Biên tập bởi Ngọc Xuân

Cập nhật 8 tháng trước

6.414

Hồ sơ năng lực được sử dụng trong những vấn đề quan trọng ở công ty như tham gia thẩm định, đấu thầu,… nên sẽ ảnh hưởng nhất định tới thành công của công ty trong những dự án lớn. Vậy hồ sơ năng lực là gì? Bộ hồ sơ năng lực công ty gồm những gì? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau!

1Hồ sơ năng lực (Profile công ty) là gì?

Hồ sơ năng lực ( hay thường được biết đến với tên gọi profile công ty ) là tài liệu thường được sử dụng trong những thương vụ làm ăn hợp tác giữa doanh nghiệp của bạn với đối tác chiến lược và người mua .

Bộ hồ sơ năng lực giúp truyền tải thông tin từ bao quát đến cụ thể về doanh nghiệp của bạn. Cụ thể như thông tin về thương hiệu (logo, slogan, sản phẩm doanh nghiệp), tầm nhìn, giá trị cốt lõi, kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động. Và tất nhiên, không thể thiếu là tiềm năng phát triển khi hợp tác giữa đối tác và doanh nghiệp của bạn. 

Hồ sơ năng lực là gì

2Vai trò của bộ hồ sơ năng lực đối với công ty

Hồ sơ năng lực có 1 số ít hiệu quả sau :

– Gây ấn tượng với khách hàng: Hồ sơ năng lực được xem như là hình ảnh khái quát thu nhỏ của bất kỳ doanh nghiệp nào. Thông qua bộ hồ sơ này, đối tác và khách hàng có thể dễ dàng đánh giá được sự chuyên nghiệp và tiềm năng phát triển của công ty.

Một profile đầy ấn tượng, có điểm nhấn của riêng bạn sẽ tạo được thiện cảm trong mắt đối tác chiến lược rất nhiều ; từ đó tăng thêm phần hứng thú cũng như sự tin cậy của đối phương khi hợp tác với bạn .

– Tham gia thầu một dự án: Khi tham gia bất kỳ một thương vụ hợp tác dự án nào thì profile công ty là “vũ khí chiến đấu” của mỗi doanh nghiệp, là “vật bất ly thân” của người đại diện đấu thầu. Nó đóng vai trò là nhân viên kinh doanh được gửi đi với nhiệm vụ giao tiếp và thuyết phục khách hàng.

Tham gia thầu dự án

– Xây dựng hình ảnh thương hiệu: Hồ sơ năng lực là tài liệu mà công ty tự giới thiệu về bản thân và được giới thiệu theo cách nghiệp nghiệp nhất. Do vậy hồ sơ năng lực giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được thông tin, hình thành sự quan tâm, niềm tin và thôi thúc họ tiến tới hợp tác.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

– Tham gia dự án lớn hơn: Để tham gia một dự án lớn, bạn cần có một bộ hồ sơ năng lực chuyên nghiệp hơn hoặc ít nhất đáp ứng tiêu chuẩn dự án hoặc đối tác đề ra.

3Bộ hồ sơ năng lực gồm những thành phần nào?

Những thành phần không hề thiếu của một profile gồm có :

Thư ngỏ

Đôi lời chào hỏi đại diện thay mặt cho người chịu nghĩa vụ và trách nhiệm cao nhất trong công ty ( thường là giám đốc ) là thứ tiên phong mà người nhận được profile sẽ xem. Với giọng văn sang trọng và quý phái, thân tình, không kém phần hãnh diện tự tin, thư ngỏ sẽ phần nào nêu lên được năng lực nghành nghề dịch vụ cũng như tầm vóc của mình .

Giới thiệu công ty

Tiếp đến sẽ là những thông tin cơ bản về công ty như thể :

  • Tên công ty
  • Giấy phép kinh doanh
  • Lĩnh vực hoạt động
  • Lịch sử hình thành và phát triển
  • Thông tin liên hệ (email, website, địa chỉ, số điện thoại, fax).
  • Phương châm hoạt động
  • Tầm nhìn
  • Sứ mệnh
  • Giá trị cốt lõi

Năng lực công ty

  • Năng lực nhân sự: Sơ đồ tổ chức, ban lãnh đạo và nhân sự chủ chốt và quy mô nhân sự.
  • Năng lực sản xuất, thi công: Để thể hiện nhóm năng lực này, bạn cần đưa ra những hình ảnh minh họa cụ thể về quy trình sản xuất, dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị và nhà xưởng.
  • Năng lực tài chính: Được coi là cơ sở để nhà đầu tư có căn cứ để đưa ra quyết định có đầu tư hay không. 

Thành tích đạt được

Những thông tin về dự án Bất Động Sản, bằng khen, giấy khen mà doanh nghiệp đã đạt được sẽ thêm phần tạo sự tin yêu nơi đối tác chiến lược và người mua. Điều này giúp bộ hồ sơ đạt hiệu suất cao tiếp thị tên thương hiệu tốt hơn cho doanh nghiệp .

Hồ sơ năng lực bao gồm những gì

4Thiết kế profile công ty ở đâu?

Để thiết kế profile công ty đẹp trong điều kiện công ty bạn chưa có một đôi ngũ thiết kế tay nghề cao thì bạn có thể thuê các đối tác bên ngoài để thực hiện profile cho chuyên nghiệp, thông thường các công ty thiết kế hay in ấn sẽ cung cấp các dịch vụ này.

Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể tìm đến 1 số ít website tương hỗ phong cách thiết kế profile để làm hồ sơ năng lực trên những mẫu đã có sẵn. Một số website mà bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm như brochure.vn, rubicmarketing.com, …

Thiết kế Profile

5Làm thế nào để thiết kế profile công ty chuyên nghiệp

Sau đây là một số ít tuyệt kỹ giúp bạn tạo một profile chuyên nghiệp :

Nên bắt đầu với những điều cơ bản

Phần khởi đầu cuốn profile cần thân thiện và lôi cuốn sự chú ý quan tâm của người đọc. Thông thường cuốn profile sẽ mở màn bằng lời ngỏ, bộc lộ thiện chí lôi kéo hợp tác từ doanh nghiệp .
Ngoài ra, nội dung về lịch sử dân tộc hình thành và con đường tăng trưởng công ty cũng cần được tinh lọc. Người đọc không cần biết tổng thể mọi thông tin về chặng đường kiến thiết xây dựng và tăng trưởng của công ty bạn nên phần này hoàn toàn có thể linh động lược bớt những chi tiết cụ thể quan trọng .
Những thành tích điển hình nổi bật, bằng khen chứng chận từ những tổ chức triển khai Gianh Giá sẽ là những điểm nhấn quan trọng, bạn nên đưa vào profile. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những thành tích điển hình nổi bật nếu công ty bạn có nhiều khen thưởng, vì nếu đưa vào quá nhiều sẽ gây rối mắt, mất nghệ thuật và thẩm mỹ .

Bắt đầu với những điều cơ bản

Giải thích rõ lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Profile cần diễn đạt đơn cử quy mô kinh doanh thương mại, những loại sản phẩm, dịch vụ thế mạnh mà doanh nghiệp bạn cung ứng. Bạn cần chỉ ra những quyền lợi và giá trị mà người mua tiềm năng sẽ nhận được trải qua những loại sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi cũng nhằm mục đích nhấn mạnh vấn đề cho điều này .

Giải thích rõ linh vực hoạt động

Nên minh họa bằng những con số

Những số lượng đơn cử mang lại tưởng tượng rõ ràng hơn từ phía người mua. Bạn nên chỉ ra những số liệu về hiệu suất, sản lượng, doanh thu mà công ty đạt được, cả những Dự kiến trong tương lai, doanh thu, số lượng nhân viên cấp dưới và những thông tin kinh tế tài chính khác có ích cho người đọc. Điều này sẽ đặc biệt quan trọng quan trọng nếu mục tiêu của cuốn profile là lôi kéo góp vốn đầu tư và tìm đối tác chiến lược kinh doanh thương mại .

Nên minh họa bằng biểu đồ, hình ảnh

Hình ảnh có sức mạnh gấp trăm lần lời nói. Những đồ thị, biểu đồ và những tài liệu khác đi kèm sẽ giúp cung ứng nhiều thông tin hơn cho người mua một cách trực quan nhất .
Bằng cách trình diễn này, thông tin trong profile trở nên đáng an toàn và đáng tin cậy hơn với những tài liệu đúng mực được hiển thị đa chiều. Các đối tác chiến lược kinh doanh thương mại và những nhà đầu tư sẽ hiểu những báo cáo giải trình kinh tế tài chính của doanh nghiệp tốt hơn .

Minh họa trực quan

Nên tổ chức thông tin một cách dễ hiểu

Bạn nên tổ chức triển khai thông tin càng dễ hiểu càng tốt. Các yếu tố cần đạt được : thông tin ngắn gọn, súc tích, trọng tâm, đơn cử và một cấu trúc mạch lạc dễ hiểu .
Đây là nguyên do vì sao những cuốn profile doanh nghiệp thường theo một mẫu dàn trang cơ bản và chỉ gồm có những thông tin thiết yếu, hữu dụng .

Trên đây là bài viết ra mắt đến bạn về hồ sơ năng lực và những yếu tố cần có của một bộ hồ sơ năng lực chuyên nghiệp. Mong rằng với những thông tin trên, bạn sẽ triển khai hồ sơ năng lực ấn tượng và thuyết phục những nhà đầu tư hơn nhé !

Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *