, trang trí họa tiết bên trên nhãn. Bởi dù gì thì in trên giấy vẫn dễ hơn rất nhiều so với những loại nhãn được sản xuất bằng các vật liệu khác .
Không chỉ vậy, một trong những nguyên do khiến nhãn bằng giấy được nhìn nhận cao và là sự lựa chọn của rất nhiều tên thương hiệu thời trang khét tiếng lúc bấy giờ bởi chúng không riêng gì mang lại giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ cao, mà Chi tiêu lại vô cùng phải chăng .
Nhãn bằng giấy thường được đính ở phần cổ áo, sườn áo, hay cạp quần, … bên trên sẽ ghi rất đầy đủ toàn bộ các thông tin từ tên tên thương hiệu, logo mẫu sản phẩm, size, cách sử dụng loại sản phẩm, … Khi dùng bạn chỉ cần cắt nhãn ra là đã hoàn toàn có thể mặc được .
3.2 Nhãn bằng vải
Không giống như những loại nhãn mác bằng giấy, nhãn vải là loại nhãn gắn chặt vào trong quần áo trong suốt cả quy trình sử dụng .
Mác bằng vải tương đối nhỏ gọn, thường chỉ ghi những thông tin chính và được đính ở cổ áo, sườn áo, hay cạp quần. Trên thị trường lúc bấy giờ, 1 số ít loại nhãn vải thông dụng nhất đó là nhãn hướng dẫn sử dụng, nhãn size, nhãn tên thương hiệu, …
Ưu điểm của loại nhãn vải đó là chúng hoàn toàn có thể sử dụng vĩnh viễn, mang đến sự sang trọng và quý phái cho mẫu sản phẩm, nhờ đó giúp tăng độ nhận diện cho tên thương hiệu của bạn. Thế nhưng, khi quyết định hành động sử dụng nhãn vải bạn nên biết rằng, so với nhãn giấy, thì chúng sẽ mất nhiều thời hạn cho in ấn hơn, cũng như giá thành sẽ đắt hơn một chút ít .
3.3 Nhãn bằng da
Nhãn bằng da không hề phổ cập trên các loại quần áo lúc bấy giờ, mà chỉ được sử dụng trên một số ít tên thương hiệu thời trang khét tiếng, và hạng sang nhất .
Ưu điểm điển hình nổi bật của nhãn bằng da đó chính là chúng mang đến sự sang trọng và quý phái, quý phái cho mẫu sản phẩm. Do đó, những loại da được sử dụng đều sẽ được lựa chọn rất kỹ càng, trải qua quy trình sản xuất tân tiến, chú ý quan tâm đến từng đường nét, cụ thể, .. Thế nên sẽ không có gì kinh ngạc khi nhãn bằng da vô cùng đắt đỏ .
3.4 Nhãn bằng kim loại, gỗ
Nhãn bằng sắt kẽm kim loại thường được lựa chọn bởi những tên thương hiệu hạng sang, mang đến sự chắc như đinh bền chắc. Inox và đồng là những vật liệu thường được sử dụng nhất để sản xuất nhãn bằng sắt kẽm kim loại .
Tuy không hề thông dụng nhưng những loại nhãn bằng gỗ cũng tạo được cho mình một thị trường riêng, nhất là so với những tên thương hiệu thời hạn cần sự phá cách, đậm chất ngầu độc lạ .
Thế nhưng, những loại nhãn dán bằng sắt kẽm kim loại hay gỗ thường không được lòng người dùng bởi chúng khá cồng kềnh. Đặc biệt, nếu không cẩn trọng thì sắt kẽm kim loại hoàn toàn có thể làm người dùng bị thương trong quy trình sử dụng .
3.5 Nhãn nhựa, nilon
Loại nhãn dán ở đầu cuối đó chính là nhãn bằng nhựa và nilon. Trên thị trường, loại nhãn này cũng không hề thông dụng, chúng được sử dụng hầu hết cho những loại hàng có size lớn và phải vận động và di chuyển nhiều nơi .
Thông thường, khi sử dụng nhãn bằng nhựa và nilon, các doanh nghiệp sẽ để kèm với một nhãn giấy, bởi loại nhãn này chỉ có thể in tên doanh nghiệp và logo, nên không thể chứa đầy đủ thông tin sản phẩm.
Xem thêm: In catalogue giá rẻ tại TPHCM
Một nguyên do khác khiến nhãn bằng nhựa và nilon không được yêu thích là bởi chúng tốn khá nhiều thời hạn để sản xuất, lại khó phân hủy. Loại nhãn này không hề thân thiện với môi trường tự nhiên, nên được khuyến nghị hạn chế sử dụng .
Nên chọn loại nhãn mác nào cho phù hợp với doanh nghiệp của mình chưa bao giờ là câu hỏi dễ và luôn là bài toán mà các doanh nghiệp cần phải tìm ra đáp án. Hy vọng sau bài viết của In Siêu Tốc, bạn đã biết được các loại nhãn mác trên thị trường hiện nay, và cùng đã có thêm gợi ý để chọn được một loại nhãn phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn