Voucher luôn có sức điệu đàng đặc biệt quan trọng so với khách hàng. Mặc dù không có dự tính sẽ mua hàng nhưng khi phát hiện những Voucher với khuyến mại mê hoặc thì hầu hết mọi khách hàng đều khó giữ vững lập trường như bắt đầu. Voucher với sức mạnh của mình hoàn toàn có thể khiến khách hàng trở nên lung lay trước khuyễn mãi thêm khó cưỡng .Trong những năm gần đây người Việt biết đến sự phổ cập thoáng rộng của Voucher. Sử dụng Voucher một cách mưu trí vừa giúp doanh nghiệp kiến thiết xây dựng tên thương hiệu và bán hàng hiệu suất cao. Còn so với khách hàng thì mua được mẫu sản phẩm mới mức giá khuyến mại. Vậy thì Voucher là gì ? Cách dùng Voucher làm công cụ tiếp thị như thế nào cho hiệu suất cao ?

Voucher là gì? Cách sử dụng voucher làm công cụ tiếp t

Voucher là gì?

Voucher là phiếu quà tặng hoặc là phiếu giảm giá tồn tại dưới dạng giấy hoặc voucher điện tử (E- Voucher). Voucher có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định mà đơn vị bán hàng đã nêu rõ ngay trên phiếu.

Voucher lúc bấy giờ được ứng dụng trong rất nhiều nghành sản phẩm & hàng hóa, dịch vụ. Từ ẩm thực ăn uống, du lịch, nghỉ ngơi cho đến sức khỏe thể chất, làm đẹp, công nghệ tiên tiến, giáo dục … Chúng ta thuận tiện nhận được Voucher mỗi khi mua hàng trên những sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee Lazada, FPT .Bên cạnh đó, không riêng gì những dịp lễ, khai trương mở bán mà còn những ngày thông thường săn Voucher cũng không quá khó. Voucher sinh ra và được sử dụng vào năm 1988 gắn với kế hoạch Marketing của Asa Candler ( một trong những người sáng lập ra tên thương hiệu gạo cội Coca cola ) .

Tại Nước Ta, Voucher còn là một loại mẫu sản phẩm được rao bán trên những sàn thương mại điện tử. Mặc dù vậy, trong những hướng dẫn pháp luật từ Tổng Cục Thuế những công ty không hề phát hành hóa đơn Thuế Giá Trị Gia Tăng ( GTGT ) so với việc mua và bán voucher .

Khác biệt giữa Voucher và Coupon

Nhiều người không khám phá kỹ thì hoàn toàn có thể sẽ cho rằng : Voucher và Coupon là một. Cả hai loại đều là những phiếu giảm giá khuyễn mãi thêm khi mua hàng. Tuy nhiên, độc lạ cơ bản của Voucher và Coupon đó là :

  1. Voucher sẽ giảm giá dựa trên số tiền ghi trên đó
  2. Coupon giảm giá theo phần trăm được ghi

Áp dụng ví dụ này tất cả chúng ta hoàn toàn có thể hiểu như sau : Nếu mua một chiếc máy tính 10 triệu đồng bạn nhận được Voucher giảm giá 500 nghìn đồng thì số tiền phải trả là 9 triệu 500 nghìn đồng. Tuy nhiên, nếu bạn nhận được coupon giảm giá 50 % thì số tiền phải trả chỉ có 5 triệu mà thôi .

Khác biệt giữa Voucher và Coupon

Sử dụng Voucher làm công cụ tiếp thị như thế nào?

Trong tổng hợp toàn bộ những nguyên do tại sao khách hàng lại mua loại sản phẩm này mà không phải cái kia ? Thì giá thành luôn là một trong những yếu tố ” ngự trị ” top đầu trên list. Hầu hết người mua hàng sẽ thích tìm kiếm những Voucher khi shopping trực tuyến hay offline tại shop. Các nhà kinh doanh nhỏ cũng hiểu điều này và thêm Voucher cũng như Coupon trong kế hoạch Marketing .Đối với những doanh nghiệp sử dụng Voucher trong tiếp thị mang đến nhiều ” món hời ” cho doanh nghiệp. Đầu tiên phải kể đến là tăng thêm nhận thức về tên thương hiệu nhờ tiếp thị loại sản phẩm / dịch vụ. Tiếp đến là tăng doanh thu sau khi tặng thêm, giảm giá vì số lượng khách hàng mua thường rất lớn. Cuối cùng, Voucher sẽ thôi thúc tự động hóa quy trình thanh toán giao dịch .

Ví dụ, khi thanh toán trên các website có cổng thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể quy đổi Voucher ra tiền trực tiếp ngay trên web và tiền mặt sẽ được chuyển thẳng trực tiếp vào tài khoản của doanh nghiệp.

1.Ưu đãi bán hàng theo mùa

Bạn muốn bán hàng trực tuyến hiệu suất cao, chốt đơn ” ầm ầm ” thì không nên bỏ lỡ những khuyễn mãi thêm theo mùa ngay trên chính Voucher của doanh nghiệp tạo ra. Khách hàng mua hàng luôn mong đợi đến ngày Black Friday ( Thứ sáu đen tối ) hay Cyber Monday ( ngày khởi động cho shopping ) .Cho nên, nếu không tận dụng thời cơ bán hàng theo mùa thì sẽ bỏ lỡ thời cơ tăng lệch giá rất lớn. Tại Nước Ta, mức tiêu tốn vào những ngày này thường tăng đột biến, nhất là tại những thành phố lớn như Thành Phố Hà Nội, Hồ Chí Minh .Những Voucher khuyễn mãi thêm được tung ra liên tục nhưng lại không khi nào ship hàng đủ nhu yếu. Nhất là trong nghành thời trang, nếu là Fan Hâm mộ nghiện shopping chắc như đinh không hề bỏ lỡ những Voucher khuyến mại mê hoặc nhân ngày ” Black Friday và Cyber Monday “. Những đợt cháy hàng đa phần diễn ra vào ngày này và mọi người đều ra đường với tâm thế shopping ngập tràn .

Sử dụng Voucher làm công cụ tiếp thị dựa trên ưu đãi bán hàng theo mùa

2.Dùng ưu đãi trong thời gian có hạn

Ưu đãi có số lượng giới hạn thời hạn trên Voucher là chiết khấu mà khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng trong một thời hạn nhất định. Ví dụ bạn hoàn toàn có thể đặt tính khả dùng thành một vài giờ hoặc một vài ngày ngay trên Voucher. Mục tiêu là thôi thúc khách hàng hành vi sớm hơn là muộn .Các nghiên cứu và điều tra cho thấy những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ đặc biệt quan trọng dễ tiếp đón những đề xuất có thời hạn — 50 % nói rằng họ thấy những đề xuất này mê hoặc. ( Theo Statista )Các khuyến mại có thời hạn trên Voucher có xu thế Open trong thời hạn ra đời loại sản phẩm hoặc những thời gian đặc biệt quan trọng trong năm. Đó là những đợt nghỉ lễ, tết, mùa hè sôi động, … Cách tiếp cận này cũng hoạt động giải trí tốt để lôi cuốn khách hàng đang trong quá trình xem xét hành trình dài khách hàng của họ .Họ đã triển khai điều tra và nghiên cứu và thu hẹp những lựa chọn của họ. Khi họ truy vấn website của doanh nghiệp và xem tặng thêm. Khách hàng hiểu giá trị mà doanh nghiệp cung ứng, ngoài những họ đang nhận được những gì họ muốn và được giảm giá .

Xem thêm: Demand Generation là gì? Nguyên tắc về tạo nhu cầu

3.Chương trình khách hàng thân thiết

Người làm Marketing giỏi phải hiểu tâm ý người dùng. Nắm bắt Customer insight của khách hàng vận dụng trong chương trình khách hàng thân thương sẽ thôi thúc hiệu suất cao rõ nét. Con người là sinh vật hướng tới phần thưởng. Khi bạn gửi link ĐK cho khách hàng thì câu tiên phong có năng lực do dự nhất so với người mua là “ Người mua sẽ nhận được gì trong đó ? ” .Khi bạn đưa ra những mã Voucher chất lượng không riêng gì lôi kéo khách hàng mua mà còn san sẻ nó giúp tăng doanh thu bán hàng hơn. Áp dụng những Voucher với tặng thêm đặc biệt quan trọng hơn dành cho khách hàng liên tục mua hàng. Với giải pháp này sẽ thôi thúc những khách hàng mới tích cực mua hàng để nhận thêm nhiều tặng thêm khi họ trở thành khách hàng trung thành với chủ của doanh nghiệp .

4.Sử dụng ưu đãi bán hàng Flash

Flash marketing được xem là ” kế hoạch vàng trong làng Marketing “. Một đợt giảm giá chớp nhoáng ngay trên Voucher phân phối cho khách hàng những khoản chiết khấu lớn trong thời hạn ngắn. Để bán hàng chớp nhoáng đạt được mục tiêu phải có sự thúc dục khẩn trương dẫn đến doanh thu bán hàng tăng đột biến .

Những Voucher hay Coupon giảm giá hấp dẫn trong thời gian ngắn ngủi là cách tiếp cận khôn ngoan. Với lời kêu gọi hành động (CTA) nổi bật, khách hàng tiềm năng sẽ bị thuyết phục bởi đây là một cơ hội tuyệt vời để mua sản phẩm/ dịch vụ với mức giá “dễ chịu nhất” mà họ không nên bỏ lỡ.

Nhắc đến Flash marketing thì ai cũng sẽ nghĩ ngay tới Shopee với những đợt phát Voucher, Coupon đầy mê hoặc. Với những Voucher mang đến thông điệp ” Flash marketing, giá tiêu diệt “, ” Deal sốc, siêu Flash marketing “, ” Hè chạm mốc, marketing chạm đỉnh “, … Ngoài ra, hoàn toàn có thể thuận tiện săn Voucher từ Tiki, Lazada với những chương trình mê hoặc như ” Săn Deal, Flash sale “, ” ngày thứ 4, giá chất lừ “, …

5.Ưu đãi “Mua một, tặng…”

Không phải ai cũng thích những thứ không tính tiền nhưng ai cũng muốn nhận nhiều hơn. Giảm giá không nhất thiết phải ở dạng tiền mặt. Trên những Voucher hoàn toàn có thể thêm những khuyễn mãi thêm mua rồi tặng kèm một món đồ gì đó. Ưu đãi “ mua một, tặng … ” hoàn toàn có thể giúp bạn tăng lệch giá bán hàng trong khi vẫn có tỷ suất lợi nhuận tốt .Khi người mua cảm thấy rằng họ sẽ nhận được nhiều hơn số tiền họ phải trả, doanh nghiệp hoàn toàn có thể lôi kéo họ mua một loại sản phẩm và được giảm giá cho mẫu sản phẩm tiếp theo. Như vậy, việc vận dụng chương trình này ngay trên Voucher cũng là một hình thức tiếp thị độc đáo. Loại Voucher này được nhiều nhãn hàng vận dụng và thành công xuất sắc .Tuy nhiên, nhà tiếp thị phải có sự thống kê giám sát đúng mực để sử dụng Voucher hiệu suất cao mà vẫn tăng lệch giá. Khuyến khích khách hàng mua và tặng kèm trong điều kiện kèm theo được cho phép. Ví dụ, một số ít tên thương hiệu mang đến Voucher tặng thêm ” Mua một, tặng một “, với mỹ phẩm, đồ gia dụng hay đồ ăn, thiết bị điện tử, trang sức đẹp .Khi săn Voucher trên những sàn thương mại điện tử hay lui tới những nhà hàng, shop kinh doanh nhỏ khách hàng thường được tặng nhưng Voucher mua hàng kèm theo khuyễn mãi thêm tặng kèm như thế này !

6.Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Social Media là nơi tuyệt vời để thôi thúc tiêu thụ những Voucher và Coupon. Hòa chung không khí của khuynh hướng tiếp thị đa kênh thì việc tiếp thị những khuyễn mãi thêm trên nhiều kênh khác nhau là nhu yếu thiết yếu. Những nền tảng như Tik tok, Instagram, Facebook, sàn thương mại điện tử, … sẽ thôi thúc truyền thông tin đến khách hàng một cách nhanh gọn .Doanh nghiệp hoàn toàn có thể lôi cuốn mọi người ĐK vào thông tin tài khoản mạng xã hội của mình và nhận được Voucher cho những mẫu sản phẩm. Như vậy, năng lực trong tương lai họ vẫn là khách hàng sẽ không còn lạ lẫm. Ví dụ, giảm giá cho những lần mua hàng tiên phong thì những lần sau đó khách hàng này hoàn toàn có thể sẽ trở thành khách hàng trung thành với chủ .

Chương trình khách hàng thân thiết, Flash sale, ưu đãi mua tặng kèm và quảng bá trên Social Media

7.Dùng hình ảnh sáng tạo

Voucher về cơ bản là một nhu yếu khách hàng mua loại sản phẩm / dịch vụ nào đó. Cho nên, mã phiếu giảm giá hoàn toàn có thể thuận tiện được gửi dưới dạng tin nhắn văn bản thuần thúi. Tuy nhiên, khách hàng thường nhìn nhận cao những hình ảnh mê hoặc .Vậy nên dùng những tặng thêm giảm giá tích hợp sắc tố, đồ họa đẹp mắt cùng câu chữ sẽ thuyết phục họ thuận tiện hơn. Sau toàn bộ ai cũng muốn gửi đến những Voucher kèm theo lời ý kiến đề nghị mà khách hàng thú vị .

Mỗi hình ảnh phong cách thiết kế trên Voucher sẽ dựa vào đặc thù phân khúc khách hàng. Sau đó, gửi Voucher trải qua email đến cho họ. Nếu khách hàng dùng phiếu giảm giá, doanh nghiệp cần gửi E-Mail cảm ơn và link đến những mẫu sản phẩm tựa như mà họ hoàn toàn có thể muốn mua vào lần sau .

Nếu khách hàng không sử dụng Voucher khi họ mua thứ gì đó, hãy gửi email gồm có khuyến mại đặc biệt quan trọng ghi chú trên Voucher cho lần mua hàng trong thời hạn tiếp theo .

Tóm lại, chiến lược tiếp thị với Voucher sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất khi kết hợp cùng các chiến thuật khác. Chỉ dựa vào Voucher hay Coupon để phát triển doanh nghiệp sẽ thực sự có tác dụng và ngược lại vì khách hàng sẽ không nhìn thấy giá trị trong sản phẩm của bạn. 

Họ hoàn toàn có thể shopping tại một shop khác nơi giá trị cảm nhận cao hơn. Đơn giản vì đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu mang tính kế hoạch hơn về thời gian và phương pháp họ giảm giá. Cho nên, dành thời hạn tìm hiểu và khám phá khách hàng và những mong ước của họ để hoàn toàn có thể thiết kế xây dựng kế hoạch tiếp thị bằng Voucher gây quan tâm và quy đổi nhiều khách hàng hơn .Tham khảo thêm : Giải mã 6 nguyên do thông dụng khiến những công ty khởi nghiệp thất bại

Liên hệ tư vấn - LPTech

Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn

Mục nhập này đã được đăng trong In ấn. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *