Liên hệ
Liên hệ

Catalogue là gì?

Catalogue là một trong những chiến lược phổ biến nhất được sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ và thường được phân loại là phương thức bán hàng trực tiếp. Phương pháp này liên quan đến việc chuẩn bị một danh sách các mặt hàng để bán, thường là mô tả về từng sản phẩm, giá của nó và các thông tin liên quan khác. Trong khi tiếp thị catalog truyền thống liên quan đến việc in catalog được phân phối qua email, thì cách tiếp cận tương tự này cũng có thể được sử dụng như một phần của ý tưởng tiếp thị tại cửa hàng cũng như nỗ lực bán sản phẩm trực tuyến

Với hình thức tiếp thị catalogue thông thường, người bán sản xuất và phân phối các bản in catalogue đến tay người tiêu dùng. Các phương pháp tiếp thị không phải là mới với nhiều nhà bán lẻ sử dụng danh mục gửi cho khách hàng của họ từ giữa thế kỷ 19. Sẽ được gọi là Điều này là do người nhận thường tận dụng chi tiết danh mục để xác định các mặt hàng họ muốn mua vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Ngoài việc gửi catalog qua bưu điện, tiếp thị qua catalog cũng có thể được sử dụng như một phương tiện bán hàng tại cửa hàng. Nhiều cửa hàng bách hóa bao gồm một bộ phận danh mục trong sơ đồ mặt bằng của họ, cho phép khách hàng duyệt và đặt hàng từ danh mục trong khi thực sự đang ở trong cửa hàng. Các điều khoản thanh toán thường được sắp xếp tại thời điểm đó. Một số cửa hàng sẽ lập chiến lược một danh mục miễn phí gần cửa ra vào để người mua hàng có thể dễ dàng sử dụng nó khi ra vào cửa hàng, một chiến thuật có xu hướng tăng doanh số bán hàng theo thời gian.

Các nhà bán lẻ của tất cả các loại sử dụng Catalogue trong hơn một năm. Các cửa hàng đặc sản và cửa hàng bách hóa lớn sử dụng phương pháp này để kết nối và tạo ra doanh số từ người tiêu dùng. Hầu hết các danh mục đều bao gồm thông tin đặt hàng cho thấy những cách khác nhau mà người tiêu dùng có thể đặt hàng, từ việc gọi cho nhà cung cấp dịch vụ đến nhập đơn hàng tại một trang web trực tuyến. Các tùy chọn vận chuyển khác nhau, từ giao hàng trực tiếp đến địa chỉ của người tiêu dùng hoặc địa chỉ được cung cấp khác, giao hàng đến chi nhánh địa phương của nhà bán lẻ và thông báo cho khách hàng khi đơn đặt hàng được đặt.

Trong khi tiếp thị qua catalog thường được coi là một chiến lược phân phối của các phương tiện in ấn, nhiều nhà bán lẻ cũng sử dụng catalog trực tuyến. Các danh mục điện tử này cho phép tìm kiếm nhanh chóng dựa trên tên mặt hàng, phạm vi giá và các yếu tố liên quan khác. Nhiều người cho phép người tiêu dùng chọn các mặt hàng để đặt trong một giỏ hàng ảo và sau đó sử dụng phương thức trực tuyến để thanh toán và sắp xếp giao hàng. Một trong những lợi ích của tiếp thị danh mục trực tuyến là người mua hàng có thể mua sắm bất cứ lúc nào, đây là một lợi thế khác biệt so với các phương pháp thông thường khác.

Sự khác biệt chính – Catalog và Brochure

Cả catalog và brochure đều cung cấp những thông tin nhất định về công ty, sản phẩm và dịch vụ của công ty. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa catalog và brochure. Catalogue là một tập sách nhỏ hoặc tập sách mỏng liệt kê tất cả các sản phẩm theo một thứ tự có hệ thống trong khi brochure là một tập sách nhỏ chứa thông tin và hình ảnh về một dịch vụ hoặc sản phẩm.  Danh mục chứa tất cả các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi công ty, trong khi tài liệu quảng cáo nêu bật thông tin về công ty và một số lựa chọn nhỏ về sản phẩm và dịch vụ.

Làm thế nào để tạo một Catalogue giống như một chuyên gia

1. Phải biết mục đích của việc làm catalogue trước.

Trước tiên khách hàng phải biết rõ nhu cầu của bản thân là muốn làm catalogue để làm gì, ví dụ như công cụ bán hàng dùng để bán hàng hay để thông báo thông tin chi tiết về sản phẩm cho khách hàng. hoặc muốn cung cấp dịch vụ Điều này sẽ rất quan trọng trong thời gian đầu.

2. Xây dựng nội dung rõ ràng và hấp dẫn.

Thiết kế catalog để thành công cần phải có một hệ thống thông tin hữu ích. Biết cách trình bày hấp dẫn nội dung của từng trang. Và phải phân loại sản phẩm hoặc danh mục để dễ dàng tìm kiếm. để khách hàng sử dụng nó hiệu quả nhất có thể

3. Thiết kế và sử dụng các hình ảnh trình bày trong catalogue để thu hút sự chú ý.

Hình ảnh được sử dụng trong sự kiện phải có khả năng truyền tải đủ rõ ràng và chính xác đến đối tượng mục tiêu của chúng tôi. Do đó, việc sử dụng hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất. để người tiêu dùng hoặc người đọc hiểu nội dung rõ ràng hơn

Và tất cả những điều này là cách làm catalogue sản phẩm chuyên nghiệp giúp cuốn catalogue của bạn trở nên hấp dẫn để việc bán sản phẩm hiệu quả hơn.

Nếu bạn chưa biết bắt đầu làm catalogue sản phẩm như thế nào, Công ty in Hải Âu chúng tôi rất sẵn lòng tư vấn và cung cấp dịch vụ cho khách hàng với nhiều ý tưởng và thiết kế đẹp mặt. Song song với việc phát triển nội dung phù hợp với doanh nghiệp, bạn chỉ cần đưa ra yêu cầu, chúng tôi có thể là người trợ giúp đắc lực cho bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng sản xuất catalog để tạo nên tiếng vang, bạn có thể liên hệ với chúng tôi Công ty in Hải Âu sẵn sàng trở thành người trợ giúp tốt nhất cho bạn.