Tiếp nối phần 1, ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu thêm những xu hướng thiết kế đồ họa nào sẽ là lựa chọn hoàn hảo để xây dựng hình ảnh cho bạn trong năm 2022 sắp tới.
5. Phông chữ có chân
Phông chữ có chân đã quay trở lại trong năm 2021 và có vẻ như sự Open của chúng cũng dành cho năm 2022. Những phông chữ tầm cỡ này đã sống sót trong nhiều thế kỷ .
Đôi khi những phông chữ có chân hoàn toàn có thể trông lỗi thời và đây cũng chính là nguyên do mà chúng không được được yêu thích trong 1 số ít trường hợp. Tuy nhiên phông chữ có chân cũng mang lại cảm xúc thanh nhã. Chúng khá phong thái và hoài niệm. Quan trọng hơn hết, do tại những tên thương hiệu thường sử dụng những phông chữ không có chân, bất kể phông chữ có chân nào cũng sẽ lôi cuốn sự chú ý quan tâm ngay lập tức, ví dụ như eBook dưới đây .
Trong không gian mạng đông đúc, việc thu hút được sự chú ý của người dùng đã trở nên vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch như thế này.
Bạn đang đọc: 8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
Một tên thương hiệu đã sử dụng phông chữ có chân trong năm vừa mới qua là Intercom. Họ sử dụng phiên bản phông chữ rất có phong thái trên trang chủ với sự phối hợp thành công xuất sắc của phong thái tầm cỡ và vẻ đẹp văn minh .
Thương hiệu này cũng sử dụng phông chữ có chân cho series podcast của mình .
Mailchimp đã sử dụng phông chữ có chân cho tên thương hiệu của mình trong một khoảng chừng thời hạn. Dưới đây là trang chủ của họ với phông chữ có chân vô cùng tầm cỡ để nghênh đón người dùng .
Các phông chữ có chân mang lại sự an toàn và đáng tin cậy, yên bình và đây cũng là điều mà người dùng cần thấy được trong thời đại hiện tại. Mailchimp đã tích hợp phông chữ tên thương hiệu của mình với những yếu tố thị giác tương thích trên trang chủ để tạo nên hiệu ứng ấy .
Người dùng trong phân khúc B2C muốn liên kết với những tên thương hiệu cho thấy được sự đáng tin cậy. Điều này đặc biệt quan trọng đúng mực trong môi trường tự nhiên đầy dịch chuyển mà tất cả chúng ta đang sinh sống. Đó là điều mà phông chữ có chân hoàn toàn có thể làm được .
Cảm giác về niềm tin và sự bảo vệ được bộc lộ xuyên suốt trải qua bài đăng trên Twitter, artwork cho podcast và tiêu đề bài blog của Mailchimp .
Tính đồng điệu trong tên thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong khoảng trống mạng đầy những nội dung phong phú. Mailchimp đã tìm ra công thức khiến những phông chữ này trở nên điển hình nổi bật .
Thậm chí Shopify đã đi theo xu hướng phông chữ có chân với một số ít bài đăng trên Instagram của mình .
Các tên thương hiệu thời trang thường sử dụng phông chữ có chân trong những hình ảnh dành cho hoạt động giải trí tiếp thị của họ. Dưới đây là bài đăng trên trang Instagram của London Cashmere Company với sự phối hợp của phông chữ có chân và hình ảnh của tên thương hiệu thời trang này .
Nếu bạn dự tính lồng ghép phông chữ có chân vào tư liệu tiếp thị của mình, Venngage có một list những phông chữ không lấy phí tốt nhất dành cho bạn. Chúng tôi cũng có hướng dẫn cách chọn đúng phông chữ cho thiết kế của bạn .
6. Meme gắn tên thương hiệu
Mọi người đều yêu thích meme và đây là điều không hề tránh khỏi. Chúng ta có meme dành cho mọi thứ và mọi điều trên đời đều hoàn toàn có thể chuyển thành meme .
Một vài bộ meme sẽ phổ cập nhanh hơn so với những bộ còn lại và những bộ meme nổi tiếng thường có vòng đời sử dụng ngắn. Chúng hoàn toàn có thể trở nên lỗi thời sau một thời hạn nổi tiếng chỉ trong một ngày hoặc thậm chí còn là vài giờ. Tuy nhiên một vài bộ meme vẫn mang tính ứng dụng lâu bền và liên tục thông dụng trong vài năm sau đó .
Cùng với những tài liệu trực quan vui nhộn, tình hình quốc tế năm 2020 và 2021 đã tác động ảnh hưởng đến cách mà cách tên thương hiệu sử dụng meme. Điều này đã tạo nên sự nổi dậy của một trong những xu hướng thiết kế đồ họa vui nhộn nhất năm 2022 là meme gắn tên tên thương hiệu .
Các bài đăng như thế này từ Shopify dần trở thành điều thông thường, thậm chí còn là trong những nghành riêng không liên quan gì đến nhau mang tính sang chảnh .
Chiếc meme này hiệu suất cao là nhờ vào sự đơn thuần của nó. Diễn viên và ngữ cảnh hoàn toàn có thể không tương quan nhưng hình ảnh đơn thuần sẽ giúp truyền tải câu truyện mà tên thương hiệu cố gắng nỗ lực kể .
Đó là điều cốt yếu làm nền thành công xuất sắc của meme. Bạn không muốn dành thời hạn cho một chiếc meme mà không ai hiểu được trong vài tuần. Hình ảnh cần tự mình nói lên thông điệp và chiếc meme tốt nhất sẽ truyền tải được nhiều thông tin mà không cần nhiều ngữ cảnh .
Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy cảm hứng từ Foundation Inc. Công ty tiếp thị này đã lựa chọn những chiếc meme hay nhất để đăng trên phương tiện đi lại xã hội của mình. Có thể nói rằng họ là nơi tập hợp những chiếc meme đơn thuần và dễ hiểu nhất trong năm vừa mới qua .
Điều khiến những chiếc meme của Foundation Inc thành công xuất sắc là chúng rất dễ hiểu. Bạn không cần thông tin xung quanh vì ngữ cảnh đã quá rõ ràng .
Ví dụ, bạn có cần xem phim Ancient Aliens để hiểu 4 chiếc meme trên không ? Tất nhiên là không rồi. Khi nhìn vào đó, bạn hoàn toàn có thể hiểu được rằng người đàn ông trong chiếc meme trên đang nỗ lực nói điều gì đó to tác. Tất nhiên, khi bạn biết được ngữ cảnh thì chiếc meme ấy sẽ vui hơn rất nhiều .
Sprout Social đã có lối tiếp cận thiết kế meme độc lạ trong năm 2021. Có một xu hướng trên mạng diễn đạt những đặc tính gắn liền với những cung hoàng đạo. Công ty phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo này đã san sẻ chiếc meme tương quan đến nghành kinh doanh thương mại như bên dưới .
Buffer tham gia game show trong quốc tế meme với thiết kế lưới 4 ngăn dưới đây. Tôi chắc rằng người quản trị phương tiện đi lại truyền thông online nào cũng sẽ nhận ra những cảm xúc dưới đây .
Thế vận hội Olympics đã cho sinh ra rất nhiều meme làm vui mắt những người hâm mộ thể thao. SEMRush đã tận dụng điều đó và đưa nó vào quốc tế tiếp thị .
Với chủ đề thể thao, chiếc meme cảnh báo nhắc nhở về mạng lưới những website vệ tinh mang thông điệp không thể nào rõ ràng hơn được nữa .
Tương tự như Foundation Inc, SEMRush đã tận dụng triệt để kế hoạch tiếp thị bằng cách sử dụng meme. Dưới đây là cách họ sử dụng lại chiếc meme về chú chó vô cùng nổi tiếng để bộc lộ tính năng của loại sản phẩm .
Zapier đã biến những chiếc meme thành hoạt động giải trí tương tác. Hãy xem bài đăng dưới đây khi tên thương hiệu này tạo ra huy hiệu ‘ Nhân viên của tháng ’ cho thú cưng của người dùng .
Quả là một cách mê hoặc để cải thiện sự kết nối với mọi người và tạo không khí vui mắt .
Trên Instagram, Zapier liên tục tạo nên bầu không khí tươi đẹp với chiếc meme về Star Wars nổi tiếng dạo gần đây. Đây là một cách tuyệt vời để nêu bật sự có ích từ mẫu sản phẩm của công ty .
Meme mang lại thưởng thức vui mừng và lôi cuốn. Chúng truyền tải những thông điệp phổ cập mà nhiều người biết đến và điều này khiến chúng trở thành yếu tố thị giác thuận tiện thích ứng với nhu yếu kinh doanh thương mại của bạn .
Điều quan trọng cần ghi nhớ về xu hướng thiết kế đồ họa năm 2022 là bạn phải tránh việc sử dụng quá đà. Meme cũng hoàn toàn có thể nhanh gọn trở nên nhạt nhẽo .
Đừng nhờ vào vào meme và coi chúng là phương pháp truyền thông online thị giác duy nhất mà hãy sử dụng phối hợp phong phú những công cụ, những nguyên vật liệu tương thích cho những chiếc meme theo từng thời gian .
7. Trích dẫn
Một điều mà chúng ta biết về các xu hướng thiết kế đồ họa là chúng có tính tuần hoàn.
Xem thêm: [In Màu Đẹp – Lấy Ngay]
Một vài năm trước, những trích dẫn trở nên thông dụng. Các câu nói đầy cảm hứng từ những chuyên viên tiếp thị và người kinh doanh có tài năng xuất hiện ở khắp nơi. Tuy nhiên, thời hạn sau thì mọi người cảm thấy nản khi thấy những trích dẫn tương tự như cứ Open trước mắt hoặc tệ hơn là được những người thân trong gia đình “ nhiệt huyết quá mức ” chuyển cho xem .
Thời cuộc giờ đã biến hóa. Dưới đây là một trích dẫn mà LinkedIn đã san sẻ để làm điển hình nổi bật sáng tạo độc đáo về thói quen đọc sách của người dùng. Đây là một trích dẫn mang hiệu ứng Viral nhưng đồng thời nó cũng cho thấy LinkedIn đang kiến thiết xây dựng liên kết với hội đồng .
Chúng ta đang thấy được sự trở lại của những trích dẫn trong hoạt động giải trí tiếp thị và thiết kế nhưng với một phương pháp độc lạ. Chúng ta không còn tận mắt chứng kiến những trích dẫn truyền cảm hứng giống y hệt nhau Open từ thời hạn trước nữa. Thay vào đó, những trích dẫn được san sẻ trong tư liệu tiếp thị tương quan đến tính năng giáo dục nhiều hơn là truyền cảm hứng .
Dưới đây là một ví dụ khác từ LinkedIn. Bài viết có một trích dẫn bằng văn bản và hình ảnh. Điều này sẽ cung ứng nhiều ngữ cảnh hơn cho người dùng .
Đây là một điều tuyệt vời để tạo môi trường tự nhiên trao đổi những quan điểm và cũng là tiềm năng mà chiến dịch này hướng đến .
LinkedIn không ngần ngại chọn hướng đi kiểu cũ tầm cỡ trên Twitter. Dưới đây là một trích dẫn từ Aristotle dành cho những bài đăng # MondayMotivation của tên thương hiệu .
Keap đã sử dụng những trích dẫn từ người mua để làm công cụ tạo hiệu ứng Viral. Đây không phải là một chiêu thức truyền thông online mới trên phương tiện đi lại xã hội nhưng tất cả chúng ta ai cũng thích hình ảnh mà họ thiết kế xây dựng. Thiết kế thường gồm có trích dẫn bên cạnh hình ảnh một cá thể nào đó .
Teamwork cũng đã sử dụng những trích dẫn từ người mua cho thiết kế hình ảnh trên phương tiện đi lại xã hội của mình. Một trích dẫn với thông điệp can đảm và mạnh mẽ tích hợp với hình ảnh của con người sẽ tạo nên hiệu ứng Viral rất tốt .
Khi Teamwork không có hình ảnh của người mua, họ đã sử dụng hình minh họa. Đó là một sự sửa chữa thay thế rất hay và hiệu suất cao .
Buffer đã sử dụng trích dẫn từ những đăng trên trang blog như một thông tin. Đây là điều mà tất cả chúng ta thấy Open liên tục hơn trong năm vừa mới qua và nó sẽ liên tục là xu hướng thiết kế đồ họa trong năm 2022 .
Zendesk cũng sử dụng những trích dẫn cho thông tin trong phân mục phỏng vấn # VillageAtZendesk của mình. Những trích dẫn này là một cách tuyệt vời để khuyến khích người dùng nhấp vào đường dẫn và đọc nhiều hơn .
Dưới đây là một bài viết của Asana trên Instagram với trích dẫn và hình ảnh diễn thuyết được hỗ trợ vốn bởi tên thương hiệu. Hình ảnh ngăn nắp và lôi cuốn là yếu tố phản ánh được đặc thù của tên thương hiệu và thông điệp họ cố gắng nỗ lực truyền tải .
Việc sử dụng những trích dẫn trong hoạt động giải trí tiếp thị bằng hình ảnh đã được cải tổ. Có nhiều thời cơ để những trích dẫn được vận dụng trong hoạt động giải trí tiếp thị ở thời gian hiện tại. Quan trọng là bạn cần phải tìm được trích dẫn điển hình nổi bật tương thích và sử dụng cho thiết kế của mình .
8. Ảnh chụp màn hình trên phương tiện xã hội
Các tên thương hiệu san sẻ những bài viết tựa như nhau trên nhiều kênh phương tiện đi lại xã hội. Tuy nhiên mỗi nền tảng mang những đặc thù và sự lôi cuốn riêng không liên quan gì đến nhau. Không phải khi nào việc tạo những nội dung riêng không liên quan gì đến nhau cũng khả thi .
Các tên thương hiệu cần phải đăng thông tin, cuộc thi và ra đời mẫu sản phẩm trên tổng thể những nền tảng và kênh hoạt động giải trí, đồng thời họ muốn san sẻ chúng cùng một thời gian. Một cách để làm điều này là sử dụng ảnh chụp màn hình hiển thị trên những phương tiện đi lại xã hội. Đây là một cách làm đã trở nên thông dụng so với những cá thể và tên thương hiệu .
Nếu nhìn vào bài viết của Hubspot trên trang Instagram, bạn sẽ thấy những hình ảnh như bên dưới liên tục Open. Các bài đăng ấy chính là ảnh chụp màn hình hiển thị của những tweet đặt trên nền thiết kế thị giác riêng không liên quan gì đến nhau của Hubspot .
Xu hướng này khá mê hoặc và tất cả chúng ta không thể nào không đem lòng thương mến nó. Không có cách nào để hoàn toàn có thể san sẻ vài viết từ Twitter sang Instagram ngay lập tức được. Dù sao thì Twitter là nền tảng dựa trên văn bản còn Instagram thì chú trọng yếu tố hình ảnh .
Tuy nhiên những thủ pháp và tuyệt kỹ tiếp thị mà Hubspot đã san sẻ đều có tương quan đến đối tượng người dùng người dùng của mình bất kể hoạt động giải trí trên nền tảng nào đi nữa. Đó là nguyên do Hubspot đã chụp ảnh màn hình hiển thị những bài tweet này và san sẻ trên trang Instagram của mình .
Zapier là một tên thương hiệu khác đi theo con đường sử dụng ảnh chụp màn hình hiển thị. Thương hiệu này đã tuân theo xu hướng thiết kế đồ họa này năm 2022 như một công cụ để tạo hiệu ứng lan tỏa .
Nó là một cách mưu trí để luân chuyên giữa những nền tảng khi bộc lộ giá trị mà loại sản phẩm họ mang đến .
Trong năm vừa mới qua, tất cả chúng ta thấy được sự nổi dậy của những slide bài viết trên nền tảng xã hội với tiềm năng san sẻ những hình ảnh khác nhau trên nhiều kênh hoạt động giải trí. Dù những slide hình ảnh có trở nên thông dụng, tất cả chúng ta thấy được rằng ảnh chụp màn hình hiển thị trên những phương tiện đi lại xã hội đã Open và trở thành tâm điểm chú ý quan tâm trong năm 2022 .
Lululemon cũng san sẻ nhiều phản hồi tích cực từ người mua trải qua phương pháp sử dụng ảnh chụp màn hình hiển thị những bài tweet trên Instagram. Thương hiệu này đã san sẻ những chuỗi tweet về một loại loại sản phẩm trong một bài đăng. Ví dụ, bài đăng dưới đây tập trung chuyên sâu vào tính thẩm mỹ và nghệ thuật của tên thương hiệu .
Xu hướng này hoàn toàn có thể hiệu suất cao với những bài viết của Twitter và Instagram. Các tên thương hiệu trên LinkedIn sử dụng những bài viết từ nền tảng khác để liên kết với người dùng của mình .
Foundation Inc đã san sẻ ảnh chụp màn hình hiển thị những tweet của CEO công ty, Ross Simmonds, cũng như của những nhà tiếp thị khác .
Kiểu nội dung này hoàn toàn có thể tiếp xúc với đối tượng người tiêu dùng người mua của tên thương hiệu nhưng chưa thể san sẻ được trên LinkedIn. Ảnh chụp màn hình hiển thị của những bài viết này hoàn toàn có thể giải quyết và xử lý số lượng giới hạn ấy .
Các tên thương hiệu không chỉ san sẻ bài tweet của mình trên Instagram và LinkedIn. Zoom đã san sẻ những video TikTok của mình trên Instagram .
Cài đặt video mới của Instagram được cho phép sử dụng nhiều kích cỡ khác nhau và hướng video theo chiều dọc của TikTok cũng trở nên tương thích trên Instagram .
Zoom cũng san sẻ video TikTok của họ trên nền tảng Twitter .
Các kênh phương tiện đi lại như TikTok hướng đến những nội dung vui tươi hơn, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là nội dung của nó không hiệu suất cao trên những nền tảng khác .
Người dùng không sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm nội dung bán hàng mà họ cần được giải trí bên cạnh việc học hỏi thêm các bí quyết và kỹ năng mới. Việc kết hợp nhiều nền tảng khác nhau thông qua ảnh chụp màn hình của các phương tiện xã hội có thể giúp giải quyết được vấn đề ấy.
Kết luận
Các xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2022 là hiệu quả trực tiếp của khoảng chừng thời hạn diễn ra đại dịch và toàn cảnh xã hội-chính trị đang biến hóa của quốc tế. Những sự kiện này đã có tác động ảnh hưởng thâm thúy đến cách tên thương hiệu tiếp xúc với người mua của họ. Tuy nhiên nó cũng đã đổi khác cách những tên thương hiệu biểu lộ hình ảnh của mình trên phương tiện đi lại xã hội .
Các tên thương hiệu đang nỗ lực phát huy hết năng lực của mình trong mọi góc nhìn của hoạt động giải trí kinh doanh thương mại. Hình ảnh mà những công ty sử dụng sẽ đóng vai trò như một cánh cửa bộc lộ đặc tính và thiên chức của họ. Đó là nguyên do vì sao tất cả chúng ta thấy được sự hiện hữu của nhiều hình ảnh và tài liệu trực quan bao quát hơn. Bên cạnh đó, những chiếc meme gắn tên tên thương hiệu hoàn toàn có thể vẫn là xu hướng trong tương lai .
Người dịch : Đáo
Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn