Đánh giá post

Nhu cầu in ấn hiện nay rất lớn bởi bất cứ hoạt động nào cũng cần sử dụng đến. Tuy nhiên, để mở cửa hàng in ấn có cần phải xin giấy phép không? Điều kiện mở cửa hàng là gì? Thủ tục đăng ký như thế nào? Tiến hành tại đâu? Nếu bạn đang gặp những thắc mắc trên hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng nhất nhé.

Mo cua hang in an

Kinh nghiệm mở cửa hàng in ấn vốn ít lời nhiều năm 2021

1. Mở cửa hàng in ấn là gì?

Trước khi nói về những kinh nghiệm để mở cửa hàng in ấn, chúng ta cần xác định được phạm vi của từ ngữ này.

Các loại sản phẩm của cơ sở in ấn sản xuất gồm có :

  • Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí;
  • Mẫu, biểu mẫu giấy tờ do cơ quan nhà nước ban hành;
  • Tem chống giả;
  • Hóa đơn tài chính, các loại thẻ, giấy tờ có sẵn mệnh giá hoặc dùng để ghi mệnh giá (không bao gồm tiền);
  • Xuất bản phẩm theo quy định của pháp luật về xuất bản;
  • Bao bì, nhãn hàng hóa;
  • Tài liệu, giấy tờ của tổ chức, cá nhân;
  • Các sản phẩm in khác.

2. Kinh nghiệm mở cửa hàng in ấn – Điều kiện mở

Hiện nay, để mở cửa hàng in ấn cần thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Là hộ kinh doanh về hoạt động in ấn
  • Có thiết bị in để thực hiện một trong các công đoạn chế bản, in, gia công sau khi in;
  • Có mặt bằng để thực hiện chế bản, in, gia công sau in ngoài khu dân cư;
  • Có chủ sở hữu là tổ chức, cá nhân Việt Nam trên 18 tuổi;
  • Có người đứng đầu là công dân Việt Nam, thường trú hợp pháp tại Việt Nam, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; đảm bảo có trình độ cao đẳng trở lên về chuyên ngành in hoặc giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hoạt động in do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.
  • Có đủ điều kiện về an ninh – trật tự, bảo vệ môi trường theo đúng quy định của pháp luật.

3. Kinh nghiệm mở cửa hàng in ấn – Thủ tục thực hiện

3.1. Giai đoạn trước thành lập

Trong phạm vi bài viết chúng tôi hướng dẫn cách thành lập hộ kinh doanh in ấn. Ở bước này bạn cần chuẩn bị đầy đủ các yếu tố liên quan đến thành lập gồm: Địa điểm cửa hàng đặt tại đâu? Đặt tên như thế nào? Ai là người đại diện? Vốn bao nhiêu?

Tiếp đến là chuẩn bị sẵn sàng bộ hồ sơ, gồm :

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;
  • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;
  • Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;
  • Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.

3.2. Giai đoạn trong thành lập

Ở bước này, bạn sẽ nộp bộ hồ sơ để mở cửa hàng in ấn tới cơ quan có thẩm quyền theo một trong các hình thức: Trực tiếp, bưu điện hoặc điện tử trực tuyến tùy từng địa phương.

Xem thêm: Chuyên in poster, in tờ rơi giá rẻ tại tphcm.

Sau khi nhận được hồ sơ cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét hồ sơ và nhu yếu kiểm soát và điều chỉnh bổ trợ nếu có. Tiến hành cấp giấy ghi nhận ĐK hộ kinh doanh thương mại nếu phân phối đủ những điều kiện kèm theo hoặc phủ nhận cấp và nêu rõ nguyên do, vấn đáp bằng văn bản .

3.3. Giai đoạn sau thành lập

Giai đoạn này là khoảng chừng thời hạn bạn sẽ phải xác lập những loại thuế mình phải nộp theo pháp luật .

4. Kinh nghiệm mở cửa hàng in ấn – Thực hiện ở đâu?

Cá nhân hoặc người đại diện thay mặt hộ mái ấm gia đình đến nộp tại cơ quan ĐK kinh doanh thương mại cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh doanh thương mại. Cụ thể nộp tại Bộ phận một cửa ( bộ phận dịch vụ công ) thuộc Ủy Ban Nhân Dân cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh doanh thương mại .

5. Kinh nghiệm mở cửa hàng in ấn – Thời gian làm thủ tục

Trong 03 ngày thao tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan ĐK kinh doanh thương mại cấp huyện sẽ trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận ĐK hộ kinh doanh thương mại .

Sau 03 ngày làm việc mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ thì người đăng ký kinh doanh có quyền khiếu nại.

Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn về kinh nghiệm mở cửa hàng in ấn cũng như chia sẻ các kinh nghiệm liên quan khi mở cửa hàng nhanh chóng, đúng pháp luật. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp hay thành lập hộ kinh doanh, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

Source: https://inhaiau.com.vn
Category: In ấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *