Trong mọi chiến lược kinh doanh Brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong mục tiêu tiếp cận và lôi kéo khách hàng mới, giới thiệu danh sách các sản phẩm đang bán chạy hay giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, các brochure đều là những công cụ mạnh mẽ và hiệu quả để tương tác và “educate” khách hàng mục tiêu. Vậy brochure là gì? Và làm thế nào để có một brochure ấn tuợng nhất đến tay nguời tiêu dùng? Kích thước chuẩn của brochure? Ý nghĩa các mẫu brochure? Mời độc giả cùng Admarket.vn tìm kiếm câu trả lời!
Brochure là gì?
Brochure (tên khác là Pamphlet) là một ấn phẩm quảng cáo duới dạng tập/cuốn sách mỏng, và có thể được gọi là tờ gấp quảng cáo. Brochure cung cấp và giới thiệu một cách chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, những sự kiện hay địa điểm du lịch,…của một doanh nghiệp hoặc tổ chức nào đó với mục đích tiếp cận gần hơn tới đối tuợng khách hàng mục tiêu của họ, qua đó, khách hàng có thể thu thập và đánh giá thông tin một cách hiệu quả nhất để đưa ra những lựa chọn tiêu dùng.
Một brochure chuẩn thường sử dụng 4 gam màu được in trên loại giấy bóng dày, thiết kế đẹp mắt và sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Để có đuợc điều đó thì hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng, việc đầu tư về phần hình ảnh sẽ quyết định tính hiệu quả của một brochure. Brochure được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau, tuy nhiên thông dụng nhất là brochure được gấp theo chiều dọc hai lần để tạo ra bốn tấm (Bi-fold), và gấp đôi và gấp ba để tạo ra sáu tấm (Tri-fold) hoặc nhiều cách gấp đa dạng khác.
Khác với các loại tờ rơi như: leaflet, flyer, handbill, thì brochure đầu tư hơn về nhiều mặt như: thiết kế chi tiết, chất lượng in ấn tốt, thông tin về sản phẩm – dịch vụ trình bày rõ ràng… Brochure mang đậm giá trị nghệ thuật hơn vì cấu trúc thiết kế của nó với chất lượng giấy tốt, được gấp lại như một tập sách với các màu sắc hấp dẫn.
Brochure có những kích thước nào?
Kích thước brochure vô cùng quan trọng, bạn nên xác định được kích thước phù hợp với ý tưởng và nội dung quảng cáo mà bạn hướng tới để có kích thước thích hợp nhất. Đặc biệt là kích thước Brochure quyết định giá thành làm ra sản phẩm Brochure. Cách bố cục thiết kế Brochure và nội dung thể hiện cũng sẽ bị ảnh hưởng từ kích thước. Do đó khách hàng cần suy xét kỹ trước khi quyết định lựa chọn thiết kế brochure.
Kích thước phong cách thiết kế Brochure quyết định hành động giá tiền loại sản phẩm do đó cần xác lập size trước khi làm brochure
Hiện nay những phong cách thiết kế brochure trên quốc tế thường tuân theo 2 quy chuẩn về kích cỡ của Bắc Mỹ và của quốc tế, sự khác nhau biểu lộ như bảng dưới đây :
Size
Dimension
International
A3
29.7 x 42 cm
A4
21 x 29.7 cm
A5
14.8 x 21 cm
DL
11 x 22 cm
North American
Letter
27.94 x 21.59 cm
Legal
21.59 x 35.56 cm
Half letter
21.59 x 13.97 cm
Tabloid
27.94 x 43.18 cm
Các nhà thiết kế Brochure tại Việt Nam thường thiết kế theo kích thước quốc tế.
Kích thước brochure thông dụng để in brochure giá rẻ nhất đó là: Brochure A3 (29.7 x 42 cm), A4(21 x 29.7 cm) và A5(14.8 x 21 cm).
Các kích thước brochure đặc biệt:
- Brochure vuông (kích thước thành phẩm: 10 x 10 cm, 15 x 15 cm, 21 x 21 cm)
- Brochure gấp: đối với loại này có 3 khái niệm cần phải biết đó là:
- Kích thước thành phẩm (KTTP): là kích thước brochure sau khi cấn gấp sản phẩm.
- Kích thước khổ trải (KTKT): là kích thước dùng để in ấn. Thông thường giá của brochure được tính theo KTKT.
- Đường cấn: là đường gấp thu nhỏ brochure lại để tiện sử dụng. Thông thường một brochure sẽ có từ 1- 3 đường cấn.
Ngoài ra bạn cũng có thể tự thiết kế brochure theo kích thước riêng theo ý mình. Tuy nhiên giá in brochure theo kích thước yêu cầu riêng sẽ cao hơn giá in của brochure được thiết kế theo kích thước chuẩn. Kích thước brochure chuẩn nhất thường được trình bày ở kích thước A4(21×29.7)cm.
Khoá học : Làm chủ Photoshop trong 7 ngày
Phân biệt Brochure với các ấn phẩm quảng cáo khác?
Profile, Catalogue và Brochure là 3 ấn phẩm quan trọng trong hoạt động giải trí tiếp thị tên thương hiệu của doanh nghiệp. Mỗi loại ấn phẩm có những ứng dụng khác nhau mà doanh nghiệp cần nắm được để triển khai làm tên thương hiệu một cách hiệu suất cao hơn. So với những ấn phẩm quảng cáo khác của doanh nghiệp như profile, catalogue, flyer, leaflet, … thì Brochure điểm độc lạ gì ?
Khác nhau về hình thức: Brochure thường được thiết kế dưới dạng tri-fold brochure, trong đó, phần nội dung được trình bày thành 6 mặt và được in trên cả hai mặt giấy gấp làm ba và dạng bi-fold brochure với phần nội dung được trình bày thành 4 mặt và được in trên hai mặt giấy gấp làm đôi. Còn catalogue và profile lại thường ở dạng quyển, tuy thiết kế brochure cũng có ở dạng quyển nhưng là dạng mỏng, nhẹ nhàng giúp khách hàng dễ mang theo và tham khảo hoặc xem nhanh thông tin sản phẩm. Còn thiết kế leaflet là dạng tờ rơi thường có 2 mặt và không gấp được như brochure.
Khác nhau về nội dung: Brochure thường là thông tin về sản phẩm/dịch vụ đặc trưng hiện có của doanh nghiệp phục vụ cho một chương trình marketing riêng, đặc biệt là các chương trình khuyến mãi hiện có của doanh nghiệp. Còn với profile, công ty tập trung truyền tải thông tin giới thiệu về doanh nghiệp, năng lực cốt lõi, những thành tựu đã đạt được và mang đến sự tin tưởng cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Với Catalogue giới thiệu gần như tất cả các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Khác nhau về đối tượng người đọc: Profile dành cho mọi đối tượng: khách hàng, đối tác, chủ đầu tư,… Catalogue thường được sử dụng cho tất cả khách hàng. Brochure sử dụng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.
Khác nhau về mục đích sử dụng: Tất cả đều là ấn phẩm quảng cáo nhưng profile nhằm mục đích chứng minh năng lực thực hiện công việ của doanh nghiệp thường được dùng cho các mục đích quan trọng như kí kết hợp đồng với đối tác hay các khách hàng lớn. Catalogue là một tài liệu cung cấp thông tin tổng quát cho khách hàng về tất cả các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và được dùng để giới thiệu thông tin tới khách hàng một cách thường xuyên và đầy đủ nhất tại các đại lý và điểm bán hàng. Còn brochure sẽ khác vì được sử dụng theo từng chiến dịch marketing khác nhau, cung cấp thông tin về sản phẩm ở mức độ chi tiết hơn, kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì.
Tùy theo mục tiêu, nghành hoạt động giải trí của mỗi doanh nghiệp để phân loại, thế cho nên, cách phân loại theo mục tiêu sử dụng là rất phong phú, dưới đây là một số dạng Brochure tiêu biểu vượt trội :
– Brochure Du Lịch ( Travel / Tour Brochure )
– Brochure Khách Sạn ( Hotel Brochure )
– Brochure Cho Các Doanh Nghiệp TM ( Business / Marketing Brochure )
– Brochure Về Lĩnh Vực Chăm Sóc Sức Khỏe ( Health Brochure )
– Brochure Cho Lĩnh Vực Giải Trí, Sáng Tạo Nghệ Thuật ( Entertainment / Art Brochure )
– Brochure Cho Các Doanh Nghiệp Ô Tô / Xe Máy ( Automobile Brochure )
– Brochure Cho Các Hãng Truyền Thông ( Communication Brochure )
– Brochure Giáo Dục, Trường Học ( Education / University Brochure )
– Brochure Dành Cho Doanh Nghiệp Kỹ Thuật ( Engineering Brochure )
– Brochure Cho Lĩnh Vực Công Nghệ ( Technology Brochure )
– Brochure Cho Các Doanh Nghiệp Tài Chính ( Finance Brochure )
– Brochure Dành Cho Các Spa, Thẩm Mỹ Viện ( Spa / Health-Beauty Brochure )
– Brochure Cho Các Tổ Chức Phi Lợi Nhuận ( Non Profit Brochure )
– Brochure Lĩnh Vực Bất Động Sản Nhà Đất ( Real Estate Brochure )
– Brochure Dành Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ ( Small-Business / Corporate Brochure )
– Brochure Cho Các Doanh Nghiệp Chuyên Phần Mềm ( Software Brochure )
– Brochure Lĩnh Vực Thể Thao ( Sports Brochure )
– Brochure Dành Cho Cửa Hàng Văn Phòng Phẩm ( Stationary Brochure )
– Brochure Dịch Vụ Chăm Sóc Vật Nuôi, Thú Cưng (Pet Care Brochure)
Xem thêm: In tờ rơi giá rẻ tại quận Tân Phú
– Brochure Quảng Bá Sản Phẩm, Dịch Vụ Chuyên Biệt ( Product Brochure )
– Brochure Điện Tử ( Ebrochure )
– Brochure Dành Cho Nhà Hàng ( Restaurant Brochure )
– Brochure Về Công Trình, Xây Dựng ( Construction Brochure )
– Brochure Về Bưu Thiếp ( Card Brochure )
Khoá học : Bí mật xác định và truyền thông online Marketing hiệu suất cao từ A – Z
Ý nghĩa và vai trò của các mẫu brochure đối với doanh nghiệp?
Chúng ta vẫn thường thấy các brochure giới thiệu về sản phẩm ngành dược tại các quầy thuốc hay trong các kỳ nghỉ lễ bạn dễ bắt gặp được các brochure của ngành du lịch tại các điểm du lịch và các điểm quảng cáo quảng bá về du lịch. Và ngành mỹ phẩm cũng dễ bắt gặp thấy các brochure… v..v..
Brochure đóng vai trò như một sứ giả đại diện cho hãng sản phẩm hay dịch vụ của một tổ chức – doanh nghiệp vậy. Nội dung brochure chứa đựng những thông tin, hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp hay một tổ chức nào đó đưa thông tin giới thiệu một cách đầy đủ nhất vì thế mỗi mẫu thiết kế brochure được xem là người truyền tải thông tin đến khách hàng. Thông qua đó tạo sự thu hút, chú ý tới mọi khách hàng tiềm năng.
Brochure dễ dàng tiếp cận khách hàng nhờ thiết kế gọn nhẹ của nó. Rất nhiều các ngành nghề hiện tại nắm được tác dụng của brochure có vai trò như thế nào. So với việc thuê công ty quảng cáo thì việc đầu tư vào thiết kế một brochure chuyên nghiệp chất lượng nhất giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp khá nhiều mà vẫn đem lại hiệu quả truyền thông cao.
Hiện tại thì việc thiết kế brochure cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong việc quảng bá & xây dựng hình ảnh ở mỗi doanh nghiệp, nó tiện lợi, rẻ tiền, và dễ tiếp cận khách hàng – nếu được thiết kế đẹp cuốn hút thì nó sẽ mang lại hiệu quả không ngờ cho doanh nghiệp vào thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
Điểm qua một số xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất
1. Xu hướng thiết kế Brochure sử dụng các kiểu chữ đa dạng
Các designer luôn kết hợp nhiều kiểu chữ trên brochure, thậm chí ngày càng nhiều thuơng hiệu còn sáng tạo kiểu chữ của riêng họ. Cho đến nay, các kiểu chữ in đậm vẫn luôn được dùng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ví dụ, các designer có thể sử dụng nhiều hơn một kiểu chữ in đậm trên trang bìa của brochure, còn các mặt gấp bên trong, có thể xuất hiện nhiều font chữ khác nhau cho các phần tiêu đề, tiêu đề phụ, nội dung thông tin,…
2. Xu hướng Vibrant Color lên ngôi
Vibrant Color là những màu sắc nổi bật thường được sử dụng để thu hút người xem, giúp thiết kế ấn tượng hơn.
Trước đây, những nhà phong cách thiết kế luôn cho rằng việc sử dụng những sắc tố mờ nhạt sẽ truyền tải được những thông điệp về sự tinh xảo của tên thương hiệu. Nhưng đến thời hạn gần đây, điều ấy đang được đổi khác. Các mẫu phong cách thiết kế brochure sử dụng nhiều sắc tố tươi đẹp và rực rỡ tỏa nắng để lôi cuốn sự chú ý quan tâm của người mua vào brochure đẹp mắt của doanh nghiệp .
3. Xu hướng thiết kế Brochure sử dụng hình minh hoạ
Hình minh hoạ (Illustration) có thể là hình trang trí hoặc mang một ý nghĩa thông điệp của công ty. Các designer thường sử dụng hình minh hoạ trong brochure như một công cụ để truyền tải thông điệp thương hiệu và có sự tương tác tốt hơn với khách hàng. Việc sử dụng các hình minh hoạ là một sự thay thế tốt cho hình ảnh khi các hình ảnh của sản phẩm đã là một cách quen thuộc để cung cấp thông tin trong brochure. Sự thay thế này sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho người xem, khiến họ hứng thú hơn với công ty cũng như sản phẩm của mình.
4. Xu hướng thiết kế hoạt hình retro
Bạn sẽ thuận tiện tìm thấy 1 số ít brochure có phong cách thiết kế theo xu thế phim hoạt hình retro, chính do đây được Dự kiến là xu thế được yêu dấu trong năm 2019. Hoạt hình đang dần trở nên quen thuộc trong những phong cách thiết kế đồ hoạ. Việc tích hợp những hình ảnh phim hoạt hình với một chút ít retro sẽ mang đến chiều sâu cho phong cách thiết kế của bạn .
5. Vintage – xu hướng thiết kế chưa bao giờ hết hot
Các mẫu thiết kế theo phong cách Vintage luôn nhận được sự yêu thích từ người xem. Năm nay, các yếu tố cổ điển sẽ được các designer ưa chuộng sử dụng trong các thiết kế của mình và brochure cũng không ngoại lệ. Những thương hiệu cần yếu tố thẩm mỹ hoặc những thương hiệu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đồ ăn, thức uống sẽ đặc biệt yêu thích các thiết kế theo phong cách này.
Khoá học : Học Illustrator từ cơ bản đến nâng cao
Tham khảo một số mẫu thiết kế Brochure đẹp
Tạm kết
Brochure là một ấn phẩm truyền thông quan trọng và phù hợp riêng đối với mỗi chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Hi vọng với những kiến thức và xu hướng thiết kế brochure mà Admarket đã chia sẻ sẽ giúp thiết kế của bạn độc đáo và hấp dẫn, ngay cả với khách hàng khó tính nhất.
Sau khi tìm hiểu khái niệm về Brochure là gì? Vai trò và tác dụng của Brochure trong việc quảng bá thương hiệu? Thì các bạn đã hiểu được phần nào tầm quan trọng của ấn phẩm này rồi chứ?
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm kiến thức về thiết kế brochure nói riêng và thiết kế đồ hoạ nói chung, hãy tham khảo một số khoá học thiết kế đồ hoạ online trên học viện trực tuyến Unica:
- 100++ khoá học thiết kế đồ hoạ từ cơ bản đến chuyên sâu – Học online mọi lúc mọi nơi
- Cẩm nang A-Z Illustrator cho Designer – Khoá học cho những bạn muốn trở thành Designer chuyên nghiệp
- Kỹ năng photoshop cho họa sỹ Concept Art
Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn