Xu hướng tiêu dùng sản phẩm cao cấp

Phân khúc sản phẩm cao cấp tăng trưởng 21 % tại khu vực Khu vực Đông Nam Á trong khoảng chừng thời hạn một vài năm lại đây, cao gấp đôi so với dòng sản phẩm đại trà phổ thông và giá rẻ. Sự phát minh sáng tạo, thay đổi cũng như chất lượng là những yếu tố hấp dẫn người tiêu dùng ( NTD ) đến với những sản phẩm cao cấp .

Tăng trưởng nhanh

NTD ngày càng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn và chính điều này đang tạo nên một làn sóng nhu cầu về các sản phẩm cao cấp, đặc biệt là các sản phẩm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Doanh số của sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đang tăng trưởng ở mức độ nhanh. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, các phân khúc cao cấp đã tăng tưởng 21%, cao gấp đôi so với dòng sản phẩm phổ thông và giá rẻ (8% và 10%, theo thứ tự tương ứng) – theo báo cáo “Cao cấp hóa” vừa được công bố từ công ty nghiên cứu thị trường Nielsen.

“ Các sản phẩm ở phân khúc đại trà phổ thông vẫn đang sở hữu thị trường nhưng có sự đổi khác rõ ràng của những tầng lớp trung lưu khi họ tăng tiêu tốn cho những nhãn hàng cao cấp nhiều hơn. Hiện tượng này chính là động lực thôi thúc những nhà phân phối “ cao cấp hóa ” những sản phẩm của mình bằng cách góp vốn đầu tư nâng cấp cải tiến sản phẩm và cung ứng với mức giá cạnh tranh đối đầu hơn ” – đánh giá và nhận định của ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng Bộ phận Thương Mại Dịch Vụ giám sát kinh doanh bán lẻ Nielsen Nước Ta .


Hàng hiệu luôn hấp dẫn người tiêu dùng

Hàng hiệu luôn hấp dẫn người tiêu dùng

Mức thu nhập đóng một vai trò quan trọng trong việc NTD cảm nhận như thế nào về năng lực tiêu tốn của họ. Những cải tổ về tình hình kinh tế tài chính cho thấy năng lực tiêu tốn sẽ tăng lên. Đa số NTD hoàn toàn có thể mua những thứ mà họ muốn hoặc sẵn sàng chuẩn bị tiêu tốn tự do. Mua sắm những sản phẩm cao cấp thì giá cao không phải là toàn bộ. Một sản phẩm được gọi là cao cấp dựa vào chất lượng tốt và hiệu suất cao hoạt động giải trí tiêu biểu vượt trội. Sản phẩm cao cấp là được làm từ nguyên, nguyên vật liệu với chất lượng cao nhất hoặc được sản xuất bởi một thương hiệu nổi tiếng. Bên cạnh đó, những yếu tố được xem là tạo nên một sản phẩm cao cấp là phong cách thiết kế, mẫu mã đẹp, sang trọng và quý phái tiêu biểu vượt trội hoặc tính năng, tính năng hoạt động giải trí tốt. Khi thu nhập của NTD ngày càng tăng thì họ càng bị lôi cuốn bởi những tên thương hiệu mà đó là khát vọng so với nhiều người. Đối với người thu nhập còn hạn chế thì những tên thương hiệu đáng đáng tin cậy sẽ phân phối một sự bảo vệ về chất lượng, giảm thiểu rủi ro đáng tiếc .

Thường xuyên tìm kiếm những sản phẩm cao cấp

Các sản phẩm cao cấp về công nghệ tiên tiến, mỹ phẩm và quần áo, giày dép là những dòng sản phẩm được NTD mua nhiều nhất nhưng NTD cũng sẵn sàng chuẩn bị xem xét để chi trả cao hơn cho những sản phẩm là thịt, món ăn hải sản và 1 số ít loại sản phẩm có chất lượng tốt hơn. Ngành hàng chăm nom cá thể và làm đẹp cũng có nhiều tiềm năng để tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ. NTD Việt chuẩn bị sẵn sàng mua những sản phẩm cao cấp thuộc ngành hàng chăm nom răng miệng, chăm nom khung hình và chăm nom tóc. Bên cạnh đó họ còn xem xét để chi trả cao hơn cho những sản phẩm bơ sữa và những sản phẩm thực phẩm trẻ nhỏ, sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh .
Khi nói đến năng lực shopping những sản phẩm cao cấp, không phải tổng thể thuộc tính sản phẩm đều giống nhau. Một số đặc tính nào đó về chất lượng của sản phẩm sẽ quyết định hành động sản phẩm đó có một mức giá cao hơn và họ sẵn sàng chuẩn bị trả một khoản tiền lớn hơn để có được sản phẩm đó .
Nhận thức tiêu dùng thiên về những phân khúc đại trà phổ thông, so với nhiều người thì những sản phẩm với những tiêu chuẩn bảo đảm an toàn, mang lại quyền lợi cho sức khỏe thể chất và môi trường tự nhiên sẽ quyết định hành động sản phẩm có giá cao hơn. NTD sẵn sàng chuẩn bị chi trả cao hơn để mua những sản phẩm có chất lượng cao hơn mức tiêu chuẩn thường thì hoặc những sản phẩm được làm từ những nguyên, nguyên vật liệu hữu cơ, những thành phần tự nhiên, phân phối những tính năng cao cấp hơn, hiệu suất hoạt động giải trí tốt hơn và thân thiện với thiên nhiên và môi trường hoặc làm từ những nguyên vật liệu bền vững và kiên cố .

Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *